VnReview
Hà Nội

Cựu James Bond Pierce Brosnan: đã đến lúc để một người phụ nữ vào vai 007

"Mấy anh đàn ông, tránh hết ra đi."

brosnan

Pierce Brosnan, cựu James Bond, mới đây đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ý tưởng để một người phụ nữ vào vai diễn 007.

Nam tài tử từng tham gia 4 bộ phim về gã điệp viên người Anh, từ GoldenEye đến Die Another Day, cho biết ông hoàn toàn đồng ý với ý tưởng một người phụ nữ vào vai James Bond.

"Tôi nghĩ chúng ta đã xem mấy gã đàn ông làm điều đó suốt 40 năm qua rồi, nên mấy anh tránh ra đi và để một chị phụ nữ vào đó. Tôi nghĩ điều đó sẽ mới lạ, sẽ hấp dẫn lắm" – ông nói.

Trên thực tế, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc chuyển vai diễn James Bond cho một nữ diễn viên thể hiện, với những tin đồn cho biết Lashana Lynch có thể sẽ là James Bond tiếp theo sau tập phim thứ 25 sắp tới, No Time to Die.

Brosnan còn ủng hộ phong trào #MeToo, một phong trào nữ quyền đang diễn ra rầm rộ trên toàn thế giới. Brosnan nói rằng thương hiệu James Bond – vốn đề cao tính nam và có cách thể hiện chung về vai trò của người phụ nữ không mấy vừa lòng những người ủng hộ #MeToo – không thể ngó lơ phong trào này được.

"Không cần phải nói nhiều, đúng… Phong trào #MeToo là rất cần thiết trong xã hội của chúng ta, do đó họ sẽ phải giải quyết điều đó" – ông nói.

007

James Bond do Brosnan thủ vai

Tuy nhiên, Brosnan thừa nhận rằng một Bond nữ là điều khó có thể xảy ra dưới thời của các nhà sản xuất hiện tại.

"Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra với nhà Broccolis" – ông nói – "Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra dưới thời của họ".

Đây rõ ràng là một ý tưởng khó nuốt đối với fan của Bond, khi mà họ phải xem lại những bộ phim yêu thích trong thời đại #MeToo và nhận ra những vấn đề không thể chối cãi đi kèm với thương hiệu này – những ám chỉ bóng gió về vấn nạn quấy rối tình dục nơi công sở, bao gồm cả những câu nói của chính Bond do Brosnan thủ vai, chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi. Nhưng nếu bản thân James Bond có thể thay đổi, có lẽ các nhà sản xuất (và fan) cũng có thể.

No Time to Die, bộ phim James Bond mới nhất do Daniel Craig thủ vai, sẽ ra rạp vào ngày 3/4/2020.

Minh.T.T

Chủ đề khác