VnReview
Hà Nội

Top 5 phim kinh dị đáng xem nhất trong Thứ 6 ngày 13

Thứ 6 ngày 13 luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà làm phim và những khán giả yêu thích thể loại phim kinh dị. Thật khó có thể lý giải được những thảm họa đã xảy ra trong ngày này. Hãy cùng VnReview lướt qua danh sách 5 bộ phim kinh dị hay nhất xứng đáng để xem cùng gia đình và bạn bè trong ngày này nhé.

1. Sự im lặng của bầy cừu – The Silence of the Lambs (1991)

Sự im lặng của bầy cừu;là một trong những bộ phim hiếm hoi giành đủ 5 giải Oscar danh giá nhất (Big Five) bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thomas Harris, ngay từ những ngày đầu công chiếu nó đã chiếm lĩnh tất cả các bảng xếp hạng trong và ngoài nước.

Bộ phim thu hút người xem bằng cách khắc họa xuất sắc tâm lý nhân vật và trạng thái cảm xúc của những kẻ sát nhân máu lạnh. Nó khiến người xem phải sợ hãi và ám ảnh bởi những ánh mắt sắc lạnh, những câu thoại đầy ẩn ý và cả những âm mưu tàn sát bên trong.

Trong phim, Clarice Starling - nữ học viên của trường huấn luyện đặc vụ FBI, đã đến xin lời khuyên của Lecter – kẻ chuyên ăn thịt người và nhờ hắn chỉ cách bắt kẻ giết người hàng loạt có biệt danh là "Buffalo Bill".

Kẻ ăn thịt người Hannibal Lecter (Anthony Hopkins) luôn ở trong tình trạng giam giữ đặc biệt trong xà lim riêng ở Bệnh viện tâm thần Maryland. Phía FBI đặt kì vọng Clarice có thể khai thác được các thông tin về tâm lý tên sát nhân giết người hàng loạt được mệnh danh là Buffalo Bill (Ted Levine) khi nạn nhân bị hắn bắt cóc là con gái bà Nghị sĩ.

Bị thu hút bởi sự thông minh sắc sảo của Clarice, Lecter đưa ra yêu cầu trao đổi thông tin về vụ án bằng thông tin cá nhân của Clarice. Từ đây, một mối liên hệ đặc biệt giữa cô và hắn xuất hiện.

Trong một cuộc phỏng vấn, Clarice đã mất cảnh giác khi để lộ cho Lecter biết về nỗi sợ hãi thuở bé của cô, nỗi sợ hãi về tiếng kêu và cái chết thảm thiết của những con cừu non và cả chuyến bỏ trốn khỏi gia đình chú dì vẫn luôn đeo bám trong tâm trí cô. Cô quyết tâm giải quyết vụ án và tìm ra con gái của bà Nghị sĩ để có thể tự mình vượt qua nỗi ám ảnh thời thơ ấu và xóa tan tiếng kêu chết chóc của những chú cừu cứ vang vọng trong đầu không thôi.

Bằng sự quyết tâm, thông minh và những trải nghiệm của mình, Clarice đã giết được kẻ sát nhân chuyên làm y phục phụ nữ bằng da người Buffalo Bill và giải cứu con của Nghị sĩ.

Bộ phim khép lại khi Hannibal Lecter gọi cho Clarice Starling để hỏi cô rằng cô có còn nghe thấy tiếng cừu kêu trong những giấc mơ của mình nữa hay không? Hắn đã giết chết hai viên cảnh sát xấu số, một người bị mổ bụng treo lên, một người bị lột da mặt để đắp lên mặt hắn giả dạng làm chính viên cảnh sát bị thương đó (Trung sĩ Pembry), Hannibal Lecter trốn thoát khỏi trại giam và trở thành mối nguy hiểm khôn lường cho xã hội.

2. Ngôi nhà Ma – The Shining (1980)

Bộ phim khiến người xem phải khiếp sợ và giật thót tim vì những cú phang chí mạng bằng mũi rìu sắc lẻm của Jack Torrance về phía vợ và con trai mình.

Bi kịch xảy ra khi Jack Torrance tìm được công việc trông coi khách sạn Overlook trên dãy núi Colorado. Trong thời gian dài, khách sạn bị đóng cửa do mùa đông rét mướt, gia đình của Torrance vẫn phải trông chừng khách sạn cho đến khi khách sạn hoạt động trở lại. Khi một cơn bão tuyết ập xuống đã khiến một phần khách sạn bị hư hại và cả gia đình Jack bị kẹt lại bên trong…

Danny, con trai của Torrance – cậu bé có một khả năng đặc biệt khi có thể kết nối với những thế lực khác và có khả năng nhìn thấy trước tương lai. Cậu bé đã khám phá ra rằng khách sạn này đang bị ma ám và hồn ma đó đang chầm chậm khiến cho cha của cậu bé điên loạn.

Thảm họa thật sự xảy ra khi Torrance gặp gỡ hồn ma của ngài Grady, người trông coi khách sạn cũ, kẻ đã giết vợ và hai đứa con gái của hắn. Bi kịch có một lần nữa xảy ra không và khả năng phi thường của Danny có cứu sống cậu và mẹ?

3. Series Friday the 13th  - Thứ sáu ngày 13 (1980)

Khi nhắc đến Thứ 6 ngày 13 không thể thiếu series phim kinh dị vô cùng ăn khách. Friday the 13th Nổi tiếng ghê rợn cùng những án mạng liên hoàn để lại nhiều ám ảnh cho người xem qua các phần tiếp nối. Bộ phim được công chiếu bao gồm 5 phần qua các năm.

Friday the 13th – Part 1 (1980)

Phần đầu tiên của loạt phim về thảm kịch Thứ 6 ngày 13 được công chiếu vào năm 1980, đây được xem là phần hay nhất và được tìm kiếm nhiều nhất trong loạt phim này.

Bộ phim kể về cuộc thảm sát đẫm máu của một nhóm các bạn trẻ khi họ đến cắm trại tại khu vực hồ Crystal ở New Jersey.Tại đây, từng người trong số họ bị giết hại dã man bởi người đàn bà gian ác, thâm độc tên Pamela Voorhees. Nước mắt, tiếng gào thét và sự sợ hãi đến tột cùng bao trùm cả khu vực hồ Crystal.

Friday the 13th – Part 2 (1981)

Nối tiếp thành công vang dội của phần 1, bộ phim về thứ 6 ngày 13 phần 2 tiếp tục trình làng khán giả thế giới bằng những chuỗi bi kịch tiếp theo. Lấy bối cảnh khu vực hồ Crystal, nơi nhóm bạn trẻ đã bị sát hại dã man. Lần này, một kẻ sát nhân mới nổi dậy và nạn nhân hắn hướng đến chính là những nhân viên tư vấn trong khu cắm trại Crystal.

Kẻ sát nhân lần này không ai khác chính là Jason Voorhees - con trai của mụ đàn bà đã sát hại nhóm bạn 5 năm về trước, kẻ được mệnh danh là giết người không cảm xúc.

Friday the 13th – Part 3 (1982)

Trong phần này, những đối thủ của Jason bắt đầu xuất hiện, những vụ thảm sát mới, sự thanh toán, khai trừ lẫn nhau và bộ phim trở nên kịch tính hơn với sự xuất hiện của những băng nhóm đi moto cừ khôi. Là một chương tái hiện lại cuộc đời của Jason nhưng không hề mất đi sự tàn bạo và cả những pha giết chóc rợn người.

Friday the 13th – Part 4: The final chapter (1984)

Nếu những cái chết trong các phần phim trước đó làm bạn kinh hồn bạt vía thì tốt nhất bạn đừng nên xem tập phim này. Dường như ai cũng nghĩ rằng Jason Vorhees – tên sát nhân đã chết sau vụ thảm sát trên hồ thì hắn đã bí ẩn "hồi sinh" trong nhà xác. Trong lần trở lại này, con quỷ dữ trong hắn trở nên mạnh mẽ và điên cuồng hơn bao giờ hết. Một dung mạo mới đánh dấu cho sự trở lại của con quái vật đội lốt người khiến nó trở nên tàn bạo và khát máu hơn bất cứ lúc nào.

Friday the 13th Part 6: Jason Lives (1986)

Những tưởng bộ phim đã kết thúc ở phần 4 nhưng dường như chừng đó chưa đủ làm thỏa mãn những con nghiện phim.

Sau khi đã giết chết Jason, Tommy Jarvis - thường xuyên bị ám ảnh bởi việc làm của mình và luôn mang trong mình mặc cảm tội lỗi vì đã ra tay với một cậu bé.

Chính vì vậy, trong một phút bồng bột muốn xóa sạch những suy nghĩ đang dằn vặt trong đầu mình, Tommy cùng những người bạn đã đào bới và phát hoại thi thể của Jason thêm một lần nữa. Nhưng chính việc đâm vào thi thể của Jason bằng một thanh sắt nhặt trong nghĩa trang đã làm hắn ta hồi sinh.

Cuộc chiến đẫm máu chưa bao giờ có hồi kết.

4. Series The Conjuring – Ám ảnh kinh hoàng (2013)

Bộ phim xoay quanh những câu chuyện đầy li kì, hấp dẫn và cả những phút giây sợ hãi ám ảnh người xem. Được xây dựng từ những câu chuyện và những cuộc điều tra có thật của cặp vợ chồng chuyên "săn ma" Warren, bộ phim được giới chuyên môn đánh giá rất cao và là một trong những bộ phim kinh dị siêu nhiên cực kì hấp dẫn cho những tín đồ phim kinh dị.

Những vụ án tâm linh hóc búa và những "đồ vật" ma ám luôn mang trong mình ý định trả thù chủ nhân được cặp vợ chồng Warren cất giữ kỹ lưỡng trong căn phòng đặc biệt của mình, nơi mà những thế lực ma quái bị giam giữ. Từ con búp bê Annabelle khát máu với những trò đùa tinh nghịch, nó làm hại bất cứ chủ nhân nào của nó mà không một chút thương hại đến chiếc hộp nhạc luôn phát ra những âm thanh làm rơn tóc gáy cùng những bí mật chôn sâu dưới đáy căn nhà… Xác chết, mùi gây gây của thịt thối và những âm thanh hãi hùng cứ vang vọng khắp các ngóc ngách của ngôi nhà ma ám. Những vết bầm tím không rõ nguyên nhân cứ ngày một nhiều trên thân thể các nạn nhân xấu số…

Với kỹ thuật âm thanh tuyệt vời, người xem có cơ hội trải nghiệm những nỗi sợ hãi kinh hoàng và sự tuyệt vọng của chính những nhân vật trong phim. Cái chết chỉ là sự chấm dứt một cuộc đời nhưng nỗi sợ và sự ám ảnh là cái làm người ta đau khổ và mềm yếu nhất.

Mang trong mình sứ mệnh bảo vệ con người khỏi những thế lực ma quái, cặp vợ chồng nhà Warren liệu có thể dùng khả năng đặc biệt của mình để giải cứu những nạn nhân của quỷ dữ hay chính họ cũng sẽ bỏ mạng như những gì thần chết đã định đoạt?

5. The Exorcist – Quỷ Ám (1973)

Bộ phim kinh dị siêu nhiên được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên do nhà văn William Peter Blatty chủ bút. Nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện một trường hợp trừ tà ma vào năm 1949 của Roland Doe, nạn nhân trong câu chuyện này là một cô bé đang bị quỷ ám chế ngự toàn bộ con người và trí óc em khi em chỉ mới 12 tuổi. Trước những cố gắng và quyết tâm, mẹ của em giành lại được con của mình trong nỗi tuyệt vọng nhờ vào sự can thiệp của hai mục sư.

Những phân cảnh gây ám ảnh tâm trí người xem khi hình ảnh cô bé 12 tuổi xinh xắn với giọng nói ngọt ngào véo von bỗng chốc trở nên gớm ghiếc với vô vàn vết cào xé rướm máu trên mặt, bộ quần áo nhầy nhụa thức ăn và mùi hôi thối cùng mái tóc rối tung khiến bất cứ ai thấy em đều phải buồn nôn. Những pha nhào lộn, đu xà nhà và cả cái quay ngược đầu ra sau lưng cũng đủ khiến người xem phải che mặt…

Đã bao lần chiến đấu sống chết với con quỷ dữ đang chiếm lĩnh thân thể em, các mục sư đã phải dùng hết sức mình để vượt qua tiếng gầm rú rợn người ngày càng lớn mạnh và hung hãn hơn bao giờ hết của con quỷ đang chực chờ cơ hội để chiếm lấy em và nuốt chửng các mục sư.

Thanh Mai

Chủ đề khác