VnReview
Hà Nội

Tháng 10/2019 hứa hẹn bùng nổ cùng Joker và Bắc Kim Thang

Chào đón khán giả vào tháng 10/2019 này sẽ là những mảnh ghép đa sắc và mang đầy cảm xúc từ những bộ phim trong và ngoài nước;được quảng bá đình đám. Những nụ cười đầy ẩn ý và những lời thách thức sẽ mang khán giả rơi vào vòng xoáy của niềm tin, cái chết và cả những lời tiên tri rùng rợn.

Joker – Cười lên nào (Ra rạp 04/10/2019)

Không quá xa lạ với tạo hình nhân vật chú hề trong các phim kinh dị, Joker là một điểm sáng vụt lên tất cả để xuất sắc giành lấy giải thưởng Sư tử vàng tại Liên hoan phim quốc tế Venezia lần thứ 76.

Bộ phim lột tả sâu sắc tâm lý con người và những cảm xúc chân thực đến mức sẽ khiến người xem rơi vào trạng thái hoài nghi và cảm thương trước những hành động của Joker. Lấy bối cảnh vào năm 1981, nhân vật Authur Fleck là một diễn viên hài kịch thất bại trong sự nghiệp, ông trở nên cuồng dại, thú tính và sau này là trở thành một tội phạm khát máu nguy hiểm dưới tên Joker.

Vốn là một người chân thành, tình cảm, Authur Fleck yêu quý người mẹ già với nụ cười hiền hậu và những điệu Valse nhẹ nhàng, êm dịu. Nhưng trước những lời chà đạp, lăng mạ và cả những cú đánh chết đi sống lại từ thế giới xung quanh đã dần biến ông trở thành con quỷ man rợ, hung hãn, biến cái chết của người khách thành niềm vui…

Những nụ cười cay đắng và cả những giọt nước mắt hòa cùng máu sẽ chạm đến tận đáy trái tim người xem. Hồi hộp, đáng sợ và đầy ám ảnh không đủ để diễn tả về bộ phim.

Bắc Kim Thang (Ra rạp 25/10/2019)

Đây là một trong những bộ phim kinh dị "made in Viet Nam" được rất nhiều người chờ đợi. Tên bộ phim được đăt dựa theo tên một bài đồng dao truyền thống của thiếu nhi Việt Nam "Bắc Kim Thang", cái tên ít nhiều gây nên sự tò mò cũng như hiếu kì dành cho người xem ngay từ đầu. Măc dù là bài hát quen thuộc và được nhiều người biết đến cũng như thuộc lòng nhưng không mấy ai tường tận về ý nghĩa của bài hát này. Ẩn đằng sau nó vẫn là một nỗi ám ảnh và đầy chết chóc.

Bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam vào những thế kỉ trước khi quan niệm trọng nam kinh nữ đã tồn tại và ăn sâu vào từng nếp sống, nếp nghĩ của con người. Những bi kịch gia đình kéo theo những nỗi đau đớn về thể xác lẫn tinh thần làm ai trong chúng ta không khỏi khiếp sợ.

Trở về sau 6 tháng ở bệnh viện, chàng thanh niên 20 tuổi vẫn luôn trông thấy người hồn ma của người em họ đã tự sát trước đó hiện về và nói với anh rằng "em không biết phải đi đâu". Bộ phim là tiếng lòng của những người phụ nữ thấp cổ bé họng, không có quyền lực, sống phụ thuộc vào người đàn ông để rồi trở thành một nô lệ cho gia đình. Sự áp bức, tuyệt vọng và xem thường ngày càng lớn đẩy con người ta đến bờ vực của cái chết đầy uất ức không sao siêu thoát được.

Đâu đó trong những phân cảnh của bộ phim, khán giả sẽ thấy hình ảnh phản chiếu của gia đình mình trong đó… Chờ đợi ngày phim ra rạp thôi các người anh em thiện lành.


Thanh Mai

Chủ đề khác