VnReview
Hà Nội

Người Nhện sẽ góp mặt trong MCU một phim nữa, phát hành năm 2021

Thông tin có lẽ khiến người hâm mộ MCU rất vui mừng. Đó là Người Nhện do diễn viên Tom Holland sẽ còn xuất hiện tiếp trong một bộ phim nữa thuộc Vũ trụ Điện ảnh marvel (MCU).

Theo Variety đưa tin, một thỏa thuận mới đã được ký kết ngày hôm qua, với sự có mặt của tất cả các lãnh đạo cao nhất từ Sony Pictures, Walt Disney và Marvel Studios. Thỏa thuận mới sẽ cho phép ngài Feige của Marvel Studios tiếp tục đóng góp vào hoạt động sáng tạo của phần phim mới, do Tom Holland thủ vai. Cùng với đó là sự tham gia của Amy Pascal của Pascal Pictures phía Sony, giống như hai phần phim trước.

Người Nhện sẽ ở lại MCU thêm một phim nữa

Mặc dù chi tiết thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng theo một số người trong cuộc, Disney sẽ nhận được 25% lợi nhuận phim, cùng với bản quyền các vật phẩm ăn theo. Đổi lại cho sự tham gia của Feige. Điều này đảm bảo cho phần kết sẽ phát hành 21/07/2021, giải quyết câu chuyện dang dở về Người Nhện do Tom Holland đóng ở phần Far from Home. Hồi tháng Tám, có thông tin rằng hai bên đã đổ vỡ hợp tác vì không thống nhất được chuyện tiền bạc.

Theo thông tin rò rỉ, phía Disney muốn được gánh vác trách nhiệm tài chính của dự án mới, tỉ lệ 50/50. Trong khi Sony thì muốn duy trì thỏa thuận như cũ, bao gồm 5% doanh thu bán vé từ ngày đầu tiên, cũng như toàn bộ tiền bản quyền vật phẩm ăn theo. Tuy chuyện này đã kết thúc tốt đẹp bằng một thỏa thuận mới, nhưng đây cũng có thể là phần cuối cùng cả hai còn hợp tác. Không ai dám chắc sau phần phim này thì tương lai Người Nhện sẽ ra sao.

Người Nhện là siêu anh hùng đắt giá nhất của truyện tranh Marvel

Người Nhện là một trong những thương hiệu truyền thông đắt giá trên toàn cầu. Xếp hạng 12/25 thương hiệu truyền thông ăn khách nhất mọi thời đại, doanh thu tích lũy đạt 27 tỷ USD và xếp ngay dưới MCU (29,1 tỷ USD). Người Nhện là một trong ba siêu anh hùng vĩ đại nhất mọi thời đại, là siêu anh hùng có doanh thu bán truyện cao nhất - hơn 1 tỷ USD. Các bộ phim chiếu rạp về nhân vật này đã đem lại 6 tỷ USD doanh thu, trong khi sản phẩm ăn theo là 14,8 tỷ USD.

Marvel đã cấp phép bản quyền hình ảnh Người Nhện cho Sony trong gần hai thập kỷ. Khi đó họ gặp khủng hoảng tài chính trầm trọng nên phải rao bán nhiều tài sản, ngoài Người Nhện còn có Hulk, X-Men, Fantasic Four,... Đến năm 2009, Disney đã chi 4 tỷ USD để thâu tóm công ty, sau đó ký kết những điều khoản mới với Sony để cùng khai thác hình ảnh Người Nhện. Hiện tại, Sony nắm bản quyền đối với phim chuyển thể live-action chiếu rạp, live-action truyền hình, phim hoạt hình chiếu rạp và phim hoạt hình dài tập (độ dài trên 44 phút mỗi tập).

Ambitious Man

Chủ đề khác