VnReview
Hà Nội

Mặc kệ tranh cãi và xếp hạng R, ‘Joker’ xuất sắc giành thắng lợi phòng vé, lập hàng loạt kỷ lục

Bộ phim của đạo diễn Todd Phillips và tài tử Joaquin Phoenix đã thành công ngoài mong đợi. Thực sự trở thành phim về phản diện truyện tranh thành công nhất, nổi tiếng nhất. Không còn là phỏng đoán!

Hãng Warner Bros chắc chắn đang hài lòng sau những ngày công chiếu đầu tiên kết thúc. Với ngân sách 55 triệu USD, phim đã thu về 93,5 triệu USD từ phòng vé nội địa, 140,5 triệu USD từ bên ngoài Bắc Mỹ. Như vậy, kết thúc ba ngày công chiếu đầu tiên phim đã sớm đạt 234 triệu USD doanh thu mà không cần đến thị trường Trung Quốc. Dự án cầm chắc thắng lợi, con số 450 triệu USD khi kết thúc trình chiếu được dự đoán ban đầu giờ đã hoàn toàn khả thi với đoàn làm phim.

Quá đen tối, nhiều người nghi ngờ khả năng thành công của phim

Là một bộ phim Rated R (được xếp hạng dành cho khán giả trưởng thành, người dưới 17 tuổi phải đi cùng người giám hộ hoặc bố mẹ khi xem), cùng hướng đi đậm chất nghệ thuật, Joker vốn dĩ không dễ để đạt thành công lớn ở phòng vé. Các phòng chiếu phim ở Mỹ thậm chí đã phải tăng cường an ninh gắt gao với sự xuất hiện của cảnh sát, một số thì phát cảnh báo với phụ huynh rằng phim không hề giống thể loại siêu anh hùng thông thường. Báo chí cũng chỉ trích tính chất bạo lực trong phim, đặt câu hỏi liệu phim có đang cổ súy cho cái nhìn lệch lạc về xã hội hay không.

Tuy nhiên, bất chấp những rủi ro mà một bộ phim khó cảm thụ, nặng về tâm lý và có những cảnh máu me, Joker vẫn thắng lợi ngoài mong đợi. Dưới đây là loạt kỷ lục của phim đã đạt được không qua điều chỉnh lạm phát, do Hollywood Reporter tổng hợp:

Mở màn nội địa tháng Mười thành công nhất.

Bộ phim đã vượt qua 'Venom' về doanh thu mở màn trong tháng Mười

Thành tích này vốn trước đây thuộc về hãng Sony với Venom năm 2018. Bộ phim đạt thắng lợi với 80,3 triệu USD với Rated PG. Joker của Warner Bros đã chiến thắng thuyết phục với 93,5 triệu USD, và thậm chí còn là phim Rated R.

Mở màn quốc tế tháng Mười thành công nhất.

Cũng lại là Venom của Sony, trước đây nắm giữ thành tích này với 127,2 triệu USD. Tuy nhiên, Joker đã ghi tên mình vào lịch sử khi lật đổ cả hai kỷ lục của cùng một phim Rated PG. Bộ phim còn là phim mở màn cao nhất của Warner Bros ở Hàn Quốc (16,3 triệu USD), và xếp thứ 4 trong lịch sử phát hành của hãng ở thị trường châu Á.

Về thành tích phòng vé quốc tế, phim đạt ví trí dẫn đầu tại 21 quốc gia. Tại 39 quốc gia, phim cũng trở thành tác phẩm mở màn thành công nhất của Warner Bros kể từ đầu năm nay. Sau hàng loạt bom tấn tốn kém nhưng không thành công như mong đợi, một dự án 55 triệu USD giờ thành cái tên sáng giá nhất của hãng phim năm 2019.

Màn diễn xuất đỉnh cao của Joaquin Phoenix đã giúp 'Joker' đạt thắng lợi lớn

Mở màn định dạng IMAX tháng Mười thành công nhất.

Với tiền bán vé IMAX đạt 9 triệu USD, đây là thành tích cao nhất đạt được trong tháng Mười.

Mở màn toàn cầu tháng Mười thành công nhất mọi thời đại.

Nhờ đánh bại hai thành tích ở trên của Venom, phim cũng xuất sắc giành luôn thành tích mở màn tháng Mười ấn tượng nhất trong lịch sử trên phạm vi toàn cầu. Joker đạt 234 triệu USD trong khi Venom chỉ là 207,5 triệu USD.

Phim mở màn thành công nhất của đạo diễn Todd Phillips.

Trước Joker, phim thành công nhất của đạo diễn Todd Phillips là The Hangover Part II (2011), đạt 85,9 triệu USD khi mở màn. Nay với Joker, vị đạo diễn 48 tuổi không chỉ ghi nhận cột mốc mới về doanh thu mở màn mà còn cả chất lượng nghệ thuật.

Phim đồng thời trở thành tác phẩm có mở màn cao nhất trong sự nghiệp của cả ba con người tài năng

Mở màn thành công nhất của diễn viên Joaquin Phoenix.

Tương tự với kỷ lục ở trên, Joker đã giúp tài tử Joaquin Phoenix tạo nên phim có mở màn thành công nhất. Thành tích này vốn thuộc về phim Signs (2002) của đạo diễn M. Night Shyamalan, đạt 60 triệu USD.

Mở màn thành công nhất của diễn viên Robert De Niro.

Diễn viên gạo cội Robert De Niro xuất hiện trong Joker với vai Murray Franklin, một trong các tác nhân có ảnh hưởng đến diễn biến tâm lý của gã hề. Lần xuất hiện này đã giúp ông tạo nên thành tích mở màn lớn nhất trong sự nghiệp, vượt qua phim nắm giữ trước đó là Meet the Fockers (2004) - 46 triệu USD.

'Joker' đã lọt top 5 phim Rated R mở màn thành công nhất mọi thời đại

Phim Rated R mở màn thành công thứ 4 lịch sử.

Danh sách này bao gồm các phim Deadpool (132,4 triệu USD), Deadpool 2 (125,5 triệu USD), IT (123,4 triệu USD) và kế đến là Joker. Phim Rated R xếp thứ 5 chính là The Matrix Reloaded với 91,8 triệu USD.

Phát hành tháng Mười tại nhiều rạp chiếu nhất lịch sử ở Bắc Mỹ.

Joker phát hành tại; 4,374 rạp, vượt qua Venom với 4,350 rạp.


Ambitious Man

Chủ đề khác