VnReview
Hà Nội

Vì sao 'Tiên hắc ám 2' khó đại thắng phòng vé dù ra mắt rầm rộ

Đánh dấu sự trở lại màn ảnh của minh tinh Angelina Jolie cùng kỹ xảo mãn nhãn, phần 2 của thương hiệu nổi tiếng "Tiên hắc ám" được dự đoán khó sánh bằng doanh thu của phần một.

Sau thành công của phần phim Maleficent (Tiên hắc ám) ra mắt năm 2014, Nhà Chuột đã không do dự, thúc đẩy quá trình sản xuất cho phần tiếp theo và sau 5 năm ròng rã, cuối cùng Tiên hắc ám cũng đã trở lại màn ảnh rộng.

Trước thềm ra mắt, Maleficent: Mistress of Evil (Tiên hắc ám 2) cần chứng tỏ nhiều sức hút và điều hứa hẹn hơn nữa cho khán giả nếu muốn lôi kéo số đông đến rạp, nhất là khi phần trước dẫu thành công nhưng đã bị ngắt quãng đến hơn 5 năm.

Dàn mỹ nhân tài sắc nhưng bấp bênh về sức hút

Maleficent: Mistress of Evil - phần hậu truyện của Maleficent (2014) có Angelina Jolie sắm vai chính Tiên hắc ám. Khán giả kỳ vọng rằng Mistress of Evil có thể tiếp tục giải thích tại sao nhân vật của Angelina Jolie lại trở nên hắc ám. Lần này, đối thủ của Maleficent xem ra là Hoàng hậu Ingrith do Michelle Pfeiffer thể hiện.

Angelina Jolie trở lại hoành tráng sau nhiều năm lùm xùm trong vụ ly hôn với Brad Pitt.

Tuy nhiên, dù hội tụ dàn mỹ nhân tài sắc, nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngại khi Angelina Jolie chỉ mới trở lại màn ảnh sau nhiều năm lùm xùm chưa rõ sức hút có giảm nhiệt hay chưa, "công chúa" Elle Fanning lại chỉ quen mặt trong những dự án phim độc lập hay phim nghệ thuật. Trong khi đó, thời Michelle Pfeiffer là cái tên thu hút phòng vé cũng đã qua từ lâu. Còn mỹ nam Brenton Thwaites, người thủ vai hoàng tử Phillip vẫn còn quá xa lạ với khán giả.

Minh tinh Angelina Jolie đẹp hút hồn khi xuất hiện trong tạo hình của Tiên hắc ám. Cô được chăm chút kỹ lưỡng mỗi khi xuất hiện trong từng khung hình. Thế nhưng, thần thái lạnh lùng của "Tiên hắc ám" Angelina Jolie khi thốt nên hai chữ "Well Well" chính là tâm điểm của phần một nhưng khi được lặp lại ở phần 2, hiệu ứng chưa chắc được duy trì.

Bộ ba mỹ nhân tài sắc của Maleficent 2 cũng khó lòng giúp bộ phim đại thắng.

Hơn nữa, theo một số đánh giá sớm từ các nhà phê bình trên thế giới, ở phần này minh tinh 44 tuổi hơi ít đất diễn, thiếu cao trào cảm xúc dẫn đến việc không có nhiều đột phá về biểu cảm.

Rõ ràng, sự trông đợi quá lớn của khán giả đặt ra cho "Tiên hắc ám" Angelina Jolie nhiều khả năng gây ra phản ứng ngược khi sự thể hiện và diễn biến cảm xúc của Maleficent không quá khác biệt so với phần một.

Cốt truyện được bật mí sớm, thiếu đổi mới

Tiên hắc ám 2 tiếp nối câu chuyện 5 năm sau khi cô công chúa bé nhỏ Aurora (Elle Fanning) thoát khỏi lời nguyền của Maleficent (Angelina Jolie) bằng một nụ hôn có tình yêu đích thực. Cô công chúa năm xưa giờ đã thành nữ hoàng của vùng đất tiên xứ Moors.

Bi kịch ập đến khi hoàng tử Phillip (Harris Dickinson) bất ngờ cầu hôn Aurora. Sau đó là chuỗi đấu tranh gay gắt của Aurora giữa mẹ nuôi Maleficent và mối tình của mình. Còn nữ hoàng xứ Ingrith thì ngầm lên kế hoạch thôn tính xứ Moors của Maleficent nhân ngày vui của con trai. Từ đó đại chiến giữa hai xứ sở nổ ra trong bối cảnh u ám, nặng nề trên nền của mối tình thuần khiết giữa Aurora và Phillip. Dĩ nhiên, cuộc chiến không cân sức giữa người và tiên đã sớm được dự đoán trước kết cục.

Michelle Pfeiffer vào vai nữ hoàng xứ Ingrith được tạo hình lộng lẫy và quyền lực tuy nhiên lại không gây được nhiều sức hút.

Ngay từ những trailer đầu tiên, khán giả đã dần hiểu được cốt truyện của phim bởi thực chất Disney chẳng cố tình giấu giếm hay thách đố người xem. Có thể cần câu kéo khách của nhà Chuột đối với bom tấn cổ tích của mình xuất phát từ thương hiệu Maleficent rất được yêu thích cùng sự trở lại của cái tên đình đám Angelina Jolie sau vụ ly hôn ồn ào của cô mấy năm qua, và cả "bữa tiệc" CGI mãn nhãn, hoành tráng.

Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên mà bộ phim chỉ nhận được 40% độ tươi của giới phê bình trên trang chấm điểm Rotten Tomatoes bởi họ kỳ vọng với một tác phẩm từng tạo nên tiếng vang như Maleficent thì sẽ được chứng kiến một câu chuyện có nhiều đột phá hơn của Disney.

Tờ The Verge thậm chí còn nhận định bộ phim chỉ thực sự thu hút với các fan vốn có của Maleficent phần một chứ khó lòng chinh phục khán giả mới bởi phần kịch bản không mấy hấp dẫn.

"Tiên hắc ám" Angelina Jolie không có nhiều đất diễn dù được tập trung xây dựng nhiều về mặt hình ảnh.

Hơn nữa, khán giả cũng không tìm được nhiều lý do thuyết phục để xem tiếp phần hai khi phần một đã kết thúc gần như trọn vẹn. Điều này tương tự với Alice Through the Looking Glass (2016). Khi xét về mặt nội dung và kỹ xảo thì Alice 2 chẳng khác phần một là bao nhiêu, vậy khán giả đâu có lý do phải bỏ tiền ra rạp để xem phần nối tiếp của một câu chuyện đã cách quá xa.

Khó phá dớp thua lỗ của phần hậu truyện

Trong năm 2019, hãng Disney hiện có tổng cộng 5 phim thu trên một tỷ USD, bao gồm Captain Marvel, Avengers: Endgame, Aladdin, Toy Story 4 và The Lion King. Nếu như phiên bản mới của Vua sư tử và các phần tiếp theo của Frozen cùng Star Wars là những canh bạc cầm chắc phần thắng, thì phần 2 của Maleficent còn gây ra nhiều hoài nghi.

Cách đây 5 năm, bộ phim của Angelina Jolie gây ra cơn sốt trên toàn cầu và gặt hái doanh thu lên tới 758 triệu USD toàn cầu. Thế nhưng, nhiều người lại tỏ ra nghi ngại rằng mạch chiến thắng vang dội trong năm 2019 của hãng Disney có thể phải tạm chững lại vì Maleficent: Mistress of Evil.

Tuy nhiên, đây lại là dự án hết sức quan trọng đối với Disney. Bởi chuỗi phim người đóng (live-action) dựa trên phim hoạt hình, cổ tích kinh điển của Disney vẫn đang là trào lưu hái ra tiền.

Alice Through the Looking Glass kém thành công hơn nhiều so với phần một.

Tới nay, ngoài Alice in Wonderland và Maleficent, chưa có tác phẩm chuyển thể người đóng nào của Disney có thêm phần tiếp theo. Trước đó, phải bỏ ra tới 170 triệu USD kinh phí, nhưng nhà Chuột chỉ thu lại chưa đầy 300 triệu USD tại phòng vé toàn cầu với phần hậu truyện của Alice in the Wonderland (2010).

Vì thế, hơn lúc nào hết Disney mong Mistress of Evil có thể xóa dớp thất bại ê chề từ Alice Through the Looking Glass (2016), mở ra con đường sáng sủa hơn cho các phần hậu truyện live-action.

Maleficent 2 được Disney đẩy lên chiếu sớm tới gần nửa năm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai tập phim vẫn lên tới 5 năm và đây là trở ngại không nhỏ dành cho bộ phim mới.

Chính vì việc đã để khán giả chờ đợi quá lâu nên việc tái lặp thành tích phòng vé hơn 758 triệu USD của Maleficent càng trở nên khó khăn. Theo tính toán của giới quan sát, thành tích ra mắt của Mistress of Evil có thể chỉ bằng hơn một nửa phần trước.

Theo Zing

Chủ đề khác