VnReview
Hà Nội

‘Cua lại vợ bầu’, ‘Hai Phượng’ tham gia tranh giải Bông Sen Vàng 2019

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ diễn ra tại Vũng Tàu. Giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim – giải "Bông sen vàng" – năm nay sẽ có 16 phim tham gia tranh giải, trong đó có những cái tên "hot" của phòng vé năm nay như "Hai Phượng", "Người bất tử", "Cua lại vợ bầu".

Tại giải thưởng năm nay, sẽ có 16 phim điện ảnh tham gia tranh giải ở các hạng mục, trong đó giải thưởng cao nhất sẽ là giải "Bông Sen Vàng" được trao cho bộ phim hay nhất. Một số bộ phim nổi bật trong danh sách tranh giải lần này gồm "Hai Phượng" (tựa tiếng Anh "Furie"), bộ phim đình đám ra mắt hồi tháng 2 năm nay do Lê Văn Kiệt đạo diễn, Ngô Thanh Vân sản xuất và đảm nhiệm vai nữ chính. Phim kể về một người mẹ làm nghề đòi nợ thuê, có con gái bị bắt cóc và cô buộc phải bước vào một cuộc hành trình đầy hiểm nguy để cứu đứa con nhỏ của mình. Tác phẩm gây "sốt" tại các phòng vé trong nước nhờ yếu tố hành động được thực hiện chỉn chu, thu hơn 200 tỷ đồng tiền vé, trở thành phim Việt ăn khách nhất mọi thời cho đến thời điểm hiện tại. Phim cũng được chiếu ở một số cụm rạp ở Mỹ, ra mắt trên Netflix - dịch vụ stream phim trực tuyến hàng đầu thế giới - ở nhiều quốc gia, từ ngày 22/5 năm nay. Tác phẩm cũng tham dự Liên hoan phim Osaka (Nhật) năm 2019, tranh giải "Phim xuất sắc" và "Diễn viên chính xuất sắc", và là đại diện của Việt Nam dự Giải Oscar năm 2020.

Hình ảnh trong phim "Hai Phượng"

Cùng với đó, các bộ phim gây sốt vé năm nay như "Cua lại vợ bầu", "Lật mặt: Nhà có khách cũng góp mặt" và một số tác phẩm đã từng tham dự các liên hoan phim quốc tế như "Song Lang" (dự LHP Tokyo năm 2018), "Người bất tử" (LHP Tokyo năm 2019), "Thưa mẹ con đi" (LHP Busan năm 2019) đều góp mặt.

Bên cạnh đó, có ba tác phẩm chưa công chiếu nhưng vẫn tham gia tranh giải là "Nơi ta không thuộc về" (đạo diễn Đặng Thái Huyền), "Hợp đồng bán mình" (đạo diễn Trần Ngọc Phong) và "Truyền thuyết về Quán Tiên" (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ). Ngoài ra, còn có 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học và 20 hoạt hình dự thi. 15 phim điện ảnh và 16 phim tài liệu sẽ được chiếu trong chương trình Toàn cảnh của Liên hoan phim.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/11/2019 tại Vũng Tàu. Ngoài lễ trao giải và các buổi chiếu phim, liên hoan phim năm nay còn có hội thảo, chợ phim, các buổi chiếu phim, giao lưu giữa ê-kíp làm phim và khán giả.

Poster phim "Cua lại vợ bầu"

Liên hoan phim Việt Nam do Cục Điện ảnh cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hai năm một lần, nhằm biểu dương các tác phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, vinh danh nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật. Năm 2017, bộ phim "Em chưa 18" giành giải Bông Sen Vàng và giải thưởng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Kaity Nguyễn). Vũ Ngọc Đãng (phim "Hot boy nổi loạn 2") giành giải đạo diễn xuất sắc nhất; nam diễn viên Quý Bình (phim "Bao giờ có yêu nhau") giành giải thưởng dành cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các bộ phim tham gia tranh giải:

1. Khi con là nhà;(đạo diễn Vũ Ngọc Đãng)

2. 11 niềm hy vọng (đạo diễn Robie Trường)

3. Người bất tử (đạo diễn Victor Vũ)

4. Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng)

5. Thạch Thảo (đạo diễn Mai Thế Hiệp)

6. Song Lang (đạo diễn Leon Lê)

7. 100 ngày bên em (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng)

8. Anh thầy ngôi sao (đạo diễn Đức Thịnh)

9. Lật mặt: Nhà có khách (đạo diễn Lý Hải)

10. Cua lại vợ bầu (đạo diễn Nhất Trung)

11. Nơi ta không thuộc về (đạo diễn Đặng Thái Huyền)

12. Hạnh phúc của mẹ (đạo diễn Huỳnh Đông)

13. Hai Phượng (đạo diễn Lê Văn Kiệt)

14. Hợp đồng bán mình (đạo diễn Trần Ngọc Phong)

15. Thưa mẹ con đi (đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh)

16. Truyền thuyết về Quán Tiên (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ)

Quang Huy

Chủ đề khác