VnReview
Hà Nội

Top 5 phim ăn có doanh thu phòng vé cao nhất nửa đầu 2019*

Số liệu dựa theo thống kê của Box Office Mojo đến hết ngày 1/7/2019.

1. Avengers: Endgame;(Disney) - 2,76 tỷ USD:

Trong nửa đầu 2019, Avengers: Endgame là một trong những bộ phim có tiếng vang nhất khi tạo nên hiệu ứng phòng vé khắp các châu lục cũng như đánh bại tất cả các đối thủ khác để vươn lên vị trí số 1 về doanh thu.

Không nằm ngoài dự đoán, bom tấn quy tụ toàn bộ siêu anh hùng MCU đạt doanh thu vượt trội ngay từ những tuần đầu phát hành. Avengers: Endgame là cái kết trọn vẹn dành cho hơn 20 tác phẩm trước đó của điện ảnh vũ trụ, đồng thời mở ra những tương lai mới cho Kỷ nguyên Anh hùng IV (Phase IV).

2. Captain Marvel (Disney) - 1,12 tỷ USD:

Được hé mở từ đoạn cuối của Avengers: Infinity War (2018), Captain Marvel là bộ phim về nữ hùng do Brie Larson thể hiện gây tò mò lớn cho công chúng suốt gần một năm trước ngày chính thức ra mắt.

Bộ phim đánh dấu cho năng lực và sức ảnh hưởng của nữ quyền. Nhờ vào những chiêu thức quảng cáo khôn khéo với những tiết lộ Captain Marvel sẽ là người khiến Thanos (Josh Brolin) phải đau đầu, hay đây là siêu anh hùng mạnh nhất MCU đã mang lại kết quả phòng vé tích cực cho bộ phim.

Tuy vậy, trên thực tế, Captain Marvel chưa thuộc top các tác phẩm chất lượng đến từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và bản thân màn trình diễn trong phim của Brie Larson vẫn chưa thật sự để lại ấn tượng.

3. Aladdin (Disney) - 876,8 triệu USD

Phiên bản live-action của Aladdin là ngạc nhiên lớn nhất tại phòng vé trong nửa đầu 2019. Từng bị chỉ trích dữ dội về mặt tạo hình nhân vật trước giờ ra rạp, nhưng bộ phim đến nay giúp Disney thu bộn và đang thẳng tiến đến cột mốc 900 triệu USD.

Đây hiện trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong sự nghiệp của Will Smith khi đã đứng trên cả Independence Day (1996). Sau thành công của Aladdin, Disney chắc chắn lại tiếp tục tìm cách chuyển thể các câu chuyện cổ tích hoặc phim hoạt hình nổi tiếng của họ thành phiên bản người đóng trong thời gian tới.

4. How to Train Your Dragon: The Hidden World (Universal) - 519,8 triệu USD:

Phòng vé 2019 đã chứng kiến sự lụn bại của nhiều phim phần tiếp theo. Tuy nhiên, Bí kíp luyện rồng may mắn không nằm trong số đó.

Ngay từ những ngày đầu phát sóng, bộ phim đã tạo ra sự kết nối cảm xúc giành cho người xem. Với phần kết cảm động và một happy ending đúng nghĩa giống như mong chờ của khán giả đã nhanh chóng giúp Universal thắng lớn tại phòng vé với gần 520 triệu USD. Trước thành công ấy, sẽ không ngạc nhiên nếu hãng phim đổi ý và công bố kéo dài hoặc làm mới loạt tác phẩm hoạt hình trong tương lai gần.

5. Toy Story 4 (Disney) - 501,7 triệu USD:

Bắt đầu khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ 21/6, Toy Story 4 nhanh chóng vượt qua cột mốc nửa tỷ USD. Phần 4 của Câu chuyện đồ chơi gây ra nhiều nghi hoặc khi công bố bởi Toy Story 3 từng tạo ra đoạn kết rất cảm động cách đây 9 năm.

Tuy nhiên, xưởng hoạt hình Pixar tiếp tục chứng tỏ sự "mát tay" với câu chuyện gây xúc động không kém vào mùa hè năm nay. Với nhiều thị trường lớn còn chưa ra mắt, Toy Story 4 được dự đoán sẽ còn nâng cao doanh thu, và thậm chí có thể thu hơn 1 tỷ USD sau khi kết thúc trình chiếu.

Theo Zing

Chủ đề khác