VnReview
Hà Nội

Tiên Hắc Ám 2 - Chưa đủ “phê” dù được nhà Chuột chi mạnh tay

Sau gần 3 tuần ra mắt, Maleficent 2 – Tiên Hắc Ám 2 dường như đang giảm nhiệt sau nhiều nỗ lực truyền thông và quảng bá. Đây là bộ phim được nhà Chuột vô cùng o bế từ kịch bản, diễn viên đến hàng loạt các chi tiết với chi phí đầu tư không hề nhẹ.

Tiên Hắc Ám 2 chưa phải là một kịch bản xuất sắc, nhiều kịch tính cũng như có quá nhiều phân cảnh mang tính "drama" gây tranh cãi. Tuy vậy, ekip sản xuất Maleficent 2 đã nhẹ nhàng và khéo léo đưa mối quan hệ "mẹ chồng – nàng dâu" lên màn ảnh và thêm thắt vào đó các hiệu ứng điện ảnh cùng mức đầu tư khủng cho tạo hình nhân vật.

Xuyên suốt bộ phim, với diễn tiến và nhịp độ nhanh, các phân đoạn cao trao của phim chưa đủ ép phê người xem, chưa đủ làm cả rạp thỏa mãn về cảm xúc. Mặt khác, diễn xuất của diễn viên chưa thật sự nổi bật và mang lại nhiều dấu ấn cho khán giả. Có thể nói, Angelina Jolie đã "cân cả thế giới";bằng thần thái siêu đỉnh lẫn diễn xuất chuyên nghiệp, chỉ mình "Lệ" đủ để lất át hết các vai diễn còn lại.

2. Kỹ xảo và hình ảnh

Vốn là một kịch bản lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích "Sleeping beauty", các cảnh quay và kỹ xảo trong phim được đầu tư một cách chỉnh chu và ấn tượng khi nhà Chuột đã không ngại khi vung một số tiền khủng cho các hiệu ứng live-action.

Mặt khác, điểm cộng cho sự đã tai đã mắt trong Maleficent 2 nằm ở sự hiệu ứng âm thanh hoành tráng làm người xem như hòa mình vào bối cảnh thần tiên của xứ Moors. Từ cảnh vật, cây lá đến những phép thuật đều được chăm chút kỹ lưỡng rất đáng đồng tiền.

Lời kết, dù có nhiều phản ứng trái chiều và không ít lời chê bai từ nội dung kém đặc sắc cùng lối diễn xuất mờ nhạt của diễn viên thì ở khía cạnh nghệ thuật và giải trí – Tiên Hắc Ám 2 vẫn là một bộ phim đáng xem khi nó thể hiện trọn vẹn những cung bậc cảm xúc qua những thước phim chuyển động tuyệt vời, âm thanh bắt tai và cả một cái kết như truyện cổ tích.

Dù khó có thể làm hài lòng những người xem khó tính thì bộ phim vẫn là lựa chọn tốt cho gia đình và các bạn nhỏ vào tối cuối tuần nhé.

Thanh Mai

Chủ đề khác