VnReview
Hà Nội

Giá trị Tâm linh trong Pháp Sư Mù: Ai chết giơ tay (Ra rạp 08/11/2019)

Liên tục ra mắt khán giả trong nửa cuối Tháng 10 và đầu Tháng 11 này là những bộ phim kinh dị cộp mác "Made in Viet Nam", nếu như "Bắc Kim Thang" gây ấn tượng với khán giả bằng việc lấy cảm hứng từ một bài đồng dao thiếu nhi truyền thống thì "Pháp Sư Mù: Ai chết giơ tay" sẽ là một câu chuyện tâm linh vô cùng đặc sắc.

"Pháp Sư Mù: Ai chết giơ tay"; là một trong những dự án phim kinh dị hiếm hoi vượt qua vòng kiểm duyệt mà không bị cắt bỏ giây nào. Điều đó cho thấy nỗ lực rất nhiều của đội ngũ ekip làm phim với hy vọng khán giả được thưởng thức trọn vẹn từng giây từng phút trong suốt xuất chiếu.

Đến với bộ phim, khán giả sẽ có dịp trải nghiệm những khoảnh khắc tâm linh kỳ bí, rợn tóc gáy với những điều mà khoa học chưa thể lý giải được. Bên cạnh đó, khán giả sẽ tìm thấy hình ảnh của mình trong những đấu tranh nội tâm giữa cái gọi là niềm tin mù quángsự mê tín. Giới hạn mong manh giữa mê tín dự đoan với sự giác ngộ là điều mà mỗi chúng ta vẫn thường lầm tưởng.

Mặt khác, bộ phim cũng phần nào khắc họa chân thực "Luật nhân quả"  trong cách sống và cách nghĩ của mỗi người. "Nhân quả" ở đây được được tạo ra từ chính suy nghĩ, nhận thức và cuối cùng là lựa chọn hành động. Đây là một trong những điểm sáng có ý nghĩa tích cực mà ekip làm phim muốn gửi gắm đến người xem đúng như thông điệp: "Thiện Căn ở tại lòng ta - Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài".

Tuy vậy, tạm gác yếu tố kinh dị gây "ú tim" ra thì bộ phim hoàn toàn chinh phục khán giả bằng yếu tốt "cười ra nước mắt". Với những khán giả yêu thích thể loại hài hước thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho dịp cuối tuần. Hãy thưởng thức những tràng cười sảng khoái không "nhặt được mồm" cùng các diễn viên hài có tiếng như NSND Ngọc Giàu, Đại Nghĩa, Việt Hương, Huỳnh Lập, Khả Như, Quang Trung, Hạnh Thảo, Lê Giang,…

Thanh Mai

Chủ đề khác