VnReview
Hà Nội

Mắt Biếc - truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh sẽ ra rạp tháng 12/2019

- Con bé đó dễ thương.

- Đôi mắt nó giống hệt đôi;mắt ba nó, bà ạ!

- Nhưng dù sao đời nó sẽ khổ.

- Lớn lên, cháu sẽ cưới nó làm vợ, bà ạ!

….

"Mắt Biếc" – Bộ phim về mối tình đơn phương của Ngạn dành cho Hà Lan được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, dưới bàn tay đạo diễn Victor Vũ, người đã từng gây ấn tượng mạnh với khán giả Việt trước đó qua bộ phim: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Chỉn chu và thận trọng từ khâu chọn diễn viên, tạo hình nhân vật, phục trang cho đến từng phân cảnh nhỏ nhất, "Mắt Biếc" không chỉ là sự tò mò, trông đợi mà nó đó còn được dự đoán là "bom tấn" tại các phòng vé Việt trên cả nước vào cuối tháng 12 này.

"Mắt Biếc" được đông đảo người hâm mộ tác giả Nguyễn Nhật Ánh trong và ngoài nước chờ đợi cũng như những tầng lớp khán giả khác ngay từ những giây đầu trailer. Bộ phim không những kể lại trọn vẹn câu chuyện tình buồn da diết của Ngạn dành cho người bạn thời thơ ấu mà nó còn khắc họa chân thực về số mệnh "hồng nhan bạc phận" của Hà Lan, cô gái với đôi mắt đẹp và cái nhìn thăm thẳm xa xăm…

Mặt khác, bộ phim là niềm tự hào quá đỗi về một Việt Nam xinh tươi, trong trẻo như dòng sông Hương xứ Huế mộng mơ hay những cánh đồng vàng bát ngát hương lúa. Hình ảnh những cô em gái trong tà áo dài trắng thướt tha, tung bay trong gió chiều khiến bao ánh mắt nam sinh ngẩn ngơ… Một Việt Nam nên thơ, hồn nhiên và đầy cuốn hút...

Còn hơn một tháng nữa mới chính thức ra mắt khán giả nhưng Mắt Biếc vẫn là cái tên được đề cập trên nhiều diễn đàn mạng. Đừng bỏ lỡ xem Mắt Biếc dịp Noel này nhé.

Thanh Mai

Chủ đề khác