VnReview
Hà Nội

Tại sao loạt phim ‘Người Dơi’ của Christian Bale không có phần 4?

Loạt phim "Dark Knight" về siêu anh hùng Batman của Christian Bale và đạo diễn Christopher Nolan dừng lại sau phần 3 theo đúng ý đồ nhà làm phim.

Batman Begins (2005), The Dark Knight (2008) và The Dark Knight Rises (2012) là loạt phim về siêu anh hùng Người Dơi do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện và có Christian Bale đóng chính. Trilogy thường được coi là tượng đài của thể loại siêu anh hùng.

Sau khi ba tập phim thu khoảng 2,5 tỷ USD tại phòng vé, hãng Warner Bros. thực tế muốn bộ đôi làm tiếp phần 4. Tuy nhiên, Bale và Nolan vẫn; quyết định chia tay thương hiệu.

Christian Bale là người sắm vai Batman trong bộ ba phim Người Dơi của Christopher Nolan.

Trả lời trang Toronto Sun, tài tử 45 tuổi hồi tưởng: "Trong suốt quá trình thực hiện loạt Dark Knight, chúng tôi chỉ nghĩ đến tác phẩm đang bấm máy, chứ không tính đến phần tiếp theo. Christopher luôn nhắc nhở rằng chúng tôi chỉ có một bộ phim lúc này thôi, hãy cố gắng tập trung cho nó".

"Chỉ khi nhà sản xuất hỏi rằng liệu chúng tôi có thể kéo dài loạt phim, ê-kíp mới bắt đầu tính toán và nắm lấy cơ hội. Song, cho đến khi The Dark Knight Rises lăn bánh, Nolan nói với tôi rằng ‘Chúng ta thật may mắn khi đi được tới phần 3. Hãy ra đi sau khi bộ phim khép lại'", Bale giải thích.

Christian Bale cho biết anh tôn trọng quyết định và tầm nhìn của Christopher Nolan. Kể cả khi nhà làm phim từ chối kéo dài thương hiệu, Warner Bros. vẫn tìm đến tài tử. Anh nói: "Nolan đã tạo ra một bộ ba phim trọn vẹn. Nên tôi quyết định lắc đầu và không chiều theo nhà sản xuất".

Tài tử tôn trọng quyết định của Christopher Nolan nên không nhận lời mời đóng tiếp vai Batman từ Warner Bros.

Sau bộ ba phim Người Dơi của Nolan, nhân vật Batman xuất hiện trong Vũ trụ siêu anh hùng DC qua tác phẩm Batman v Superman: Dawn of Justice (2016). Tuy nhiên, màn trình diễn của Ben Affleck trong phim và Justice League (2017) sau đó không được lòng số đông. 

Affleck rốt cuộc sớm chia tay vai diễn, và nhường lại vị trí cho Robert Pattinson. Hiện dự án The Batman của tài tử Chạng vạng và đạo diễn Matt Reeves đang trong giai đoạn tiền kỳ và dự kiến ra mắt khán giả vào mùa hè 2021.

Về phía Christian Bale, anh năm nay đóng chung với Matt Damon trong Ford v Ferrari. Bộ phim xoay quanh cuộc đua Le Mans nổi tiếng năm 1966 khi Ford trở thành hãng xe Mỹ đầu tiên lên ngôi và đánh bại ông lớn Ferrari. Giới quan sát nhận định Bale có thể nhận đề cử Oscar cho vai diễn tay đua Ken Miles trong phim.

Tại Việt Nam, Ford v Ferrari dự kiến ra rạp trong tháng 11.

Theo Zing

Chủ đề khác