VnReview
Hà Nội

“Lão tướng” Nicolas Cage đóng vai… chính mình trong phim mới

Nicolas Cage – một huyền thoại của Hollywood – sắp trở lại với một dự án phim mới của một hãng phim lớn tại Hollywood.

Đúng vậy, quả không "ngoa" khi gọi Nicolas Cage là một huyền thoại của Hollywood. Từ cảnh "hoán đổi khuôn mặt" với John Travolta trong Face/Off cho tới cảnh "đánh cắp" bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ trong tác phẩm hài – hành động phiêu lưu National Treasure của Disney, nam diễn viên 55 tuổi có một sự nghiệp hết sức thú vị tại kinh đô điện ảnh của nước Mỹ và thế giới. Sau nhiều năm chỉ tham gia các dự án phim nhỏ, Nicolas Cage sắp trở lại đóng chính trong một bộ phim của một hãng phim lớn. Điều thú vị hơn nữa là lần này ông sẽ đóng vai… chính mình.

Bộ phim có tựa The Unbearable Weight of Massive Talent sẽ theo chân Nicolas Cage trong cuộc "hành trình" để có được vai diễn trong phim của đạo diễn huyền thoại Quentin Tarantino, trong khi bản thân anh đang phải đối mặt cảnh nợ nần và mối quan hệ khó khăn với cô con gái tuổi teen.

Trong phim, nhân vật Nicolas Cage "giả tưởng" lúc ấy đang chìm trong nợ nần, vẫn cố gắng đến tham dự bữa tiệc sinh nhật của một tỷ phú người Mexico, đồng thời là fan hâm mộ nhiệt thành của ông. Sau đó, Cage được CIA thông báo rằng trên thực tế, vị tỷ phú trên là trùm của một băng đảng ma túy và cũng chính là người đã bắt cóc con gái của một ứng cử viên tổng thống Mexico. Nam diễn viên phim Con Air sau đó hợp tác cùng chính phủ Hoa Kỳ để bắt tên này.

Mọi việc bắt đầu trở nên rắc rối hơn khi vợ cũ và con gái của Nicolas Cage cũng "vướng" vào vụ việc. Ngoài đời, Cage không có con gái mà có hai con trai. Điều thú vị đáng mong chờ là hãy cùng xem các nhà làm phim sẽ "xử lý" như thế nào với nhân vật "vợ cũ" của Nicolas Cage trong phim này; bởi ngoài đời thực, ông đã từng kết hôn với những… 4 người phụ nữ, gồm Patricia Arquette, Lisa Marie (con gái của Elvis Presley), Alice Kim, và gần đây nhất là Erika Koike trong một cuộc hôn nhân chỉ kéo dài… 4 ngày.

Kịch bản phim được chắp bút bởi Tom Gormican và Kevin Etten, sau đó gửi đến cho Nicolas Cage cùng một lời đề nghị nam diễn viên này tham gia đóng chính. Gormican sau đó đã trấn an Cage rằng kịch bản phim được viết với tình yêu và sự kính trọng dành cho anh, chứ không phải là để "chọc ngoáy" đời tư của nam diễn viên. Vấn đề là Cage là người phù hợp nhất để đóng vai… chính anh trong phim, và thật may là kịch bản đã thuyết phục được nam diễn viên!

Có nhiều hãng phim ở Hollywood đã bị ấn tượng với The Unbearable Weight of Massive Talent, trong đó có HBO Max và Paramount, nhưng Lionsgate cuối cùng đã giành được quyền sản xuất bộ phim này. Tom Gormican đảm nhận vai trò đạo diễn, còn Waves và Euphoria Kevin Turen đảm nhận vai trò sản xuất. Nicolas Cage được cho là sẽ nhận được thù lao khổng lồ nếu so với National TreasureCon Air. Để dễ so sánh, nam diễn viên nhận thù lao đến 20 triệu USD mỗi dự án ở thời hoàng kim của mình.

Bộ phim còn hấp dẫn khán giả với tình tiết Nicolas Cage gửi một bức… thư tình tới chính nhân vật Nic Cage trong quá khứ, đồng thời có nhiều chi tiết gợi nhớ đến những bộ phim cũ đã làm nên tên tuổi của nam diễn viên như Leaving Las Vegas, Face/OffGone In 60 Seconds.

Quang Huy

Chủ đề khác