VnReview
Hà Nội

Dù bị chê, ‘Frozen 2’ vẫn là phim hoạt hình có mở màn cao nhất mọi thời đại, 350 triệu USD

Disney chắc chắn có thêm một tác phẩm nữa cán mốc tỷ USD phòng vé trong năm nay. Vấn đề chỉ còn là liệu Elsa và Anna có vượt qua được chú sư tử Simba với 1,6 tỷ USD hay không?;

Cùng là hậu truyện, nhưng số phận của Maleficent: Mistress of EvilFrozen 2 thật trái ngược. Trong khi bộ phim về công chúa Aurora và Tiên hắc ám không thu nổi 500 triệu USD để đạt mức có lãi, thì nữ hoàng Elsa lại sớm mang về 350 triệu USD chỉ sau ba ngày, cầm chắc chiến thắng phòng vé 1 tỷ USD trong tay. Disney có lẽ không cần quá bận tâm về thất bại của bộ phim live-action hậu truyện, bởi giờ họ đã thiết lập kỷ lục phòng vé mới cho một tác phẩm hoạt hình.

Nữ hoàng Elsa chỉ mất 3 ngày để mang về cho Disney 350 triệu USD

Theo Deadline, Frozen 2 đã trở thành phim hoạt hình có mở màn phòng vé cao nhất mọi thời đại trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là phim hoạt hình đầu tiên có thành tích trên 100 triệu dù không chiếu vào mùa hè. Tại nội địa, Frozen 2 xếp thứ 4 khi đạt 125 triệu USD, xếp sau The Lion King (191 triệu USD), Incredibles 2 (182 triệu USD), Finding Dory (135 triệu USD). Do nhiều phim kể từ đầu tháng đều thất bại trong việc thu hút khán giả, Frozen 2 có thể thoải mái ních đầy túi tiền cho đến khi Star Wars: The Rise of Skywalker, Jumanji: The Next Level công chiếu.

Thành tích tại thị trường quốc tế khá ấn tượng. Ở Trung Quốc, phim kiếm được 55 triệu USD, là phim hoạt hình thành công nhất của Disney và phim hoạt hình mở màn cao thứ 3 trong lịch sử nước này. Tại Hàn Quốc, phim thu 31,5 triệu USD và xếp thứ 3 trong lịch sử chiếu rạp xứ kim chi. Nhật Bản 18,2 triệu USD, Anh 17,8 triệu USD hay Đức 14,9 triệu USD, tổng cộng 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đóng góp 223,3 triệu USD cho Disney trong tổng số 350,2 triệu USD. 

Phim bị chê ở nhiều mặt, trong đó ca khúc chủ đề bị đánh giá là không thể sánh bằng 'Let It Go' vốn từng gây bão trên toàn cầu 6 năm trước

Tuy đạt thành tích ấn tượng, nhưng chất lượng phim không được đánh giá cao bằng phần trước ra mắt năm 2013. Theo Cinema Score, khán giả chỉ cho A- trong khi phần đầu được chấm A+. Còn trên Rotten Tomatoes, Frozen 2 được giới phê bình cho 75% điểm tươi, thua kém phần đầu được 90%. Đa phần khán giả xem phim về đều có lời khen về mặt hình ảnh, từng chi tiết được chăm chút kỹ lưỡng đem lại hiệu ứng thị giác mãn nhãn.

Tuy nhiên, kịch bản dễ đoán, thiếu cao trào, nhân vật không tạo ra đột phá cho câu chuyện. Đặc biệt phần âm nhạc bị nhận xét là không bằng phần đầu năm 2013. Ca khúc chủ đề Into the Unknown không thể sánh bằng Let It Go, vốn từng tạo ra hiệu ứng toàn cầu ở thời điểm ra mắt, là điểm bị chê trách nhiều nhất. Có thể nói Disney đã chọn lối đi an toàn với phần hậu truyện này, khiến nó là một bước lùi so với phần phim 2013, chưa đáp ứng được kỳ vọng nhiều người.

Ambitious Man

Chủ đề khác