VnReview
Hà Nội

Phim Thế chiến I được ca ngợi xuất sắc như ‘Giải cứu binh nhì Ryan’

Sau buổi chiếu sớm dành cho báo chí quốc tế, bộ phim "1917" của đạo diễn Sam Mendes lập tức được ca ngợi hết lời và trở thành ứng cử viên hàng đầu cho giải Oscar 2020.

Trên mạng xã hội quốc tế, 1917 mới đón nhận hàng loạt lời khen có cánh từ giới phê bình sau buổi chiếu sớm. Bộ phim được thực hiện như chỉ có một cú máy duy nhất, theo chân hai người lính Anh trên chiến trường miền bắc nước Pháp trong thế chiến I.

Clayton Davis - chủ biên trang Awards Circuit - nhận xét: "1917 là bộ phim chiến tranh hay nhất kể từ sau Saving Private Ryan. Tác phẩm sở hữu phần quay phim xuất sắc của năm, hay thậm chí là của cả thập kỷ. Âm nhạc trong phim của Thomas Newman cũng rất tuyệt vời. Tác phẩm chính là món quà mà Sam Mendes mang đến cho bộ môn điện ảnh. Từng giây phút của bộ phim đều vô cùng đáng giá".

1917 hiện được báo chí quốc tế ca ngợi hết lời và so sánh với tác phẩm kinh điển Giải cứu binh nhì Ryan của Steven Spielberg.

Chuyên viên của trang IMDb là Dave Karger cũng chia sẻ quan điểm ấy. Anh viết: "1917 quả là một tuyệt phẩm nghệ thuật. Thật không thể tin nổi những gì mà Sam Mendes và quay phim Roger Deakins đã làm được. Phim chắc chắn có đề cử Oscar năm nay cho Phim truyện, Đạo diễn, Quay phim và Thiết kế sản xuất xuất sắc".

Số đông cho rằng họ không thể rời mắt khỏi màn hình khi bộ phim bắt đầu, bởi toàn bộ tác phẩm giống như một cú máy duy nhất. Trước đó, ê-kíp chia sẻ họ đã ghi hình nhiều cú máy dài, rồi sử dụng kỹ thuật đặc biệt để tạo ra cảm giác đó.

Đến từ trang Ringer, Sean Fennessey viết: "Tôi chưa bao giờ theo dõi một bộ phim nào như 1917. Tác phẩm giống như lời nhắc nhở rằng ngành điện ảnh mới chỉ trải qua hơn 100 năm và chúng ta vẫn có thể tìm ra cách sáng tạo để kể những câu chuyện cũ".

Erik Davis của Fandango tiếp lời: "1917 là bộ phim mà bạn phải ra rạp để theo dõi trong năm nay. Tác phẩm rất kịch tính và đầy cảm xúc. Tôi chỉ biết thốt lên ‘wow' khi bộ phim khép lại".

Theo dõi 1917, khán giả sẽ có cảm giác như bộ phim chỉ có một cú máy duy nhất.

Trước buổi chiếu sớm, đạo diễn Sam Mendes giải thích: "Bộ phim của tôi là hai giờ đồng hồ vào một ngày mùa xuân của năm 1917. Người Đức lúc này rút quân về ranh giới Hindenburg, và trong khoảng vài tiếng, binh lính Anh không biết kẻ thù đang ở đâu".

"Lúc này, hai người lính trẻ tuổi phải băng qua nhiều vùng địa hình để cảnh báo cho 1.600 đồng đội trước khi họ sắp sửa đâm đầu vào cửa tử. Các bạn sẽ thấy phim giống như chỉ có một cú máy duy nhất", ông nói thêm.

Sắm hai vai chính trong phim là George McKay và Dean-Charles Chapman - những gương mặt còn khá mới mẻ trên màn ảnh rộng. Nhưng xung quanh họ còn rất nhiều tên tuổi lớn như Mark Strong, Richard Madden, Colin Firth hay Benedict Cumberbatch.

Theo kế hoạch, phim sẽ ra rạp tại nhiều nơi trên thế giới từ ngày 25/12.

Theo Zing

Chủ đề khác