VnReview
Hà Nội

10 bộ phim ra rạp dịp Giáng sinh năm nay

Giáng sinh luôn là một trong những thời điểm phù hợp nhất trong năm để đi xem phim. Năm nay, sẽ có bốn bộ phim khởi chiếu vào ngày Giáng sinh và một số bộ phim bom tấn khác công chiếu một tuần trước ngày lễ này.

1. "Star Wars: The Rise of Skywailker" (Chiến tranh giữa các vì sao: Sự trỗi dậy của Skywalker)

Ngày phát hành:20/12/2019

Nội dung:"Chiến tranh giữa các vì sao" là một bộ phim được chờ đợi cho mùa lễ hội. Năm nay, Star Wars: The Rise of Skywailker sẽ;là chương cuối cùng của Skywalker Saga.

Điểm thu hút: Trong "Chiến tranh giữa các vì sao", còn rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Cuối cùng chúng ta sẽ biết được sự thật về cha mẹ của Rey và chuyện gì xảy ra với kiếm ánh sáng. Câu chuyện của Công chúa Leia sẽ kết thúc như thế nào? Hoàng đế Palpatine liệu có trở về từ cõi chết?

2. "Cats" (Những chú mèo)

Taylor Swift vào vai mèo trong bộ phim "Cats" của Universal Pictures

Ngày phát hành: 20/12/2019

Nội dung: Dựa trên vở kịch của Andrew Lloyd Webber, nhóm mèo Jellicles quyết định gửi một con mèo đến thiên đường để được tái sinh.

Điểm thu hútBộ phim có quá nhiều ngôi sao lớn. Taylor Swift, Judi Dench, Ian McKellen, Jason Derulo, Jennifer Hudson, và nhiều người nổi tiếng khác trong dàn diễn viên.

3. "Bombshell"

Charlize Theron và Nicole Kidman trong Bombshell

Ngày phát hành: 20/12/2019

Nội dung: "Bombshell" là câu chuyện xung quanh việc từ chức của CEO Fox News Roger Ailes. Ông bị hạ bệ sau Megyn Kelly (Charlize Theron), Gretchen Carlson (Nicole Kidman) và những người phụ nữ khác buộc tội ông về việc quấy rối tình dục.

Điểm thu hút: Vụ bê bối Ailes là một trong những trường hợp đầu tiên phụ nữ lên tiếng chống lại những kẻ quấy rối tình dục, sự kiện xảy ra khoảng một năm trước khi phong trào Me Too nổ ra. Sẽ rất thú vị khi xem các nhà làm phim tiếp cận vấn đề như thế nào.

4. "Diệp Vấn 4: Bản cuối"

Ngày phát hành: 20/12/2019

Nội dung: Là bộ phim thứ tư khép lại thương hiệu võ thuật nổi tiếng dựa trên cuộc đời của võ sư Vịnh Xuân. Trong bộ phim cuối cùng này, học sinh của anh, Buce Lee, mở một trường học theo phong cách Kung fu Trung Quốc ở San Francisco, làm đảo lộn cuộc sống của một số người dân địa phương.

Điểm thu hút: Chân Tử Đan đóng vai một bậc thầy về Vịnh Xuân Quyền, người khiêm tốn, được kính trọng, đã đứng lên đòi công lý khi đối mặt với nghịch cảnh.

5. "Just Mercy"

Kilmonger và Captain Marvel cùng kết hợp trong một bộ phim chống lại những bất công xã hội.

Ngày phát hành: 20/12/2019

Nội dung: Luật sư Bryan Stevenson (Michael B. Jordan) và người biện hộ địa phương Eva Ansley (Brie Larson) đấu tranh để chứng minh sự vô tội của một người đàn ông (Jamie Foxx) bị kết án tử hình vì tội giết chết một thiếu niên 18 tuổi.

Điểm thu hút: Bộ phim dựa trên cuốn sách "Just Mercy: Câu chuyện về công lý và chuộc lỗi" của Stevenson, người giúp bảo vệ những người bị kết án oan sai và mang án tử hình. Sau "Fruitvale Station", đã đến lúc Jordan nhận được đề cử cho giải Oscar. Đây có thể là bộ phim giúp ông thực hiện việc này.

6. "1917"

Dean-Charles Chapman đóng vai Blake trong 1917

Ngày phát hành:25/12/2019

Nội dungBộ phim về Thế chiến thứ nhất kể về hai người lính nhận lệnhxâm nhập vào lãnh thổ của kẻ thù để đưa một thông điệp. Thông điệp đó sẽ ngăn hàng trăm binh sĩ bị giết.

Điểm thu hút: Bộ phim dựa trên một câu chuyện được kể cho đạo diễn Sam Mendes. Điều thực sự làm cho bộ phim nổi bật là cách quay các cảnh phim. Bộ phim được cho là giống như quay 1 shot liên tục. Ngôi sao xuất hiện trong phim có Benedict Cumberbatch, Colin Firth và Andrew Scott.

7. "Little Women"

Ngôi sao Saorise Ronan và Timothée Chalamet trong "Little Women".

Ngày phát hành: 25/12/2019

Nội dung: Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Louisa May Alcott kể về cuộc sống của bốn chị em gái trong suốt cuộc đời trưởng thành của họ.

Điểm thu hút: Đạo diễn "Lady Bird" Greta Gerwig đã quy tụ hàng loạt các ngôi sao gồm  Saoirse Ronan, Emma Watson, Timothée Chalamet, Meryl Streep và Laura Dern. Bộ phim đã sớm nhận được nhiều dự đoán về khả năng giành giải Oscar sau buổi chiếu đầu tiên.

8. "Spies in Disguise" (Điệp viên ẩn danh)

Will Smith đóng vai một điệp viên bí mật trong "Spies in Disguise".

Ngày phát hành: 25/12/2019

Nội dungWill Smith lồng tiếng điệp viên bí mật Lance Sterling, người vô tình bị một nhà khoa học trẻ (Tom Holland) biến thành chim bồ câu.

Điểm thu hút: Sự hấp dẫn của bộ phim hoạt hình của 20th Century Fox nằm ở cách Smith và Holland đối đầu nhau. Đồng thời, Ben Mendelsohn, người đóng vai phản diện vui nhộn trong "Rogue One" và "Ready Player One", lồng tiếng cho nhân vật phản diện.

9. "Uncut Gems"

Bạn sẽ thấy Adam Sandler không hề giống như trong các phim trước đây

Ngày phát hành: 13/12/2019; công chiếu 25/12

Nội dung: Adam Sandler đóng vai một thợ kim hoàn mê cờ bạc đang buộc phải trả hết nợ.

Điểm thu hút: Các nhà phê bình nhận xét"Uncut Gems" là bộ phim mà Sandler vào vai xuất sắc nhất cho đến nay. Phim do hãng Neon sản xuất. Đây cũng là hãng phim đã phát hành một số bộ phim hay nhất của năm, bao gồm "The Lighthouse" và "The Farewell".

10. "Clemency"

Alfre Woodard đóng vai một cai ngục có công việc gây nguy hiểm cho mình.

Ngày phát hành: 27/12/2019

Nội dung: Quản ngục tử tù Bernadine Williams (Alfre Woodard) phải thực hiện một vụ hành quyết, cũng kể từ đó có nhiều mối nguy hiểm bắt đầu rình rập cô.

Điểm thu hút: Bộ phim và đạo diễn Chinonye Chukwu đã giành giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Sundance. Diễn xuất của Woodard được ca ngợi là xuất sắc.

Huyền Anh (Theo Insider)

Chủ đề khác