VnReview
Hà Nội

Disney trở thành hãng phim đầu tiên kiếm được hơn 10 tỷ USD từ phòng vé

Disney chính thức ghi tên mình vào lịch sử, trở thành hãng phim đầu tiên có thể kiếm được hơn 10 tỷ USD doanh thu phòng vé.

Tính đến hết Chủ Nhật, hãng phim đã kiếm được 3,28 tỷ USD từ thị trường Bắc Mỹ, 6,7 tỷ USD từ phòng vé quốc tế. Tổng cộng, đó đã là 9,997 tỷ USD. Họ vẫn còn hơn hai tuần nữa mới kết thúc năm 2019 và bom tấn Star Wars: The Rise of Skywalker sẽ đổ bộ các rạp ngày 20 tới. Có thể kết luận, chuyện vượt qua mốc doanh thu 10 tỷ USD phòng vé đến nay là cầm chắc trong tay nhà Chuột.

Hoàn cảnh của Disney lúc này: xung quanh chẳng có gì ngoài tiền và tiền

Hồi tháng Tám, Disney đã lập kỷ lục phòng vé với 5 phim đạt doanh thu trên 1 tỷ USD khi còn chưa hết năm. Đó là Avengers: Endgame, Aladdin, Toy Story 4, The Lion KingCaptain Marvel, hãng phim đầu tiên trong lịch sử có liền 5 phim kiếm được 1 tỷ USD tiền bán vé chỉ trong một năm. Bộ phim Frozen 2 vẫn còn đang chiếu ngoài rạp cũng đã mang về 920 triệu USD, dự kiến sẽ cán mốc tỷ USD trước khi hết năm nay.

Như vậy, không tính phần phim Star Wars mới còn chưa khởi chiếu, hiện Disney đã có 6 phim nằm trong top 10 phim kiếm được nhiều tiền nhất của 2019. Thật khó có thể diễn tả sự thành công của hãng tại phòng vé năm nay. Họ tung ra hàng loạt các bom tấn có kinh phí sản xuất hàng trăm triệu USD, tận dụng các franchise có sức hút không thể cưỡng lại và đẩy mạnh marketing đến công chúng.

Ambitious Man

Chủ đề khác