VnReview
Hà Nội

Những yếu tố hút người xem giúp phim truyền hình Việt "đại thắng" năm 2019

Theo thống kê của Google Trends, ở hạng mục phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019, phim Việt trải dài từ vị trí đầu tiên đến vị trí thứ 10.;

Trong đó Về Nhà Đi Con khẳng định sức hút của mình khi chễm chệ ở thứ hạng cao nhất. Tiếp sau đó là những cái tên xứng tầm "bom tấn" như Tiếng Sét Trong Mưa hay Mê Cung, Bán Chồng,... Nhìn danh sách này rồi nhìn lại cả hành trình phim Việt oanh tạc màn ảnh nhỏ suốt 12 tháng vừa qua mà có thể khẳng định rằng 2019 tiếp tục là một năm đại thắng của truyền hình Việt khi cả hai miền Nam – Bắc đều có những tác phẩm gây chú ý.

Danh sách 10 bộ phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019 toàn là hàng "nội địa"

Đề tài gia đình vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối

Đề tài gia đình tuy không mới nhưng cũng không bao giờ lỗi mốt. Năm 2019, loạt phim hot nhất đều có đề tài về gia đình, như Về Nhà Đi Con, Tiếng Sét Trong MưaHoa Hồng Trên Ngực Trái,... Gia đình là một đề tài rất rộng, những chủ đề như ngoại tình, ly hôn, mẹ chồng – nàng dâu, tiểu tam,… là những câu chuyện muôn thuở, lúc nào cũng có cái để kể, lúc nào cũng khiến khán giả bàn tán sôi nổi.

Về Nhà Đi Con là phim gia đình điển hình.

Đây cũng là đề tài dễ dàng tiếp cận khán giả đại chúng nhất, từ những người trẻ đến các bà, các mẹ, trong đó lực lượng xem phim đông đảo nhất chính là các mẹ bỉm sữa. Những vấn đề trong gia đình như mối quan hệ vợ chồng, ly hôn, làm mẹ đơn thân, mâu thuẫn với gia đình chồng/vợ là những thứ dễ chiếm được sự đồng cảm vì nó gần gũi với đời sống.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu xưa nay vẫn lắm drama thì ở năm 2019, xu hướng mẹ chồng cực phẩm như một làn gió mới. Cả trong Về Nhà Đi Con và Hoa Hồng Trên Ngực Trái đều có những bà mẹ chồng quốc dân. Ngược đời thay, mẹ chồng tử tế bao nhiêu thì chồng lại đốn mạt bấy nhiêu nên phận làm vợ, làm dâu khổ vẫn hoàn khổ. Tuy nhiên chồng đểu mà mẹ chồng tốt vẫn còn an ủi hơn là vớ phải cả "combo" chồng lẫn mẹ chồng không ra gì.

Hoa Hồng Trên Ngực Trái cũng hot không kém.

Lực lượng "Tuesday" phá hoại hạnh phúc gia đình chưa bao giờ đông và hung hãn như năm 2019. Nhã (Quỳnh Nga) của Về Nhà Đi Con, Trà (Lương Thanh) trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Nguyệt (Quỳnh Kool) trong Nàng Dâu Order là những tiểu tam gây bão mạng xã hội nhiều nhất trong năm nay. Có lẽ nắm bắt được cái gai nhức nhối trong mắt các bà vợ nên phim Việt ngày càng chuộng mốt khai thác góc khuất tiểu tam.

Biệt đội tiểu tam đông và hung hãn.

Cảnh nóng và bạo lực ngập mặt

Những năm gần đây, yếu tố cảnh nóng và bạo lực được khai thác ngày càng nhiều. Năm 2019, cảnh nóng và bạo lực trong phim Việt được đưa lên một tầm cao mới. Phim chiếu trên truyền hình cho khán giả đại chúng nhưng vẫn có những cảnh nóng trần trụi và khá bạo, đặc biệt phải kể đến Tiếng Sét Trong Mưa. Về Nhà Đi Con và Hoa Hồng Trên Ngực Trái cũng có không ít cảnh nóng, tuy được tiết chế hơn về độ hở nhưng độ bạo cũng không kém cạnh.

Cảnh nóng ngập mặt trong Tiếng Sét Trong Mưa.

Sốc nhất là cảnh loạn luân mẹ ghẻ con chồng.

Bên cạnh đó, yếu tố bạo lực ngày càng được khai thác mạnh. Trong phim nào cũng có một anh chồng vũ phu thích đấm cả thế giới, đặc biệt là vợ mình. Để có những thước phim sống động nhất, tất cả những cảnh đánh đấm trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái đều là đánh thật. Có lẽ cảnh nóng và bạo lực chính là những yếu tố sốc, giật gân, câu view nên các nhà làm phim khai thác ngày càng nhiều.

Trà lên giường với nhiều người đàn ông trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái.

Những cặp đôi ngôn tình chiếm sóng

Thành công của Về Nhà Đi Con, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Tiếng Sét Trong Mưa đã tạo nên những cặp đôi của năm được khán giả cực lực đẩy thuyền trên phim. Nhiều diễn viên đã lập gia đình nhưng trong phim họ vẫn cực kỳ đẹp đôi, ăn ý với bạn diễn.

Trong Về Nhà Đi Con, cặp đôi Thư – Vũ (Bảo Thanh và Quốc Trường) gây sốt nhất, ngoài ra cặp đôi chim ri Dương – Bảo (Bảo Hân – Quang Anh) hay cặp đôi Huệ - Quốc (Thu Quỳnh – Tuấn Tú) cũng được yêu mến.

Cặp đôi Thư - Vũ được yêu mến nhất Về Nhà Đi Con.

Ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Khuê và Bảo (Hồng Diễm – Hồng Đăng) đang được khán giả ghép đôi nhiệt tình. Trong khi "cặp đôi giường chiếu" San và Khang (Diệu Hương – Trọng Nhân) thì gạo đã nấu thành cơm.

Cặp Khuê - Bảo đang được đẩy thuyền.

Chuyện tình cậu mợ Ba (Nhật Kim Anh – Cao Minh Đạt) trong Tiếng Sét Trong Mưa cũng khiến fan xuýt xoa về độ ngôn tình.

Cậu mợ Ba ngôn tình.

Chính những cặp đôi ngôn tình, rải đường, rắc thính muôn nơi đã tạo nên sức hút không hề nhỏ cho các bộ phim.

Trai hư được mê không kém soái ca

Trong phim nào cũng có những soái ca hoàn hảo đến mức hư cấu, bên ngoài ấm áp bên trong nhiều tiền, đặc biệt là xứng đôi vừa lứa với nữ chính. Trong Về Nhà Đi Con, khán giả phát sốt với độ cute của bố Quốc. Trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái, những soái ca không tì vết như Bảo, Khang cũng được khán giả yêu mến nồng nhiệt.

Soái ca Hồng Đăng được yêu mến nhiệt tình.

Năm 2019, không chỉ soái ca mà cả trai hư cũng được lòng khán giả. Vũ trong Về Nhà Đi Con từng bị ghét vì lăng nhăng, gái gú nhưng khi anh ta biết quay đầu là bờ thì vẫn được đẩy thuyền cực mạnh với nữ chính. Hay cậu Ba cục súc của Tiếng Sét Trong Mưa vẫn được fan yêu mến vì si tình với vợ.

Trai hư Quốc Trường cũng được mê không kém.

Cán cân thăng bằng giữa truyền hình hai miền Nam – Bắc

Năm 2019 là năm hiếm hoi mà truyền hình cả hai miền Nam – Bắc phát triển khá đồng đều và cả hai đều có những phim hot. Nếu như miền Bắc có Về Nhà Đi Con thì miền Nam cũng có Gạo Nếp Gạo Tẻ, chiếu từ năm 2018, chỉ có một ít tập cuối "vắt" sang năm 2019 nhưng dư âm vẫn kéo dài. Trong khi đài quốc gia có Hoa Hồng Trên Ngực Trái ngày càng cuốn hút thì THVL có Tiếng Sét Trong Mưa hot không tưởng, trở thành phim có rating cao nhất trên đài này.

Dàn diễn viên Mối Tình Đầu Của Tôi.

Bên cạnh đó là sự kết hợp thú vị của dàn diễn viên thực lực, đồng đều của hai miền Nam – Bắc. Mối Tình Đầu Của Tôi là bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên cả hai miền (Ninh Dương, Chi Pu, Bình An, B Trần) và đã gặt hái thành công đáng kể. Cả Về Nhà Đi Con và Hoa Hồng Trên Ngực Trái đều là phim của VFC với dàn diễn viên miền Bắc là chủ yếu, tuy nhiên những hiện tượng Bắc tiến như Quốc Trường, Trọng Nhân cũng một bước lên mây về danh tiếng khi góp mặt trong những bộ phim truyền hình quốc dân này.

Sau Quốc Trường, đến lượt Trọng Nhân lên hương danh tiếng nhờ đóng phim VFC.

Tạm kết

Năm 2019 tiếp tục là một năm bùng nổ của phim truyền hình Việt một cách toàn diện ở cả hai đầu Bắc – Nam. Kế thừa thành công từ những năm trước, phim truyền hình Việt ngày càng rút ra được công thức làm phim để đảm bảo ăn chắc phần thắng trên mặt trận rating. 

Với những thành công ngoài sự mong đợi này, chắc chắn khán giả sẽ phải đau đầu để lựa chọn ra ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng phim truyền hình của năm tại lễ trao giải WeChoice Awards 2019.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Điều phi thường nhỏ bé.

Đó là câu chuyện về những điều phi thường được tạo nên từ những con người bình thường, giản dị nhất. Chính những phép màu, những điều dẫu nhỏ bé nhưng phi thường này, càng khiến chúng ta thêm tin vào vẻ đẹp của cuộc sống, của lòng nhân ái, và của chính con người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2019 qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn. Hãy truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2019.

Chủ đề khác