VnReview
Hà Nội

10 bộ phim được chờ đợi nhất trong năm 2020

2019 đã khép lại với rất nhiều bộ phim hay. Và năm 2020 mở ra thậm chí còn nhiều tác phẩm điện ảnh hứa hẹn hấp dẫn hơn nữa.

movie

Các chuỗi thương hiệu lớn, bao gồm James Bond, Ghostbusters, và Marvel Cinematic Universe, đều sẽ trở lại với những phần phim mới, đưa những câu chuyện đã nổi tiếng như Mulan, The Woman in the Windows, và In The Heights lên màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, những tác phẩm mới toanh khác như bộ phim mới nhất của Edgar Wright là Last Night in Soho, cùng siêu phẩm mới của Christopher Nolan là Tenet, cũng sẽ ra mắt khán giả yêu điện ảnh trong năm mở đầu thập kỷ mới.

Dưới đây là danh sách 10 bộ phim được chờ đợi nhất trong năm 2020, theo tổng hợp từ trang tin Mashable:

1. Birds of Prey (ngày 7/2)

Suicide Squad có thể thất bại, nhưng từ đống tro tàn của nó, Birds of Prey sẽ trỗi dậy. Được chỉ đạo bởi Cathy Yan, bộ phim riêng về nhân vật Harley Quinn có sự góp mặt của nữ diễn viên Margot Robbie trong vai nữ ác nhân nhai kẹo cao su nổi tiếng – lần này vẫn sẽ diễn ra tại thành phố Gotham, nhưng không còn những màn tình cảm "mùi mẫn" với gã hề Joker do Jared Leto thủ vai nữa. Thay vào đó, Robbie sẽ gia nhập "hội chị em" cùng Huntress (Mary Elizabeth Winstead thủ vai), Black Canary (Jurnee Smollett-Bell thủ vai), Renee Montoya (Rosie Perez thủ vai), và Cass Cain (Ella Jay Basco thủ vai) trong cuộc hành trình đầy những pha hành động kịch tính mà các fan đã được chứng kiến phần nào trong trailer ra mắt cách đây chưa lâu.

2. The Photograph (ngày 14/2)

Do Stella Meghie đạo diễn, The Photograph kể về câu chuyện tình cảm bất ngờ giữa Mae (Issa Rae thủ vai) và Michael (LaKeith Stanfield thủ vai) – một chuyện tình phức tạp sau khi nữ chính phát hiện ra chuyện yêu đương của người mẹ kế. Về cơ bản, đây là hai câu chuyện tình trong một bộ phim, với các yếu tố ngọt ngào lẫn sexy đan xen, điểm thêm một chút hài hước nữa. Một bộ phim hoàn hảo cho ngày Valentine, dù bạn đang độc thân, đã có người yêu, hay lửng lơ đâu đó ở giữa.

3. A Quiet Place Part II (ngày 20/3)

Đã gần 2 năm trôi qua kể từ khi phần đầu của A Quiet Place do John Krasinski đạo diễn ra mắt khán giả. Lần này, những con quái vật kinh hoàng săn mồi dựa trên tiếng động đã trở lại, và nguy hiểm hơn bội phần. Emily Blunt, Millicent Simmonds, và Noah Jupe đều sẽ tiếp tục các vai Evelyn, Regan và Marcus Abbott từ phần đầu, cùng với dàn diễn viên mới bao gồm Cillian Murphy và Djimon Hounsou.

4. No Time to Die (ngày 8/4)

 

Trong bộ phim đầu tiên thuộc thương hiệu Bond mà đạo diễn Cary Joji Fujunaga thực hiện, Daniel Craig sẽ lần cuối vào vai Điệp viên 007. Trong câu chuyện thứ 25 về James Bond, gã điệp viên hào hoa tưởng như đã được nghỉ ngơi sau sự kiện Spectre buộc phải một lần nữa tái xuất để săn lùng một nhà khoa học mất tích và đối đầu với tên ác nhân Safin (do Rami Malek từ series Mr Robot thủ vai).

Lea Seydoux, Christoph Waltz, Ralph Fiennes, Ben Whishaw, Naomie Harris, và Jeffrey Wright đều sẽ trở lại, cùng các gương mặt mới gồm Lashana Lynch, Ana de Armas, Billy Magnussen, và nhiều người khác.

5. Promising Young Woman (ngày 17/4)

Trong năm mới 2020, hãy cùng chờ đợi diễn xuất tuyệt vời của Michelle Williams trong Promising Young Woman. Có thể chúng ta chưa được thấy cô săn đuổi những con mồi của mình, nhưng bạn đã thấy cả internet phát cuồng vì đoạn trailer ngắn ngủi chưa đầy 3 phút của phim rồi chứ? Chắc chắn Williams và đạo diễn kiêm biên kịch Emerald Fennel sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

6. Soul (ngày 19/6)

Sau hai năm liên tiếp chỉ ra mắt toàn những hậu bản, Pixar sẽ trở lại trong năm 2020 với hai bộ phim nguyên bản, một trong số đó có kịch bản sáng tạo nhất mà họ từng nghĩ ra. Jamie Foxx sẽ lồng tiếng cho nhân vật Joe, một nhạc sỹ dòng jazz bất ngờ lạc vào vùng đất của các linh hồn và phải tìm cách trở về thực tại với sự giúp đỡ của một linh hồn đầy hoài nghi do Tina Fey lồng tiếng. Phim được đạo diễn Pete Docter (đạo diễn phim Inside Out) đảm nhiệm, cùng với đồng đạo diễn Kemp Powers.

7. In the Heights (ngày 26/6)

Cuối cùng thì bom tấn nhạc kịch của Lin-Manuel Miranda cũng được chuyển thể lên màn ảnh rộng. In the Heights xoay quanh một ông chủ quán bar ở New York City (Anthony Ramos thủ vai) với những ước mơ lớn, và còn xoay quanh khu dân cư nơi ông sinh sống – một cộng đồng gắn bó khăng khít, chủ yếu là người Latin ở Washington Heights. Nếu bạn đã từng xem vở nhạc kịch này, thì In the Heights trông có vẻ là một bản chuyển thể khá sát sườn; nếu chưa, đây là cơ hội để bạn hòa mình vào thế giới của nó.

8. Tenet (ngày 17/7)

Chi tiết về cốt truyện của Tenet vẫn còn bý ẩn, kể cả khi trailer đầu tiên của phim đã được tung lên mạng. Có vẻ như Tenet xoay quanh việc người ta đang cố ngăn một chiến tranh thế giới mới nổ ra, với sự xuất hiện của các điệp viên, những màn rượt đuổi xe hơi ngoạn mục, và cả… những cảnh người tái sinh nữa? Hay đó là du hành thời gian? Hay thứ gì khác? Điều chúng ta biết là phim do bậc thầy hại não Christopher Nolan đạo diễn, và nó có tất cả những đặc trưng của ông: dàn diễn viên toàn sao (bao gồm John David Washington, Robert Pattinson, Elizabeth Debicki, và Michael Caine), một khởi đầu xoắn não, các cảnh hành động chuẩn mực, và những bộ suit đẹp ngất ngây.

9. Last Night in Soho (ngày 25/9)

movie

Last Night in Soho xoay quanh một phụ nữ trẻ (Thomasin McKenzie thủ vai) ám ảnh với thập niên 60 và có cơ hội được trở về thời kỳ đó nhờ mối liên hệ kỳ lạ với một phụ nữ khác (Anya Taylor-Joy thủ vai). Đây là một bộ phim "kinh dị tâm lý", nên có thể đoán rằng mọi chuyện sẽ không lãng mạn như miêu tả. Và xét việc nó được dạo diễn bởi Edgar Wright – đạo diễn của Baby Driver – thì chắc chắn chất lượng phim là điều không thể bàn cãi.

10. The Eternals (ngày 6/11)

movie

2020 là năm đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel thời hậu Infinity Saga, với bộ phim riêng của Black Widow dự kiến ra mắt vào tháng 5, và The Eternals vào tháng 11. Được hoạch định là trung tâm trong tuyến truyện của MCU giai đoạn tiếp theo, The Eternals là những thực thể phức tạp không còn lạ với các độc giả truyện tranh, nhưng vẫn có rất nhiều khía cạnh để đạo diễn Chloe Zhao khám phá. Phim có sự góp mặt của các ngôi sao Angelina Jolie, Richard Madden, Lauren Ridloff, Brian Tyree Henry, Jamail Nanjiani, và nhiều ngôi sao khác nữa.

Minh.T.T

Chủ đề khác