VnReview
Hà Nội

8 quả "bom xịt" trong năm 2019: Bộ phim nào sẽ được đề cử giải Mâm xôi Vàng?

Có kinh phí sản xuất hàng trăm triệu USD với rất nhiều kỳ vọng của cả nhà sản xuất và người hâm mộ, nhưng rốt cuộc chúng đều khiến người xem thất vọng với doanh thu "hẻo", một số phim còn bị thua lỗ.

1. Dark Phoenix

Doanh thu: 252,4; triệu USD

Chi phí: 200 triệu USD

Dark Phoenix là bộ phim cuối cùng trong series X-Men được Fox sản xuất, với kỳ vọng sẽ trở thành một trong những bộ phim đáng nhớ nhất. Tuy nhiên, Dark Phoenix lại được xem như một sự thất vọng, nhàm chán. Bộ phim được giới phê bình lẫn dư luận đánh giá thấp, là một trong những cú "flop" lớn nhất của năm 2019 và có khả năng cao sẽ được đề cử cho giải Mâm Xôi Vàng.

2. Hustle

Doanh thu: 95 triệu USD

Chi phí: 21 triệu USD

Hustle không phải một thất bại doanh thu phòng vé, tuy nhiên, bộ phim cũng không được đánh giá cao. Ngôi sao chính của phim là Anne Hathaway và Rebel Wilson, những kẻ "đào mỏ" chuyên nghiệp. Bất chấp có nhiều tiềm năng đối với bộ phim này, nó vẫn không được giới phê bình và dư luận đánh giá cao. Thậm chí, Hustle đã nhận được những chỉ trích gay gắt với các tình tiết gây "buồn ngủ" của mình, và được xem là một ứng viên tiềm năng cho giải Mâm Xôi Vàng lần thứ 40.

3. Hellboy

Doanh thu: 44,6 triệu USD

Chi phí: 50 triệu USD

Chuyển thể từ bộ comic cùng tên, Hellboy năm 2004 và 2008 của đạo diễn Guillermo del Toro là những bộ phim tạm ổn. Bộ phim Hellboy thứ 3 của del Toro cũng đã được đồn đoán nhiều năm nay, nhưng hoàn toàn thất bại bởi quyết định reboot toàn bộ phim.

Hellboy phiên bản 2019 được ra mắt với nhãn R, cùng trailer rất hứa hẹn, cho đến khi nó công chiếu ở các rạp phim và mang về thất bại thảm hại. Người ta đã không ngần ngại dự đoán Hellboy sẽ dành được một giải Mâm Xôi Vàng trong 2020.

4. Replicas

Doanh thu: 9,206 triệu

Chi phí: 30 triệu

Replicas là bộ phim đầu tiên trong năm 2019 được xem là "bom xịt". Mặc dù có sự tham gia của Keanu Reeves, nhưng bộ phim sci-fi/thriller này lại không đạt được mấy thành công. Bộ phim xoay quanh William Foster, người muốn mang gia đình trở lại sau một tai nạn thảm khốc. Tuần đầu tiên của phim chỉ thu về vỏn vẹn 2.4 triệu USD.

5. Cats

Doanh thu: 54.6 triệu USD

Chi phí: 95 triệu USD

Nếu Replicas mở đầu những bộ phim bom xịt của 2019, thì Cats là cú bom xịt cuối cùng của năm.

Kể từ khi ra mắt, Cats – bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên, bộ phim đã được "tiên đoán" là vô cùng tệ hại. Thay vì đón nhận các phản hồi tiêu cực và chỉnh sửa lại CGI cho các "chú mèo" trong phim, Cats vẫn được tung ra rạp với phần kỹ xảo chưa hoàn thiện.

Không ngạc nhiên, Cats trở thành một cú bom xịt lớn trong dịp Giáng sinh 2019. Khán giả cho rằng phim xứng đáng nhận một giải Mâm Xôi Vàng, cho dù trước đó, phim đã định nhắm tới giải Oscar.

6. Men in Black: International

Doanh thu: 253,9 triệu USD

Chi phí: 110 triệu USD (2018)

Là bộ phim thứ 4 trong series phim Men In Black, lần này, phim sẽ xoay quanh hai nhân vật hoàn toàn khác biệt và không có sự tham gia của Will Smith hay Tommy Lee. Thay vào đó là cặp đôi "thần sấm" Chris Hemsworth và "Valkyrie" Tessa Thompson.

Không may, bộ phim được xem là khá nhàm chán, dù có những diễn viên vô cùng tài năng đi nữa. Giới phê bình đánh giá Men in Black: International là một sản phẩm được tái chế từ thương hiệu phim đã hết hạn từ lâu. Rất có khả năng, phim sẽ xuất hiện trong danh sách ứng cử viên của Mâm Xôi Vàng lần thứ 40 sắp tới.

7. Serenity

Doanh thu: 14.3 triệu USD

Chi phí: 25 triệu USD

Serenity, với sự tham gia của Matthew McConaughey và Anne Hathaway là một bộ phim tâm lý, bí ẩn. Phim đã sớm được dự đoán sẽ xuất hiện trong đề cử giải Mâm Xôi Vàng, vì những tình tiết ngớ ngẩn tới vô lý của nó. Giới phê bình đã thẳng thắn đánh giá Serenity là bộ phim tệ hại nhất năm 2019, mặc dù đạo diễn/biên kịch phim là Steven Knight (The Girl in the Spider's Web).

8. Charlie's Angel

Doanh thu (cho đến hiện tại): 55.9 triệu USD

Chi phí: 48 triệu USD

Reboot lại bộ ba Thiên thần của Charlie năm 2000, Charlie's Angel của đạo diễn Elizabeth Bank được xem là một bộ phim "tiên phong" cho phong trào nữ quyền ở Hollywood.

Tuy nhiên, dường như Elizabeth Bank đã quá tập trung vào khẩu hiệu "phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì" mà quên mất cần phải đạo diễn thật tốt một bộ phim. Phim vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của dư luận, là một thất bại phòng vé cuối năm cùng với Cats.

Theo Helino/GameK

Chủ đề khác