VnReview
Hà Nội

Netflix hợp tác cùng BHD cập nhật thêm hàng loạt phim Việt cho mùa Tết cận kề: có hẳn 2 "bom tấn" một thời của Victor Vũ

Người hâm mộ phim điện ảnh Việt giờ đây có thể xem lại những bộ phim đã từng nổi tiếng một thời do BHD sản xuất hoặc phát hành trên dịch vụ stream phim lớn nhất thế giới - Netflix.

Trong lần cập nhật này của Netflix, các bộ phim Việt được chọn bao gồm nhiều thể loại khác nhau, từ hài lãng mạn, kịch tính, cổ trang, kỳ ảo tới kinh dị. Trong đó, có hai bom tấn một thời được đạo diễn bởi Victor Vũ bao gồm Cô dâu đại chiến và Thiên mệnh anh hùng.

Netflix hợp tác cùng BHD cập nhật thêm hàng loạt phim Việt cho mùa Tết cận kề: có hẳn 2 "bom tấn" một thời của Victor Vũ

Tín đồ phim kinh dị chắc chắn sẽ cảm thấy giật mình với những tình tiết giật gân trong Đoạt Hồn. Còn tín đồ phim hành động sẽ trải nghiệm những pha rượt đuổi mãn nhãn trong Siêu Trộm của Hàm Trần và Lửa Phật của Dustin Nguyễn. Chơi Vơi - phim nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam tham dự liên hoan phim Venice danh giá đến từ đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với diễn viên Linh Đan và Hải Yến.

Về lần cập nhật phim Việt mới nhất này, ông Raphael Phang, Phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix cho biết: "Chúng tôi rất hào hứng với việc không ngừng mở rộng thêm nội dung trong thư viện phim Việt của Netflix. 6 bộ phim của BHD được lựa chọn lần này đều là những tác phẩm đã từng tạo nên tiếng vang trong thập kỷ qua. Do đó, chúng tôi muốn mang đến một cơ hội mới để những nội dung này được quay lại màn ảnh thêm lần nữa.; Thông qua việc đưa thêm nhiều phim bản địa vào dịch vụ, chúng tôi hy vọng có thể tiếp cận được nhiều người xem Việt và liên tục mang đến những trải nghiệm phong phú để phục vụ thị hiếu khác nhau của người dùng địa phương".

Bà Ngô Thị Bích Hạnh, Đại diện của BHD – Đơn vị đã hợp tác với Netflix khi phát hành phim truyền hình nhiều tập đầu tiên của Việt nam Hậu Duệ Mặt Trời  trên Netflix vào năm 2019 và cũng là nhà phát hành phim điện ảnh hợp tác với Netflix lần này chia sẻ: "BHD rất vui khi được hợp tác với Netflix trong việc cung cấp bản quyền các bộ phim hay của Việt nam trên nền tảng này. Chúng tôi thấy được tiềm năng của việc mang những bộ phim của Việt nam đến với nhiều người xem ở mọi lứa tuổi, cũng như cơ hội để khơi lại những trải nghiệm một thời với những bộ phim điện ảnh Việt. Làm việc với Netflix cũng giúp chúng tôi nâng cao sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm để mang phim nội địa đến với dịch vụ toàn cầu". 

Netflix hợp tác cùng BHD cập nhật thêm hàng loạt phim Việt cho mùa Tết cận kề: có hẳn 2 "bom tấn" một thời của Victor Vũ

Như vậy, kể từ khi chính thức công bố giao diện tiếng Việt vào hồi đầu tháng 10/2019, Netflix đã liên tục cập nhật kho phim Việt. Lần gần đây nhất vào giữa tháng 12/2019, Netflix đã bổ sung 7 phim Việt mới bao gồm: Sài Gòn anh yêu em, Mẹ chồng, Sắc đẹp ngàn cân, Siêu sao siêu ngố, Ngôi nhà bươm bướm, Trạng Quỳnh, Hạnh phúc của mẹ.

Trước đó, Việt Nam đã có 6 phim được đưa lên Netflix gồm 5 phim điện ảnh Hai Phượng, Trúng số, Chung cư ma, Để Mai tính, Yêu và phim truyền hình Hậu duệ mặt trời.

Với lần hợp tác mới nhất này cùng BHD, kho phim Việt trên Netflix đã có tổng cộng 19 phim. Việc có thêm phim Việt trên Netflix là một trong những bước đi nhằm chinh phục thị trường Việt Nam của hãng này.

Các bộ phim được Netflix lựa chọn thuộc nhiều thể loại đa dạng và giúp phản ánh được một phần của bức tranh điện ảnh Việt Nam hiện nay.

Netflix hiện là nền tảng phim trực tuyến lớn nhất thế giới, khi đang sở hữu hơn 151 triệu thuê bao tại hơn 190 quốc gia với các chương trình truyền hình, phim phóng sự và phim ảnh thuộc nhiều thể loại và ngôn ngữ.

Khán giả Việt nếu chưa có tài khoản trên Netflix có thể đăng ký dùng thử miễn phí trong tháng đầu tiên và sau đó phí đăng ký hàng tháng từ 180.000 đồng. Netflix hiện nay cũng đã có giao diện Tiếng Việt.

Những bộ phim Việt của BHD sắp ra mắt trên Netflix từ ngày 20 tháng 1 bao gồm:

 Chơi vơi - Giữa Hà Nội tù túng và xa cách, cô dâu mới quay cuồng trong nỗi đau thể xác. Còn cô bạn thân thiết với ham muốn mãnh liệt thì chỉ muốn phá hoại hôn nhân của cô.

Cô Dâu đại Chiến- Thay vì nỗi căng thẳng vào ngày trọng đại, cặp đôi này lại phải đối mặt với những vị khách không mời tại đám cưới - bốn cô vợ chưa cưới thề sẽ trả thù chú rể ích kỷ.

Siêu Trộm- Đặc vụ Interpol xuất sắc nhưng khác thường phá vỡ luật lệ khi tập hợp bè lũ trộm cắp hòng bắt cho bằng được tên hacker mờ ám mang biệt danh "Bóng ma".

Đoạt Hồn - Khi cả gia đình chuẩn bị đưa tiễn cô con gái xấu số bị đuối nước, bỗng người ta phát hiện cô bé còn sống — nhưng dường như lại mang linh hồn của một người khác.

Lửa Phật - Trên đường phiêu bạt, cao tăng - chiến binh Đạo ra tay bảo vệ một ngôi làng trước tên trùm xấu xa. Nhưng đâu chỉ vậy, Đạo cũng phải đối mặt với quá khứ của chính mình.

Thiên Mệnh Anh Hùng - Cao thủ Nguyên Vũ thề sẽ trả thù Thái hậu độc ác, kẻ giết cả gia tộc chàng. Cùng nữ kiếm thủ Hoa Xuân, chàng bước vào cuộc huyết chiến một mất một còn với lính cung đình.

Thành Đạt

Chủ đề khác