VnReview
Hà Nội

Sony muốn đưa ‘Mãng xà khổng lồ’ trở lại màn ảnh

Sony đang nung nấu ý định đưa trở lại những sinh vật khổng lồ lên màn ảnh. Sau thành công phòng vé bất ngờ của phim The Meg năm 2018.

Hollywood đang trong giai đoạn nở rộ của các phim tái khởi động (reboot), làm mới (remake) hay tiền truyện (prequel), hậu truyện (sequel),... Sắp tới đây, lại thêm một thương hiệu điện ảnh nữa trong quá khứ được hồi sinh. Theo The Hollywood Reporter, hãng Sony Pictures đang có ý tái khởi động loạt phim về những con trăn khổng lồ. Phần đầu tiên ra mắt năm 1997 tên Anaconda đã thành công vang dội, ngân sách chỉ 45 triệu USD nhưng mang về hơn 136 triệu USD.

'Anaconda' năm 1997 mang về cho Sony hơn 136 triệu USD

Họ dự tính sẽ thổi luồng sinh khí mới vào loạt phim, mang phong cách hiện đại và mới mẻ. Vị trí biên kịch đã được trao cho Evan Daugherty, người từng tham gia một số dự án như Tomb RaiderSnow White and the Huntsman. Tuy nhiên, dàn diễn viên và nhà sản xuất vẫn chưa được công bố. Ở phần phim cũ, lấy bối cảnh là một đoàn làm phim tài liệu đi vào khu vực Amazon. Một gã thợ săn đã gài bẫy họ nhằm bẻ lái hành trình theo ý muốn của hắn - đi tìm loài trăn huyền thoại.;

Bộ phim kinh dị có sự góp mặt của Jennifer Lopez, Ice Cube, Jon Voight, Eric Stoltz, Owen Wilson, Kari Wuhrer và Jonathan Hyde. Những giây phút sợ hãi khi các thành viên cố giành giật lấy sự sống trước những con trăn không được lòng giới phê bình. Phim bị chê hết lời, nhưng ở chiều khán giả, lại thành công lớn. Công chúng đã giúp hãng kiếm được số tiền gấp 3 lần kinh phí, mở đường cho một thương hiệu điện ảnh về quái vật khổng lồ. Theo những người trong cuộc, đây vẫn là một trong những đầu phim ăn khách nhất trong thư viện của Sony.

Sony muốn phần tái khởi động về loài trăn khổng lồ sẽ đạt thành công tương tự 'The Meg' năm 2018

Tuy chưa rõ hướng đi mới của franchise, nhưng nguồn tin của THR nói Daugherty sẽ làm mới lại hoàn toàn hành trình chết chóc của các nhân vật. Sony muốn học hỏi thành công từ The Meg (2018), bộ phim giải trí hạng B do Jason Statham đóng chính đã thu hơn nửa tỷ USD toàn cầu. Thay vì đối mặt với cá mập hiện đại, câu chuyện đưa khán giả trở về với loài bạo chúa biển sâu nhiều triệu năm trước - Megalodon. Sony sẽ nhắm đến mức ngân sách thấp (không quá 50 triệu USD), đậm chất giải trí và hành động cho phần tái khởi động này.

Nếu có một quái vật cổ đại nào xứng đáng làm đối thủ của Megalodon trên màn ảnh, đó có thể là Titanoboa. Một loài bò sát lớn nhất từng tồn tại. Chúng sống từ 60 triệu năm trước, dài hơn 13m và nặng hơn 1 tấn, là bá chủ của vùng đầm lầy. Nó có thể dễ dàng xơi tái cá sấu, rùa thời tiền sử, với kích cỡ lớn hơn nhiều các loài hiện đại ngày nay.


Ambitious Man

Chủ đề khác