VnReview
Hà Nội

Bước sang năm 2020, Hollywood vẫn chuộng ghi hình bằng máy film

Trong khi với người tiêu dùng, các sản phẩm máy chụp hình, máy ghi hình công nghệ kỹ thuật số đã quen thuộc. Giới làm phim Hollywood vẫn kiên trì với công nghệ phim nhựa truyền thống.

Tại kinh đô điện ảnh nước Mỹ, nhóm 5 hãng phim lớn nhất được gọi là Big 5, bao gồm Disney, Warner Bros., NBCUniversal (Universal Pictures), Paramount và Sony. Đây là các công ty hàng đầu, có sức ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp phim ảnh Hoa Kỳ, tương tự Big 3 của lĩnh vực âm nhạc - UMG, Sony và Warner. Theo tờ The Hollywood Reporter cho biết, Big 5 hôm thứ Tư vừa qua đã cùng nhau ký một hợp đồng mới với Kodak, nhằm mua một lượng không tiết lộ phim nhựa, cam kết tiếp tục dùng chúng để ghi hình trong tương lai gần.

Quentin Tarantino và máy quay Panavision (ảnh: Sony)

Thỏa thuận đầu tiên đã được ký vào năm 2015, một năm rưỡi sau khi Kodak nộp đơn bảo hộ phá sản. Tại thời điểm đó, doanh thu phim nhựa của Kodak đã giảm rất mạnh do kỹ thuật số lên ngôi. Thỏa thuận với các hãng phim lớn sẽ giúp duy trì đầu ra cho Kodak, giữ cho mảng kinh doanh phim nhựa của họ tồn tại. Thực tế ở thị trường tiêu dùng, máy phim gần như đã bị máy quay kỹ thuật số ‘bóp chết', nhưng ở Hollywood, nhiều nhà làm phim vẫn tin tưởng công nghệ đã lỗi thời này.

Tại lễ trao giải Kodak Film Awards, các cá nhân được vinh danh gồm có Quentin Tarantino, Greta Gerwig và Noah Baumbach. Trong năm 2019, các nhà làm phim này đã cống hiến cho công chúng các tác phẩm xuất sắc như Once Upon a Time in Hollywood, Little WomenMarriage Story, đều quay bằng máy film. Hay kể cả Martin Scorsese, người đã kết hợp cả quay phim nhựa lẫn kỹ thuật số trong The Irishman. Và trong năm 2020 này, một số dự án điện ảnh nổi bật cũng sẽ được ghi hình bằng máy phim, như Tenet của Christopher Nolan, phần tiếp theo về James Bond No Time to Die của Cary Joji Fukunaga.

Ambitious Man

Chủ đề khác