VnReview
Hà Nội

F9: Dom lái toàn siêu xe, nhưng lại xài điện thoại "dỏm" của hãng RED

Siêu bom xịt của RED, cũng như Han, trở về từ cõi chết trong trailer mới ra mắt của Fast 9.

f9

Dòng phim "The Fast and the Furious" tồn tại vô số thứ hoang đường, nơi các định luật vật lý, khoa học, và logic bị ném vào sọt rác để nhường chỗ cho sức mạnh vô hạn của những thứ như xe hơi cơ bắp, động cơ nitrous, và "gia đình". Nhưng đoạn trailer mới được ra mắt của F9 (tên gọi chính thức của bộ phim thứ 9 trong dòng phim này) có lẽ đã tiết lộ thứ ảo diệu nhất trong mọi thứ ảo diệu: bộ phim này dường như đang diễn ra trong một thế giới nơi chiếc điện thoại RED Hydrogen One vốn được mệnh danh là "siêu bom xịt" lại thành công vang dội, trở thành thiết bị công nghệ được sử dụng bởi khá nhiều nhân vật trong phim.

f9

Cụ thể, cả Dominic Toretto (Vin Diesel) và Han Lue (Sung Kang) đều xuất hiện trong những cảnh quay lái xe với chiếc smartphone giá 1.200 USD của RED gắn trên bảng táp-lô (có thể để sử dụng như thiết bị dẫn đường GPS). Và nếu bạn đang phân vân, xin khẳng định chắc như đinh đóng cột đó là điện thoại của RED, từ logo khổng lồ gắn sau nắp lưng, đến cụm pogo pin mà hãng quảng cáo là để gắn các mô-đun mở rộng nhưng chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường, và chiếc camera "cùi bắp" hứa hẹn cho ra những bức ảnh "4V" (thuật ngữ RED dùng để gọi hình ảnh 3D lập thể) chẳng mấy ai hào hứng.

f9

Hiển nhiên, xuất hiện trong F9 là điều quá muộn màng đối với chiếc điện thoại hết thời này – F9 được khởi quay vào tháng 6/2019, khi RED vẫn đang bán Hydrogen One và thậm chí còn công bố kế hoạch phát triển Hydrogen Two (nhưng nay đã bị hủy). Đến thời điểm RED chính thức xóa sổ toàn bộ dự án điện thoại Hydrogen vào tháng 10 năm ngoái, mọi thứ đã quá muộn: phim đã quay gần xong, và Hydrogen One bị mắc kẹt trong khối "hổ phách điện ảnh" – dù rằng trước sau gì nó cũng bị nổ tung cùng mấy chiếc xe xấu số mà thôi!

Nghĩ lại thì việc Dom và bộ sậu sử dụng Hydrogen One cũng hợp lý. Đây là một chiếc điện thoại sở hữu thiết kế hầm hố và trâu bò hết mức có thể. Nếu cả dòng phim Fast and Furious được so sánh với một chiếc điện thoại, thì nó có lẽ sẽ giống như Hydrogen One: sắc cạnh, và đầy nam tính.

f9

Trong đoạn trailer của F9, có một cảnh ngắn mà bạn có thể thấy màn hình của chiếc điện thoại này. Nó dường như đang chạy một hệ thống radar nào đó – chắc chắn không phải là một tính năng phổ thông trên những chiếc điện thoại Android ngoài đời thực. Nhưng dẹp hết mọi thứ sang một bên, chiếc điện thoại với bộ khung titanium này có thể được dùng như một món vũ khí "chết người" trong phim không chừng!

F9 sẽ ra rạp vào ngày 22/5/2020. Chưa rõ chiếc RED Hydrogen One sẽ đóng vai trò thế nào trong cốt truyện.

Minh.T.T

Chủ đề khác