VnReview
Hà Nội

Phim hay nhất Oscar 2020 - Ký sinh trùng chuẩn bị được chiếu lần 2 ở Việt Nam

Nhà phát hành CJ HK Entertainment vừa thông báo sẽ chiếu lần 2 tác phẩm điện ảnh vừa đoạt giải Oscar 'Ký sinh trùng' tại các cụm rạp ở Việt Nam từ ngày 17/2.

'Parasite' - bộ phim vừa làm nên lịch sử cho châu Á khi trở thành bộ phim đầu tiên không nói tiếng Anh đoạt giải phim truyện xuất sắc nhất tại một lễ trao giải Oscar. Ngoài giải thưởng kể trên, bộ phim của Hàn Quốc còn 'ẵm' thêm 3 giải quan trọng khác tại Oscar lần thứ 92 gồm: Đạo diễn xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

Ngoài kỳ tích tại Oscar, 'Ký sinh trùng' còn nhận được hàng chục giải thưởng lớn, nhỏ khác tại các Liên hoan phim trên khắp thế giới. Nổi bật trong số đó là giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019. Trước kỳ tích này, mới đây, CJ HK Entertainment - nhà phát hành phim 'Ký sinh trùng' đã thông báo tác phẩm điện ảnh này sẽ được chiếu lại ở Việt Nam bắt đầu từ ngày 17/2.

Thông tin kể trên cũng đã được cụm rạp CGV thông báo trên Fanpage chính thức. Thông báo có đoạn: 'Để đáp lại tình cảm của khán giả, CGV quyết định chiếu lại phim 'Ký sinh trùng' tại rạp từ 17.02.2020'.

'Parasite' với tựa tiếng Việt là 'Ký sinh trùng' là một bộ phim Hàn Quốc có thời lượng 132 phút của đạo diễn Bong Joon Ho, đi theo thể loại kịch tính, tâm lý, gia đình. Nhiều người thường lầm tưởng rằng những bộ phim được đề cử hay đoạt giải Oscar mang tính hàn lâm và ít hấp dẫn người xem bình thường. Nhưng điều này sai hoàn toàn với 'Ký sinh trùng'. Bộ phim kể trên có được doanh thu 145 triệu USD trên toàn cầu (tính đến ngày 30/10/2019), 7,53 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ (tính đến 11/10/2019), ngay tại Việt Nam nó cũng đạt được 15 tỷ đồng tiền bán vé chỉ sau 3 ngày công chiếu lần đầu. Những con số kể trên cho thấy 'Ký sinh trùng' là bộ phim không khó xem nhưng vẫn đảm bảo tính hàn lâm sâu sắc.

Trong lần công chiếu đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6/2019, 'Ký sinh trùng' mang về doanh thu gần 65 tỷ đồng - lập kỷ lục phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt Nam.

T.T

Chủ đề khác