VnReview
Hà Nội

8 bộ phim tình cảm lãng mạn hay nhất nên xem trong dịp Valentine

Dịp lễ Valentine nếu chưa có những kế hoạch riêng cho mình thì bạn có thể ở nhà xem 8 bộ phim tình cảm lãng mạn dưới đây và tận hưởng hạnh phúc cùng những người m yêu thương nhất.

Cuốn theo chiều gió (1939)

Đây là một trong những bộ phim kinh điển thuộc thể loại chính kịch - lãng mạn - sử thi của điện ảnh Mỹ, được phỏng theo tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió (Gone with the wind) của Margaret Mitchell. Bộ phim được sản xuất bởi David O.Selznick, đạo diễn Victor Fleming, dài 3h40 phút và 4 phút nghỉ giữa các phần. Kể từ ngày công chiếu, bộ phim đã thu về hơn 5 tỷ USD với 8 lần ra rạp và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Cuốn theo chiều gió (1939) lấy bối cảnh từ cuộc nội chiến Mỹ và thời kỳ tái thiết nhìn từ quan điểm của một người Mỹ ở miền Nam. Bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời của Scarlett O'Hara (Vivien Leigh) - một phụ nữ quý tộc miền nam tìm cách sống sót qua cơn nội chiến và thời kỳ tái thiết. Cô yêu Ashley (Leslie Howard) - một quý tộc nhiều lý tưởng nhưng anh ta lại lấy cô em họ Melanie (Olivia de Havilland) làm vợ. Scarlett không bỏ cuộc và vẫn tìm mọi cách theo đổi Ashley nhưng rồi dần dần cô lại rơi vào mối tình định mệnh với Rhett Butler (Clack Gable) - một tay chơi bất cần.

The Notebook (2004)

'The Notebook' được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks và được nhận định là bộ phim tình cảm hiếm hoi khiến đàn ông cũng phải rơm rớm nước mắt. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình của Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel McAdams) kể từ lần họ gặp nhau tại Northe Carolina vào những năm 40 của thế kỷ 20. Giống như những mối tình ngang trái khác, tình cảm của 2 nhân vật chính gặp phải rất nhiều rào cản, khó khăn trước khi đoàn tụ và bên nhau mãi mãi. 'The Notebook' mang đến cho người xem những dư vị của sự lãng mạn, bình yên của một tình yêu đẹp, không thay đổi theo năm tháng và chắc chắn bạn nên xem vào dịp Valentine này.

50 First Dates (2004)

Bộ phim này có sự tham gia của 'kẻ bán nụ cười' Adam Sandler và thực sự rất hài hước nhưng lại không hề 'bựa' như hình ảnh thường thấy của diễn viên này. '50 First Dates' xoay quanh câu chuyện tình của Henry Roth (Adam Sandler) và Lucy Whitmore (Drew Barrymore). Họ gặp phải rất nhiều trắc trở khi Lucy mắc Goldfield - hội chứng suy giảm trí nhớ giả tưởng khiến cô chỉ nhớ được những gì diễn ra trong 1 ngày. Với cách kể chuyện hài hước cùng những cảnh quay tuyệt đẹp Oahu, Hawaii (Mỹ) và sự tài ba của đạo diễn Peter Segal, bộ phim mang đến những tiếng cười giòn tan, sự thư thái và bình yên khi xem.

Titanic (1997)

Có lẽ không phải nói quá nhiều về 'Titanic' khi nó đã quá nổi tiếng và trở thành một bộ phim kinh điển, giành được tới 11 giải Oscar. Câu chuyện của Jack và Rose trong bộ phim cũng đã chiếm trọn trái tim của nhiều thế hệ khán giả và có lẽ ai cũng muốn sở hữu một tình yêu vĩnh cửu như vậy.

Bộ phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn của Mỹ, phát hành năm 1997 do James Cameron làm đạo diễn, viết kịch bản, đồng sản xuất. Nó được lấy ý tưởng từ thảm họa chìm tàu RMS Titanic nổi tiếng trong lịch sử vào năm 1912 với sự tham gia của 2 diễn viên sáng giá bậc nhất Hollywood - Leonardo DiCaprio vai Jack Dawson và Kate Winslet vai Rose. 'Titanic' đã giành tới 11 giải Oscar ở tổng số 14 đề cử, trong đó có những giải rất quan trọng như Phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

La La Land (2016)

'La La Land' đi theo thể loại nhạc kịch lãng mạn, được sản xuất năm 2016 do Damien Chazelle biên soạn và đạo diễn. Bộ phim có sự diễn xuất của Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend và Rosemarie DeWitt..., đã nhận được tới 11 đề cử Oscar và chiến thắng ở 6 hạng mục.

'La La Land' xoay quanh chuyện tình của nữ diễn viên đầy tham vọng có tên Mia (Emma Stone) và chàng nhạc sĩ Sebastian (Ryan Gosling) với nhiều cung bậc cảm xúc. Bộ phim đưa khán giả vào nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu và đặt người xem vào vòng suy nghĩ giữa những lựa chọn của cuộc sống. Kết thúc phim có phần hơi buồn khi 2 nhân vật chính tưởng chừng như đã có nhau nhưng lại vuột mất và không thuộc về nhau nhưng chắc chắn sẽ để lại những phút giây xúc động và sự suy ngẫm về cuộc sống cho người xem.

(500) Days of Summer (2009)

Bộ phim của đạo diễn Marc Webb là một câu chuyện tình yêu lãng mạn hiện đại và rất được yêu thích trên thế giới. '(500) Days of Summer' được kể bằng cấu trúc không theo trình tự thời gian với câu chuyện dựa trên lời kể của nhân vật nam chính và man theo những hồi tưởng của anh về một tình yêu không thành.

Ở đó, người xem bị chinh phục bởi những khung hình đẹp lãng mạn, đậm chất thơ cũng như câu chuyện tình yêu sâu đậm của 2 nhân vật chính Tom và Summer (mùa hè). Họ gặp nhau, cùng trải qua những kỷ niệm đẹp nhưng rồi đến ngày thứ 488 thì Summer hẹn Tom ra và nói họ không thể có tình yêu. Như một vòng định mệnh, đến ngày thứ 500 thì Tom bất ngờ gặp một người khiến anh thêm một lần rung động có tên Autumn (mùa thu).

Me Before You (2016)

Đây là một bộ phim của đạo diễn Thea Sharrock, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Jojo Moyes. 'Me before you' là một câu chuyện tình yêu thực tế, dung dị nhưng đầy lãng mạn mà bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy mình ở trong đó. Bộ phim kể về tình yêu của chàng tỷ phú điển trai nhưng liệt nửa người có tên Will Traynor và cô nàng ngốc nghếch nhưng chân thành, luôn lạc quan có tên Louisa Clack.

Họ yêu nhau và thay vì ngồi nhìn ngày tháng trôi qua trong căn phòng âm u, 2 nhân vật chính đã cùng đi du lịch để tận hưởng những thú vui như người bình thường. Tiếc rằng, bệnh tình của Will không tiến triển tốt khiến anh tính đến chuyện tới Thụy Sĩ để nhận 'cái chết êm ái'. Điều duy nhất khiến anh còn trăn trở là mối quan hệ với Louisa.

One day (2011)

Đây là bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, xoay quanh chuyện tình của Dexter Mayhew (Jim Sturgess)và Emma Morley (Anne Hathaway). 'One day' là hành trình tình yêu suốt những tháng năm thanh xuân của 2 nhân vật chính. Sau đêm tình cơ gặp nhau, hàng năm họ lại hẹn gặp 1 ngày để biết cuộc sống hiện tại của người kia.

Trong khi Dexter mải chạy theo những thú vui xa vời thì Emma vẫn chờ đợi anh. Cuối cùng, sau rất nhiều sóng gió và sự trốn tránh, họ cũng nhận ra mình là của nhau. 'One day' có thể sẽ khiến bạn dứt khoát hơn trong tình yêu chứ không ngập ngừng giữ tình cảm trong lòng để rồi phải tiếc nuối nữa.

T.T

Chủ đề khác