VnReview
Hà Nội

Tổng thống Mỹ phê phán việc trao giải Oscar cho Ký Sinh Trùng

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm qua (20/2) đã gay gắt với việc Ban tổ chức Oscar 2020 đã trao giải phim xuất sắc nhất cho bộ phim Hàn Quốc Parasite (Ký Sinh Trùng) trong buổi vận động tranh cử tại bang Colorado.

Parasite, một bộ phim châm biếm về khoảng cách giàu nghèo ở Seoul hiện đại, đầu tháng này đã trở thành bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng hàng đầu của Hollywood. Nó cũng giành được ba giải Oscar khác - đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản gốc và phim nước ngoài hay nhất.

Tổng thống Mỹ phê phán việc trao giải Oscar cho Ký Sinh Trùng

"Giải thưởng Hàn lâm năm nay tệ đến mức nào?" ông Trump đặt vấn đề. Bắt chước một người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar, ông nói: "Và người chiến thắng là một bộ phim từ Hàn Quốc".

"Cái quái gì vậy? Chúng ta đã có đủ vấn đề với Hàn Quốc, với thương mại. Và sau tất cả những điều đó, người ta lại trao cho họ giải bộ phim hay nhất trong năm?" Ông Trump nói thêm. "Chúng ta có thể lấy lại Cuốn theo chiều gió được không?", ông nói với hàng ngàn người ủng hộ, đề cập đến bộ phim về miền Nam nước Mỹ thời Nội chiến đã giành giải Oscar cho bộ phim xuất sắc nhất 80 năm trước.

Không chỉ vậy, ông cũng công khai chê nam diễn viên Brad Pitt. Pitt đã giành giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Ngày xửa ngày xưa ở Hollywood.

Khi lên nhận giải, Pitt đã tranh thủ đá xoáy Tổng thống khi nói rằng ông có nhiều thời gian hơn để nói, 45 giây, so với cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nhận được tại phiên tòa luận tội ông Trump của Thượng viện.

"Tôi chưa bao giờ là fan hâm mộ lớn của anh ấy. Anh ấy là một người thông minh nhỏ bé", ông Trump nói về Pitt.

Minh Hà

Chủ đề khác