VnReview
Hà Nội

Đạo diễn “Knives Out” tiết lộ Apple không cho phép phản diện trong phim dùng iPhone

Trong một bài phỏng vấn với Vanity Fair, Rian Johnson đã chia sẻ một thông tin khá thú vị về thỏa thuận đưa sản phẩm iPhone lên màn ảnh.

iphone

iPhone trong Knives Out

Cụ thể, đạo diễn bộ phim "Knives Out" tiết lộ rằng Apple cho phép sử dụng iPhone làm đạo cụ trong các bộ phim, nhưng riêng những "kẻ xấu" thì không được xuất hiện trước camera với chiếc điện thoại này trên tay.

"Có một điều vui vui, tôi không biết có nên nói ra hay không… Nó sẽ khiến tôi gặp khó khăn đôi chút khi viết kịch bản cho bộ phim trinh thám tiếp theo…

Apple… họ cho phép bạn dùng iPhone trong các bộ phim, nhưng – cái này là rất quan trọng nếu bạn từng xem phim trinh thám này – mấy gã xấu không được xuất hiện trước camera cùng iPhone.

Mấy ông nhà sản xuất phim có nhân vật phản diện bí ẩn chắc muốn ám sát tôi ngay luôn quá".

Apple nổi tiếng vì thường đưa ra những quy tắc hà khắc trong việc sử dụng các thiết bị của họ khi quay phim, chụp hình… Ví dụ, một phần trong hướng dẫn sử dụng thương hiệu và bản quyền của Apple, hãng này nói rằng các sản phẩm Apple chỉ được thể hiện "dưới ánh sáng tốt nhất, theo cách hoặc trong bối cảnh ưu ái cho các sản phẩm Apple và công ty Apple".

iphone

iPhone trong phim Taken

Theo nhiều thành viên của diễn đàn MacRumors, từ trước đến nay họ đã để ý thấy khá nhiều nhân vật chính diện sử dụng các sản phẩm Apple trong các phim truyền hình và phim chiếu rạp. Khi bộ phim "24" được phát sóng, các fan đã đưa ra giả thuyết rằng những nhân vật tốt trong phim thường sử dụng máy Mac, trong khi những kẻ xấu lại dùng PC – hóa ra họ đã hoàn toàn chính xác.

Có lẽ sau tiết lộ của Johnson – một vị đạo diễn nổi tiếng – nhiều người sẽ bắt đầu "soi" kỹ hơn các thiết bị mà diễn viên sử dụng trong phim để tìm ra những chi tiết ẩn mà họ chưa từng biết đến trước đây!

Minh.T.T

Chủ đề khác