VnReview
Hà Nội

COVID-19 khiến các ông lớn Hollywood “tháo chạy”, nhất loạt lùi lịch chiếu, hủy sự kiện

Dịch bệnh đang gây ảnh hưởng tới ngành điện ảnh thế giới hơn bao giờ hết, giống như nhiều ngành nghề khác.

Do nhiều thị trường chiếu phim lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu đều đang bị dịch COVID-19 hoành hành, các hãng Hollywood không còn cách nào khác phải suy tính lại kế hoạch của mình.

Mới đây, Universal đã thông báo lùi lịch chiếu Fast 9, phần mới nhất của loạt Fast and Furious, xuống tháng Tư năm 2021 thay vì cuối tháng Năm sắp tới. Tức khoảng một năm nữa chúng ta mới được gặp lại Dom cùng các cộng sự. Đối với phần 10, Universal cho biết kế hoạch cũng sẽ bị lùi lại.

Universal lùi ngày phát hành phần phim thứ 9 của loạt 'Fast and Furious' (ảnh: Universal)

Trước đó, một bom tấn khác của Universal là No Time to Die cũng đã phải lùi lịch khởi chiếu sang tháng Mười Một. Bộ phim tiêu tốn 250 triệu USD sản xuất, là lần thứ 25 điệp viên James Bond xuất hiện trên màn ảnh, gặp nhiều khó khăn để có thể đến với công chúng. Buổi công chiếu ra mắt và chiến dịch quảng bá tại Trung Quốc cũng đã bị hủy vì dịch viêm phổi ở đây.

Một ông lớn khác là Paramount cũng đã phải trì hoãn kế hoạch dành cho A Quiet Place Part II. Theo thông báo, phim đã có biểu chiếu sớm mở màn vào ngày 8/3/2020 tại Bắc Mỹ và nhận về phản hồi tích cực. Tuy nhiên, bây giờ mốc công chiếu đã bị hoãn vô thời hạn, chưa hẹn thời điểm cụ thể để quay lại.

Bộ phim của ngôi sao Emily Blunt phải lùi lịch chiếu vì COVID-19

Đây là một quyết định rất quyết liệt từ phía đơn vị phát hành, khi chỉ còn ít tuần nữa là phim sẽ ra rạp. Tại Việt Nam, A Quiet Place Part II dự kiến sẽ chiếu từ ngày 20/03/2020, tức cuối tuần sau. Một điều không may cho Paramount là họ đã dành hầu hết ngân sách marketing để quảng bá từ trước. Có nghĩa khi khởi chiếu, sẽ lại tốn thêm một khoản marketing nữa.

Ông lớn tiếp theo phải "bỏ chạy" trước đại dịch COVID-19 là Sony. Theo The Hollywood Reporter, hãng đã quyết định lùi thời điểm phát hành Peter Rabbit 2: The Runaway xuống tháng Tám năm nay, thay vì cuối tháng Ba và đầu tháng Tư như đã định. Phần đầu của phim năm 2018 đã rất thành công khi mang về cho Sony 351 triệu USD, gấp 7 lần kinh phí nên họ không muốn phần mới này bị thất thu vì dịch bệnh.

Sony cũng quyết định lùi lại lịch chiếu 'Peter Rabbit 2: The Runaway' xuống tháng Tám (ảnh: Sony)

Một tác phẩm khác của Sony cũng bị ảnh hưởng là Bloodshot, có sự tham gia của Vin Diesel. Bộ phim tiêu tốn 45 triệu USD sản xuất hiện đã có mặt ngoài rạp. Tuy nhiên, người ta lo với tâm lý e ngại hiện nay, tránh tụ tập nơi đông người như rạp chiếu phim, doanh thu liệu có khả quan? Tại Trung Quốc, Sony đã phải hủy ra mắt phim và chưa biết khi nào có thể phát hành.

Cuối cùng là Disney, công ty đã phải thu hẹp quy mô buổi chiếu sớm phim live-action Mulan tại châu Âu và hủy sự kiện thảm đỏ tại London, Anh, do lo ngại bệnh dịch đang bùng phát.;

Ambitious Man

Chủ đề khác