VnReview
Hà Nội

15 phim "bom tấn" vừa bị COVID-19 "đẩy lui" khỏi phòng vé

Lo ngại của các hãng là có thể hiểu được khi chính tình trạng bán vé hiện tại đã cho thấy không phù hợp để phát hành phim mới. Trước COVID-19, khó có phép màu nào giúp được Hollywood.

Mỗi hãng phim đều tự đưa ra quyết định. Trong khoảng vài tháng tới, rất nhiều phim đã bị rút khỏi lịch phát hành ban đầu, và nếu phim nào chưa thì đó là do hãng vẫn còn đang cân nhắc thiệt hơn mà thôi.

Bắt đầu với No Time to Die, lần tái xuất thứ 25 của điệp viên James Bond trên màn ảnh, lần lượt các hãng phim thông báo dời lịch chiếu do lo ngại dịch bệnh. Cả Disney và Universal đều không muốn tác phẩm ngốn hàng trăm triệu USD sản xuất của mình bị tổn thất doanh thu.

Hàng loạt bom tấn trăm triệu USD bị COVDI-19 "đẩy lui" khỏi phòng vé (ảnh: The Hollywood Reporter)

Các rạp chiếu cũng không đứng ngoài cuộc. Nhằm hạn chế lây nhiễm virus, họ giảm số vé bán ra mỗi suất chiếu để tình trạng tụ tập đông người không xảy ra trong rạp. Nghiêm trọng hơn, chuỗi rạp lớn nhất nước Mỹ là AMC đã thông báo đóng cửa trong 3 tháng. Một số đơn vị khác cũng thông báo đóng cửa.

Tuần vừa qua, phòng vé Bắc Mỹ ghi nhận mức doanh thu thấp kỷ lục trong vòng hai thập niên gần đây. Chạm đáy khi thu về chỉ hơn 55 triệu USD. Tác phẩm dẫn đầu là Onward của Pixar có mức sụt giảm cao nhất trong lịch sử xưởng phim, tận 73%. Hầu như các tác phẩm xếp dưới cũng bết bát như nhau.

Cả ba tân binh phòng vé vừa qua của Sony, Lionsgate và Universal đều thất bại thảm hại (ảnh: The Hollywood Reporter)

Có thể nói, Hollywood cũng như các phòng vé đang đứng trước thách thức cực lớn. Không rõ thời gian tới sẽ còn phải đón nhận những tin tiêu cực nào. Dưới đây là danh sách các bộ phim không may mắn đã phải rời lịch chiếu vì COVID-19 thời gian qua:

A Quiet Place Part II: Paramount đã rút lại bộ phim kinh dị của đạo diễn Krasinski chỉ ít ngày trước khi khởi chiếu. Hiện tại hãng vẫn chưa thông báo này khởi chiếu mới.

Mulan: Disney cũng đã rút phim khỏi lịch ban đầu là ngày 27/3, vẫn chưa có mốc chiếu mới.

Hết bị "bóc phốt" vì sai yếu tố lịch sử Trung Quốc, khán giả kêu gọi tẩy chay, bom tấn 200 triệu USD của Disney lại bị COVID-19 gây khó khăn (ảnh: Disney)

The New Mutants: Dự án bị trì hoãn hàng năm trời của các dị nhân cuối cùng cũng có ngày phát hành, mùng 3/4. Nhưng vì COVID-19, khán giả lại phải chờ đợi thêm. Dự kiến có thể vào dịp cuối năm nay.

Peter Rabbit 2: Runaway: Giống các hãng phim khác, Sony cũng đã lùi lịch phát hành của bộ phim về thỏ Peter thêm năm tháng. Thời điểm phát hành mới là ngày 7/8g.

The Lovebirds: Một dự án khác của Paramount cũng bị trì hoãn vô thời hạn.

Trolls World Tour: Universal thông báo bộ phim sẽ sớm có mặt trên Internet vào cùng ngày ra rạp, mùng 10/4. Đây được cho là động thái vớt vát doanh thu của hãng, phòng trường hợp kết quả phòng vé bị COVID-19 nhấn chìm.

Ngay cả điệp viên James Bond cũng phải "tháo chạy" trước dịch bệnh (ảnh: The New York Times)

No Time to Die: Xưởng sản xuất MGM cùng nhà phát hành Universal đã nhất trì sẽ lùi ngày khởi chiếu xuống 25/11, tức cuối năm nay.

Antles: Bộ phim kinh dị đến từ đạo diễn Guillermo Del Toro cũng bị Disney cho cho trì hoãn vô thời hạn.

Antebellum: Lionsgate thông báo phim sẽ không phát hành vào ngày 24/4 như dự định, thời điểm mới sẽ được thông báo sau.

Black Widow: Bộ phim mở màn giao đoạn 4 của MCU không may đã bị COVID-19 khuất phục. Disney chỉ vừa mới thông báo gỡ khỏi lịch phát hành và chưa nói cụ thể về ngày ra rạp mới.

Run: Một tác phẩm nữa cũng bị hoãn của Lionsgate, hãng chưa công bố thời điểm khởi chiếu mới.

Bom tấn gần nhất bị hoãn phát hành vô thời hạn;

The Personal History of David Copperfield: Tác phẩm tiểu sử về nhà ảo thuật tài ba của Searchlight Pictures cung bị rút khỏi lịch ngày 8/5. Disney chưa công bố mốc phát hành mới.

Spiral: Lionsgate tiếp tục trì hoãn một dự án nữa vô thời hạn.

Woman in the Window: Lại thêm một dự án bị trì hoãn vô thời hạn của Disney.

F9: Tác phẩm thứ 9 trong chuỗi Fast của Universal sẽ lùi ngày phát hành xuống 2/4/2021, tức chúng ta phải chờ thêm một năm nữa.


Ambitious Man

Chủ đề khác