VnReview
Hà Nội

Winds of Winter sắp hoàn thành nhờ nhà văn không biết làm gì trong thời gian tự cách ly Covid-19

Cuốn sách Game of Thrones tiếp theo sắp xuất hiện rồi chăng?

martin

Nhiều người trên toàn thế giới đang thực hành "social distancing" (ở nhà, hạn chế ra đường, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với mọi người) nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19. Một trong số đó là "bộ óc" đằng sau Game of Thrones – George R. R. Martin – người vừa tự cách ly, nhưng trong cái rủi lại có cái may: cuối cùng ông cũng chịu ngồi yên viết nốt cuốn sách Winds of Winter mà các fan đang chờ dài cổ.

"Với những bạn đang quan tâm đến tôi… vâng, tôi biết mình nằm trong nhóm dân số dễ mắc bệnh nhất, xét về độ tuổi lẫn tình trạng thể chất", Martin viết trên trang blog "Not a Blog" của mình hôm thứ ba vừa qua.

"Nhưng lúc này tôi thấy ổn, và đang tuân thủ mọi biện pháp phòng ngừa".

Phần thú vị nhất trong câu chuyện này: Martin viết trên blog rằng, cùng với một trong các thành viên trong "bộ sậu" của mình, ông đã "trốn" đến một "địa điểm xa xôi hẻo lánh" nơi có thể "dành nhiều thời gian ở Westeros hơn là ở thế giới thực, viết sách mỗi ngày".

"Mọi thứ khá khắc nghiệt ở Bảy Vương quốc… nhưng có lẽ không khắc nghiệt như tình hình sắp diễn ra ở đây"

Vị tác giả này đã và đang viết cuốn sách mới nhất trong khoảng…8 năm trời, thỉnh thoảng lại dời ngày xuất bản dự kiến của nó bởi bận tham gia vào các dự án khác, bao gồm một series tiền truyện của Game of Thrones đã bị HBO hủy bỏ. Cuốn tiểu thuyết cuối cùng của ông, A Dance with Dragons, phải mất 6 năm mới hoàn thành.

got

Vào giữa năm ngoái, Martin hứa hẹn rằng sẽ mang tập bản thảo viết tay đã hoàn thành của Winds of Winter đến triển lãm Worldcon ở New Zealand, dự kiến diễn ra vào ngày 29/7 năm nay.

"Nếu tôi không cầm The Winds of Winter trên tay khi đến Worldcon ở New Zealand, các bạn sẽ có quyền tống giam tôi vào một cái buồng nhỏ ở Đảo White, rồi đổ đầy acid sulfuric xuống hồ cho đến khi tôi viết xong thì thôi", ông viết trên blog.

Có lẽ chúng ta sẽ chẳng nhốt ông ở đó được. Đại dịch virus corona đã buộc Úc cấm mọi chuyến bay quốc tế, trong khi ở Mỹ, COVID-19 đã lan ra toàn bộ 50 bang. Nhiều công viên Disneyland đã đóng cửa, và nhiều sự kiện lớn khác đã bị hủy bỏ, từ E3 cho đến Coachella.

Martin viết ở cuối bài blog của mình rằng: "Hãy hi vọng rằng chúng ta sẽ vượt qua mọi chuyện. Giữ sức khỏe, các bạn của tôi. An toàn là trên hết"

Minh.T.T;theo CNET

Chủ đề khác