VnReview
Hà Nội

'Những ngày không quên' - Phim về Covid-19 kết hợp diễn viên của 'Về nhà đi con' và 'Cô gái nhà người ta'

'Những ngày không quên' là bộ phim đầu tiên về Covid-19 về đề tài dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và sẽ chính thức lên sóng từ 21h ngày 6/4 trên kênh VTV1.

'Train to Busan': sự thực đau lòng về cách con người vượt qua đại dịch từ bộ phim 4 năm trước

Đây là bộ phim đầu tiên mà trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) kết hợp các nhân vật từ các bộ phim khác nhau vào trong một tác phẩm mới. Phim quy tụ dàn diễn viên và cốt truyện trước đó của 2 bộ phim 'Về nhà đi con' và 'Cô gái nhà người ta'. Khán giả khi xem 'Những ngày không quên' sẽ gặp lại những diễn viên quen thuộc của 'vũ trụ điện ảnh VTV' như NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Tuấn Tú, Quốc Trường, NSND Bùi Bài Bình, NSUT Tiến Quang, Phương Oanh, Đình Tú, Việt Bắc, Hương Giang… Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của một số gương mặt diễn viên khách mời như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Thanh Hương…

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và Trịnh Lê Phong được thực hiện trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra với diễn biến rất phức tạp, xuất hiện ở mọi ngõ ngách của cuộc sống, tác động tới mọi mặt đời sống xã hội. Lấy cốt truyện và bối cảnh của 'Về nhà đi con' và 'Cô gái nhà người ta', 'Những ngày không quên' tái hiện cuộc sống 2 không gian điển hình là thành phố và nông thôn Việt Nam khi dịch bệnh ập đến.

Gia đình ông Sơn trong 'Về nhà đi con' và nhân dân làng Yên của 'Cô gái nhà người ta' chứng kiến những biến đổi trong cuộc sống hàng ngày khi có dịch bệnh. Biến cố đầu tiên đến từ việc ông Sơn về quê giỗ tổ. Khi đó, có người nhiễm Covid-19 đi vào làng khiến cả làng bị cách ly và ông cùng các con không thể về nhà. Trong khi đó, Vũ (chồng Thư) thì ở vùng dịch châu Âu không thể bay về nước, Quốc (chồng Huệ) vừa bay từ nước ngoài về đã bị cách ly và đang trong sự hiểu lầm với mối quan hệ ngoài luồng cùng người phụ nữ khác.

Ở làng Yên, Khoa và Uyên dự định đám cưới nhưng phải hoãn lại khi dịch bệnh xảy ra. Đào, Cân, Mận trở thành một tam giác tình cảm rất khó đoán định trong khi ông Bá trở thành một người tuyên truyền cần mẫn với nhiều thông tin về Covid-19.

Tại 'Những ngày không quên', cuộc sống của các nhân vật trong 'Về nhà đi con' và 'Cô gái nhà người ta' cứ như thế bị đảo lộn vì Covid-19. Người xem sẽ dễ dàng nhận thấy nhiều câu chuyện trong phim lấy cảm hứng từ đời thực như chuyện cách ly, chuyện người dân đi mua tích trữ hàng hóa, chuyện tin giả được phát tán chóng mặt...

Đại diện ekip của bộ phim chia sẻ: 'Chúng tôi muốn làm nổi bật câu chuyện về tình người, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực, kết nối cộng đồng để cùng vượt qua dịch bệnh. Bên cạnh đó, ‘Những ngày không quên' cũng là lời tri ân với những lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch'.

Phim sẽ được phát sóng vào khung giờ 21h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 từ ngày 6/4.

T.T

Chủ đề khác