VnReview
Hà Nội

Disney công bố lịch chiếu mới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Dưới tác động của dịch bệnh, hãng Disney buộc phải thiết lập lại hoàn toàn lịch trình của chuỗi phim Marvel, xáo trộn nhiều dự định trước đó.

Các hãng phim Hollywood đang phải chật vật đối phó với dịch bệnh hoành hành toàn cầu. Với tư cách là hãng phim lớn nhất Hollywood, Disney cũng không nằm ngoài vòng xoáy này, đặc biệt với bom tấn đầu năm Onward từ xưởng Pixar đã hoàn toàn thất thủ tại phòng vé. Với ngân sách gần 200 triệu USD, phim mới chỉ thu về khoảng một nửa chỗ đó và đang phải phát hành bản digital để gỡ vốn.

Một tài sản khác rất quan trọng với Disney là Vũ trụ Điện ảnh Marvel, cũng bị COVID-19 gây khó dễ. Thương hiệu điện ảnh doanh thu cao nhất mọi thời đại đã phải chỉnh sửa lại toàn bộ ngày phát hành phim. Vừa rồi, Disney và xưởng Marvel đã công bố lịch chiếu mới cho các phim MCU thuộc giai đoạn 4, tiếp diễn sau khi nhóm Avengers đánh bại được Thanos cùng đoàn quân của hắn.

Phim về Góa phụ đen vị dời lịch xuống tận cuối năm

Đầu tiên, bộ phim Black Widow khởi đầu giai đoạn 4 đã được dời lịch từ ngày 1/5 sang 6/11 năm nay, trám vào chỗ của Eternals. Còn phim về các cường nhân sẽ chuyển từ tháng Mười Một sang tận 21 tháng Hai năm sau. Tiếp theo là Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, dời lịch đến 7/5/2021, khai mở mùa phim hè năm sau. Bộ phim Thor: Love and Thunder của đạo diễn Taika Waititi sẽ ra rạp ngày 18/2/2022. Tiếp sau đó là Captain Marvel 2 dự kiến chiếu ngày 8/7.

Một số phim khác của Disney cũng phải chịu dời lịch. Mulan sẽ chiếu vào 24/7, thay chỗ của Jungle Cruise, còn phim của The Rock bị lùi tới tận mùa hè năm 2021, chưa có ngày cụ thể. Indiana Jones phần 5 cũng bị lùi lại khoảng một năm, dự kiến ra rạp 29/7/2022. Các mốc thời gian này vẫn chỉ là kế hoạch trước mắt của Disney, nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp hoặc có bước ngoặt ngoài dự liệu, có thể chúng sẽ lại thay đổi lần nữa.

Ambitious Man

Chủ đề khác