VnReview
Hà Nội

'Sky tour movie' của Sơn Tùng MTP đạt doanh thu 2,9 tỷ đồng sau 24h công chiếu là nhiều hay ít?

Theo thống kê của trang web Box Office, bộ phim 'Sky tour movie' của Sơn Tùng MTP đạt doanh thu gần 2,9 tỷ đồng sau 24h công chiếu.

Con số kể trên là khá khiêm tốn so với rất nhiều bộ phim Việt Nam khác và cũng là ít so với tên tuổi của Sơn Tùng MTP. Bởi lẽ, trong vài năm gần đây, những sản phẩm của nam ca sĩ người Thái Bình thường được khán giả đón nhận nhiệt tình, tạo ra những kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'. Nhất là khi trước thời điểm 'Sky tour movie' được khởi chiếu, ekip của Sơn Tùng MTP đã thông báo bộ phim đã đạt 10.000 vé bán sớm sau 48h chính thức mở bán. Đây được coi là kỷ lục tại Việt Nam từ trước đến nay.

Doanh thu 2,9 tỷ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên của 'Sky tour movie' thấp hơn khá nhiều so với một số bộ phim đình đám khác như '30 chưa phải Tết' (11 tỷ đồng) hay 'Nắng 3: Lời hứa của cha' (10 tỷ đồng). Không chỉ vậy, một bộ phim của Hương Giang bị đánh giá rất kém về mặt nghệ thuật là 'Sắc đẹp dối trá' cũng thu về được 8 tỷ đồng sau ngày đầu công chiếu. Thậm chí, một bộ phim kinh dị là 'Tất sơn tâm linh' với khá nhiều tranh cãi về nội dung, ra mắt năm 2019 cũng thu về 6,3 tỷ đồng chỉ sau 5 giờ đầu công chiếu.

Nếu là những tác phẩm điện ảnh khác thì chắc chắn với doanh thu 2,9 tỷ đồng sau 24h công chiếu, đạo diễn và nhà sản xuất sẽ phải 'đứng ngồi không yên'. Bởi lẽ, số vé bán được của một bộ phim trong ngày đầu tiên ra rạp gần như chắc chắn sẽ cao nhất vì khi đó tác phẩm nhận được tò mò lớn nhất từ người hâm mộ. Ngày đầu tiên đạt doanh thu thấp có nghĩa những ngày sau nếu không có đột biến quá đặc biệt thì doanh thu cũng sẽ không cao.

Tuy nhiên, 'Sky tour movie' là bộ phim tài liệu về một show diễn ca nhạc, rất kén người xem. Dù rằng con số 2,9 tỷ đồng so với tên tuổi Sơn Tùng MTP là không lớn nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Phần lớn khán giả ra rạp xem phim được giới hạn là fan của nam ca sĩ quê Thái Bình. Cùng với đó, chất lượng của bộ phim cũng không quá cao, Sơn Tùng MTP làm tốt ở phần âm thanh, hình ảnh nhưng lại khá tệ ở mặt nội dung. Đó là lý do khiến nhiều người không phải fan của anh quyết định không ra rạp để xem 'Sky tour movie'.

Sơn Tùng MTP không mất quá nhiều tiền đầu tư vào bộ phim này khi phần lớn thời lượng là để chiếu lại các bài hát trong show diễn của anh. Các phân cảnh khác trong bộ phim cũng phần lớn được ghi hình trong nhà hoặc tư liệu có sẵn. Vì vậy, 'Sky tour movie' gần như không tốn chi phí cho diễn viên, lên bối cảnh, đi quay ngoại cảnh, đạo cụ... Có chăng chi phí bỏ ra nhiều nhất sẽ là về mặt truyền thông.

Cùng với đó, sau đại dịch Covid-19, người dân vẫn chưa trở lại với thói quen đi xem phim. Hầu hết các cụm rạp đều trong tình cảnh đìu hiu, vắng vẻ dù đã có một vài tác phẩm khá ăn khách được chiếu. Vì vậy, dù tên tuổi của Sơn Tùng MTP là rất tốt nhưng với một bộ phim tài liệu như 'Sky tour movie' thì vẫn chưa đủ 'nặng đô' để kéo khán giả ra rạp.

Tuy nhiên, với số tiền 2,9 tỷ đồng trong ngày đầu tiên ra rạp thì khả năng cao Sơn Tùng MTP vẫn có lãi với 'Sky tour movie' vì chi phí bỏ ra rất thấp. Hơn thế nữa, anh cũng trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên có phim tài liệu về tour diễn của mình. Đồng thời, với tác phẩm này, nam ca sĩ người Thái Bình càng được 'tiếng' là chiều lòng fan của mình hơn.

T.T

Chủ đề khác