VnReview
Hà Nội

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 chính thức lùi 2 tháng do COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lần thứ tư trong lịch sử, giải thưởng Oscar danh giá phải dời lịch tổ chức. Song song với đó, hạn chót nhận tác phẩm phim điện ảnh tham gia tranh giải cũng sẽ được gia hạn.

oscar delayed

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 dự kiến tổ chức vào đầu năm 2021 được thông báo sẽ diễn ra muộn hơn so với với kế hoạch 2 tháng. Cụ thể, hôm 15/6 vừa qua, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (the Academy of Motion Picture Arts and Sciences) đã công bố ngày tổ chức lễ trao giải mới là 25/04/2021. Ban đầu, buổi lễ dự định sẽ diễn ra vào ngày 28/2/2021.

Tin đồn lễ trao giải Oscar có thể sẽ bị hoãn đã bắt đầu lan truyền từ hồi tháng 5 trước các lo ngại về tác động của đại dịch COVID-19. Dịch bệnh khiến các rạp chiếu phim trên khắp thế giới phải đóng cửa, nhiều bộ phim dự kiến ra mắt trong năm nay cũng phải ngừng sản xuất.

Viện Hàn lâm đã quyết định gia hạn thời gian để có nhiều bộ phim đủ điều kiện tham dự giải Oscar hơn. Theo quy định mới, các bộ phim điện ảnh sẽ cần có ngày phát hành trong khoảng thời gian từ 1/1/2020 đến hết ngày 28/2/2021.

Trong lịch sử, trước đây, giải thưởng Oscar cũng đã từng có ba lần bị hoãn nhưng thời gian không kéo dài như lần này: lần đầu xảy ra năm 1938 do lũ lụt, lần thứ hai vào năm 1968 sau khi mục sư Martin Luther King, Jr. bị ám sát, và lần gần đây nhất là năm 1981 trong vụ ám sát hụt Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan.

Shirley theo Digital Trends

Chủ đề khác