VnReview
Hà Nội

Bom tấn 200 triệu USD ‘Mulan’ bỏ rạp, chiếu online trên Disney+, giá thuê phim gần 700.000 đồng

Disney vừa thông báo số phận về dự án 200 triệu USD của hãng.

Trong buổi họp vừa rồi, Disney đã thông báo rằng bộ phim Mulan sẽ được chiếu thẳng trên dịch vụ streaming video Disney+ tại thị trường Mỹ. Ngày khởi chiếu là 4/9 và mức giá thuê phim là 30 USD, kể cả khi người dùng đã đồng ý trả phí thuê bao hàng tháng 7 USD. Quyết định bỏ qua rạp chiếu để lên thẳng mạng Internet có thể khiến kế hoạch của các chủ rạp đổ bể.

Các chủ rạp từng rất kỳ vọng dự án điện ảnh 200 triệu USD của Disney sẽ hâm nóng phòng vé. Họ đang phải vật lộn để duy trì kinh doanh giữa lúc đại dịch bùng phát, Mulan giống như ánh sáng cuối đường hầm, đủ sức lôi kéo khán giả trở lại rạp khi hết lệnh đóng cửa. Đây cũng là lần đầu tiên Disney thử nghiệm chiếu một phim bom tấn lên thẳng Disney+.

Phim 'Mulan' sẽ chiếu thẳng trên Disney+ mà không chờ chiếu rạp ở Mỹ và một số thị trường (ảnh: Disney)

Theo thông báo, ngoài khách hàng ở Mỹ thì công ty cũng sẽ đưa phim tới các nước Canada, New Zealand, Úc, Tây Âu thông qua dịch vụ chiếu phim của riêng mình. Tuy vậy, CEO Bob Chapek gọi Mulan chỉ là một "ngoại lệ đặc biệt" mà thôi, không có nghĩa đây sẽ là tiền lệ để sau này Disney cứ thế bỏ qua rạp chiếu mà phát hành phim trên Disney+.

Ban đầu, phim được lên kế hoạch công chiếu vào ngày 27/3 và thậm chí đã tổ chức sự kiện thảm đỏ để ra mắt. Tuy nhiên, dịch bệnh bất ngờ bùng phát khiến mọi chuyện đổ bể, hãng phim phải dời lịch nhiều lần dựa theo tình hình khống chế dịch. Quyết định vừa rồi được cho là phù hợp với diễn biến phức tạp của COVID-19 hiện nay, nhất là khi Disney đang thất thu lớn.;

Ambitious Man

Chủ đề khác