VnReview
Hà Nội

'Hoa Hải Đường' của Jack: Chất lượng MV khá tốt, chỉ tiếc quảng cáo lộ liễu quá

MV 'Hoa Hải Đường' của Jack chắc chắn sẽ rất thành công, ít nhất là về mặt lượng người xem bởi nó được làm tương đối chỉn chu từ hình ảnh, lời nhạc đến cả nội dung.

Viruss: 'Jack chưa thể có kênh Youtube riêng vì có khả năng bị gây khó dễ'

Với tên tuổi là lượng fan hùng hậu như hiện nay, chắc chắn bất kỳ một MV nào Jack cho ra mắt cũng sẽ tạo nên sức hút và lượng người xem khổng lồ. Điều này được khẳng định bằng những con số rất đáng nể kể từ khi MV 'Hoa Hải Đường' ra mắt. Sau khoảng 4h ra mắt, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Jack đã đạt gần 3 triệu view trên Youtube; sau khoảng 19h ra mắt, con số này đã đạt đến hơn 10 triệu, top 1 trending Youtube Việt Nam. Có thể nói, Jack hiện nay chính là đối thủ lớn nhất của Sơn Tùng MTP trên 'đường đua view Youtube'.

Nội dung ổn dù phải xem vài lần mới hiểu

Nội dung MV 'Hoa hải đường' kể về câu chuyện một chàng trai (Jack) trót đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp, chơi đàn hay. Chàng trai giỏi võ, tập luyện chăm chỉ để có thể thành tài. Tuy nhiên, trong một lần đi ngang qua khu chợ, cô gái bị một kẻ giả dạng chàng trai làm hại.

Khi đó, tất cả mọi người đều nghĩ kẻ làm hại cô gái chính là Jack. Ngay khi phát hiện sự việc, chàng trai đã bắt đầu truy tìm kẻ hãm hại mình. Nhưng rồi, khi đến sào huyệt của kẻ xấu thì Jack phát hiện ra cô gái mình thầm thương trộm nhớ lại chính là đồng lõa trong vụ việc. Âm mưu được kẻ xấu bày ra chỉ nhằm để dụ dỗ Jack đến và làm hại anh.

Nội dung của 'Hoa Hải Đường' nghe thì có phần đơn giản nhưng quả thực khi xem MV sẽ rất khó để hiểu được ngay lần đầu. Jack cố tình cài cắm hình ảnh bông hoa hải đường trên người cô gái và trên lưng áo kẻ giả mạo để khán giả hiểu được ý nghĩa và suy luận ra nội dung câu chuyện. Nhưng tiếc là 2 chi tiết kể trên không tạo nên điểm nhấn và khiến khán giả xem vài lần mới hiểu được.

Trong MV 'Hoa hải đường', phần nội dung được làm khá hài hòa. Điểm nhấn của nó có lẽ là các phần dùng kỹ xảo VFX với ánh trăng huyền ảo, cành cây khổng lồ cùng các đóa hoa phát sáng... Xen lẫn vào đó, Jack cũng khoe cả khả năng vũ đạo của mình tại một số phân đoạn ngắn. MV cũng được đầu tư bài bản về dụng cụ, phục trang, bối cảnh khi các chi tiết cổ trang được chú ý và đầu tư rất nhiều. Điều này giúp tránh được những lỗi sơ đẳng và không đáng có.

Nhìn chung, về tổng thể nội dung của MV 'Hoa hải đường' được làm chuẩn chỉ, kỹ lưỡng, có đầu tư. Tuy nhiên, vẫn có một số chi tiết mà nếu để ý kỹ sẽ khiến người xem cảm thấy không hài lòng như phần đánh đàn ngay đầu MV của nữ chính nhìn không thật hay trang phục của Jack ở một số phân đoạn trông không nổi bật.

Đặc biệt hơn, tại phần Jack đột nhập vào sào huyệt của kẻ xấu thì khá bất ngờ khi anh lại chỉ nhìn tòa lâu đài là biết đó là nơi mình cần đến. Anh cũng chẳng gặp trở ngại gì khi lọt vào nơi này. Không chỉ vậy, 'ân nhân', linh thú bảo vệ và cứu Jack trong phần kết lại là một con Griffin - một sinh vật trong truyền thuyết của châu Âu trong khi từ trang phục lẫn bối cảnh của MV lại mang màu sắc châu Á. Điều này khiến khán giả khó hiểu và tự hỏi nội dung tác phẩm có liền mạch hay không. Đây là điểm yếu trong kịch bản mà Jack sẽ cần chỉnh sửa trong các sản phẩm sau của mình.

Nhạc dễ nghe, hình ảnh đẹp nhưng quảng cáo lộ liễu

Trở lại với sản phẩm mới, Jack quyết định đi theo dòng nhạc mới nhưng vẫn giữ chút âm nhạc dân tộc. Ca khúc mới của ca sĩ sinh năm 1997 đi theo thể loại Future Bass/ World Music. Đây là dòng nhạc điện tử nhấn mạnh vào âm bass và một số giai điệu được điều chỉnh, rất phổ biến trên thế giới hiện nay.

Jack chia sẻ rằng bản thân anh tự đặt mình vào một bài toán khó khi không muốn lặp lại màu sắc khiến khán giả nhàm chán nhưng vẫn phải giữ chất dân tộc trong các sáng tác. Nhà sản xuất âm nhạc trong 'Hoa hải đường' là DTAP. Nhiều người cho rằng ca khúc mới của Jack có chất nhạc na ná với Hoàng Thùy Linh. DTAP giải thích: 'Từ trước đến giờ, chất nhạc của DTAP là như vậy, khi kết hợp với Hoàng Thùy Linh vô tình nổi lên nên mọi người nhầm lẫn khá nhiều bản thân chất nhạc của DTAP. Nên không chỉ riêng Hoa hải đường mà những sản phẩm sau này của DTAP cũng vậy, nghe là biết nhạc của DTAP'.

Nhìn chung phần nhạc của 'Hoa hải đường' là dễ nghe, dễ thấm. Cùng với đoạn điệp khúc nghe khá 'vào tai', dễ thuộc thì đây chắc chắn sẽ là một hit của Jack như những ca khúc trước đây. Chất giọng của Jack trong ca khúc mới vẫn khá giống với những bản nhạc từng làm nên tên tuổi của anh dù đã đi theo dòng nhạc mới. Bài nhạc 'Hoa hải đường' có tiết tấu khá nhanh nhưng ưu điểm của Jack là anh hát rõ lời và nghe một lần có thể hiểu luôn chứ không cần nhìn phụ đề.

Cùng với đó, phần hình ảnh, ánh sáng và bối cảnh trong MV 'Hoa hải đường' là rất ấn tượng. Các hiệu ứng, kỹ xảo được làm chỉn chu trong từng chi tiết và gần như không mắc lỗi. Phần ngoại cảnh của MV này được quay ở quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình cho thấy được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hàng loạt các công trình, di tích lịch sử.

Tuy nhiên, MV mới của ca sĩ sinh năm 1997 lại quảng cáo quá lộ liễu cho tựa game PUBG Mobile. Từ chiếc ván trượt đến chiếc mũ mà các nhân vật sử dụng trong MV đều là vật phẩm trong tựa game kể trên và xuất hiện khá 'vô duyên'. Sự quảng cáo lộ liễu còn ở phân đoạn nhân vật giả dạng Jack nhìn bản đồ ngay tại một cửa hàng và đằng sau đó có chữ PUBG Mobile. Tại phân cảnh Jack đi đến sào huyệt của kẻ xấu, thay vì cưỡi ngựa anh lại đi ván trượt dù MV mang nặng màu sắc cổ trang. Dẫu biết quảng cáo là điều tất yếu của các MV hiện nay nhưng có lẽ người xem cần Jack phải tinh tế hơn trong cách thể hiện nội dung này.

Kết

MV 'Hoa hải đường' không phải là không có những lỗi nhỏ. Tuy nhiên với phần nhạc nghe bắt tai, nội dung dễ hiểu và kỹ xảo, bối cảnh được làm rất kỹ thì có lẽ tác phẩm mới của Jack vẫn tạo nên sức hút với khán giả.

T.T

Chủ đề khác