VnReview
Hà Nội

Sau Nàng Tiên Cá, Disney tiếp tục ‘nhuộm đen tuổi thơ’ bằng Tinker Bell da màu

Sự lựa chọn của Disney tiếp tục khuấy đảo dư luận về việc chọn diễn viên không đúng với bản hoạt hình.

Tờ Deadline đưa tin độc quyền cho biết, Disney tiếp tục chiến dịch đa dạng hóa màu da các nhân vật cổ điển bằng dự án mới nhất. Sắp tới, nữ diễn viên da màu Yarra Shahidi sẽ vào viên cô tiên Tinker Bell, thuộc dự án chuyển thể live-action Peter Pan and Wendy do đạo diễn David Lowery cầm trịch.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một người da màu đảm nhận vai diễn này, vai Tinker Bell vốn thường được thủ vai một nữ diễn viên da trắng theo đúng hình tượng. Đồng thời, đây cũng là lần thứ hai Disney đưa ra quyết định gây tranh cãi. Trước đó, họ đã chọn Halle Bailey đóng vai công chúa Ariel trong phim live-action The Little Mermaid.

Cô tiên Tinker Bell sẽ lần đầu tiên xuất hiện với làn da màu (ảnh: Getty Images)

Shahidi sẽ đóng cặp với Jude Law, thủ vai Thuyền trưởng Hook, cũng như Alexander Molony (Peter Pan) và Ever Anderson (Wendy). Hiện tại, đạo diễn phụ trách phim đang làm việc cùng với biên kịch Toby Halbrooks, Jim Whitaker đóng vai trò là nhà sản xuất. Bản live-action dự kiến chiếu tại rạp thay vì đi lên Disney+.

Khán giả tỏ ra khá khó chịu với những quyết định của Disney. Ở lần chọn diễn viên cho vai Ariel, số đông ủng hộ một nữ diễn viên da trắng với mái tóc đỏ, tương đồng với hình ảnh nàng công chúa trong bản hoạt hình. Nhưng Disney đã kiên quyết bảo vệ quan điểm, cho rằng Halle Bailey xứng đáng. Lần này, dường như nhà Chuột vẫn sẽ đi theo con đường ngược chiều dư luận.

Hai diễn viên nhí đóng Peter Pan và Wendy (ảnh: mickey blog)

Shahidi là diễn viên đã tham gia trong dự án sitcom Black-ish của đài ABC khi đóng vai con gái của Anthony Anderson và Tracee Ellis Ross. Vai diễn này được khán giả yêu thích nên sau đó đã có thêm một bản spin-off Grown-ish. Bên cạnh truyền hình, nữ diễn viên cũng tham gia dự án The Sun Is Also A Star.


Ambitious Man

Chủ đề khác