VnReview
Hà Nội

Sau thành công của 'Ròm', phim Việt 'nô nức' ra rạp dịp cuối năm

Thành công của 'Ròm' chứng tỏ khán giả chưa bao giờ quay lưng với điện ảnh Việt miễn là tác phẩm liền mạch, rõ ràng và có những điểm đột phá để hút người xem.

'Cục nợ hóa cục cưng': Xem để hiểu thế nào là tình cảm gia đình và khóc cùng Ha Ji Won

'Ròm' không phải là một bộ phim dễ xem, ít tính giải trí và không dễ để hiểu được toàn bộ ý nghĩa câu chuyện. Tuy nhiên, tác phẩm này lại thành công lớn về mặt doanh thu khi đã đạt được con số hơn 56,7 tỷ đồng - điều đáng mơ ước với nhiều bộ phim trong năm nay. Thành công của 'Ròm' được lý giải là do sức hút từ đề tài mới mẻ, chưa có tác phẩm nào đề cập đến. Nó cũng 'mở đường' cho một loạt tác phẩm đáng chú ý của điện ảnh Việt Nam từ nay đến cuối năm.

Sau Ròm, bộ phim Việt Nam đáng chú ý đầu tiên ra mắt trong dịp cuối năm là 'Tiệc trăng máu'. Tác phẩm này hội tụ toàn những tên tuổi của điện ảnh nước nhà như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn. Đáng lẽ 'Tiệc trăng máu' đã ra mắt từ ngày 28/8 nhưng do ảnh hưởng của Covid-19 nên đành hoãn chiến đến ngày 20/10.

Nội dung của 'Tiệc trăng máu' kể về buổi họp mặt của nhóm bạn thân, một thành viên bất ngờ đề xuất trò chơi chia sẻ điện thoại nhằm tăng tinh thần đoàn kết. Từ đó, những góc khuất của từng người dần hé lộ và khiến cho mối quan hệ vốn khắng khít của họ bắt đầu lay chuyển. Tác phẩm này được kỳ vọng rất nhiều sẽ tạo nên một 'cơn sốt' tiếp theo tại các rạp chiếu phim Việt Nam bởi hội tụ quá nhiều những yếu tố để có thể thành công như diễn viên hạng A, nội dung mới lạ, đạo diễn tên tuổi...

Đến tháng 11, khán giả sẽ tiếp tục được theo dõi một bộ phim khá nổi bật nữa của điện ảnh Việt Nam đó là 'Trái tim quái vật'. Tác phẩm này vừa có buổi họp báo vào hôm qua (14/10) và cũng rất hứa hẹn khi có sự tham gia của nhà sản xuất Quang Huy, đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, diễn viên Hoàng Thùy Linh, B Trần, Hứa Vĩ Văn, Trịnh Thăng Bình... Trong 'Trái tim quái vật', Hoàng Thùy Linh vào vai một người mẹ đơn thân vô tình trở thành nghi phạm số 1 của vụ giết người. Đây là dự án ấp ủ trong 6 năm của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp.

Vào dịp Giáng sinh, khán giả lại tiếp tục được xem một bộ phim khá nổi bật của điện ảnh Việt Nam là 'Người cần quên phải nhớ'. Dàn diễn viên của tác phẩm này gồm Hoàng Yến Chibi, Trần Ngọc Vàng, HuyMe, Karen Nguyễn... chưa phải là các ngôi sao hạng A nhưng lại được đảm bảo chất lượng bởi 2 'nhà làm phim trăm tỷ' gồm Charlie Nguyễn,; Đức Thịnh trong vai trò sản xuất và đạo diễn.

Bộ phim hài hành động này kể về một nữ phóng viên tên Loan do Hoàng Yến Chibi đảm nhận trong hành trình đi tìm sự thật về cái chết của cha mình. Ở đó, cô gái khiến Bình (Trần Ngọc Vàng) - một gã giang hồ chấn thương, mất trí nhớ. Dần dần 2 người có tình cảm với nhau.

Ngoài các tác phẩm kể trên, điện ảnh Việt Nam trong những tháng cuối năm còn có sự xuất hiện của một loạt các bộ phim nổi bật khác như 'Thang máy' của đạo diễn Peter Mourougaya ra mắt vào ngày 30/10; 'Sài gòn trong cơn mưa' của đạo diễn Lê Minh Hoàng ra mắt ngày 6/11; 'Chồng người ta' của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến ra mắt ngày 4/12; 'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' của đạo diễn Võ Thanh Hòa ra mắt ngày 18/12; 'Thoát ế' của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư ra mắt dự kiến vào tháng 12/2020...

Từ đầu năm đến nay, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam. Không chỉ khiến các tác phẩm liên tục hoãn chiếu mà nó còn khiến doanh thu phòng vé sụt giảm nghiêm trọng. Kể từ khi Covid-19 xuất hiện, một loạt các tác phẩm ra mắt nhưng doanh thu rất thấp. Điển hình như 'Truyền thuyết về Quán Tiên' công chiếu ngày 22/5 chỉ đạt chưa đến 900 triệu đồng trong khi kinh phí sản xuất khoảng 18 tỷ đồng. Đây là một điều rất đáng tiếc bởi tác phẩm này được đánh giá khá cao về nội dung, diễn xuất của các diễn viên rất tốt và chủ đề của câu chuyện cũng hấp dẫn.

Tiếp sau đó, 'Tôi là não cá vàng' ra mắt vào tháng 6 với dàn sao khá đình đám gồm Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Tuấn Trần, Khánh Hiền, La Thành... chỉ đạt doanh thu 1,6 tỷ đồng. Ngay cả một bộ phim được đánh giá rất cao về nội dung là 'Bằng chứng vô hình' cũng chỉ đạt doanh thu 7,5 tỷ đồng còn 'Đỉnh mù sương' với sự tham gia của toàn ngôi sao võ thuật nổi tiếng chỉ có được gần 900 triệu đồng doanh thu.

Tuy nhiên, thời gian gần đây dịch bệnh đã được kiểm soát tại Việt Nam. Cùng với đó, thành công của 'Ròm' có lẽ cũng mang đến hy vọng cho các bộ phim Việt khác với mục tiêu 'oanh tạc' phòng vé cuối năm. 

T.T

Chủ đề khác