VnReview
Hà Nội

Phim anime Sony đột phá kỷ lục phòng vé Nhật Bản, mở màn cao nhất toàn cầu cuối tuần qua

Tác phẩm anime trở thành phim có mở màn cao nhất toàn cầu cuối tuần qua.

Theo Variety, phim điện ảnh Demon Slayer The Movie: Mugen Train được phân phối bởi Aniplex (công ty con Sony) và hãng Toho đã thu ngay 12 triệu USD trong ngày công chiếu đầu tiên. Sau khi kết thúc ba ngày cuối tuần, bộ phim thu về tổng cộng 44 triệu USD với 3,4 triệu khán giả đã xem. Hiện tại, đánh giá về phim rất tích cực, được nhiều người khen ngợi về chất lượng.

So sánh với các kỷ lục cũ của phòng vé Nhật Bản như Frozen 2 (30 triệu USD), Weathering with You của đạo diễn Shinkai Makoto (15,6 triệu USD) và nhiều tác phẩm ăn khách khác, bộ phim chính thức trở thành mở màn cao nhất lịch sử phòng của đất nước mặt trời mọc. Kết quả đang khiến ngành điện ảnh thế giới chú ý vì ở nhiều nơi, đại dịch khiến phòng vé thất thu thảm hại.

Bom tấn anime đang càn quét phòng vé Nhật Bản

Tạp chí Deadline nhận xét đây là một "màn chào sân đáng kinh ngạc" khi phim kiểm soát tới 84% thị trường chiếu rạp. Có những nơi, phim chiếu hàng chục suất chỉ trong một ngày, với hàng dài người hâm mộ xếp hàng vào xem sớm. Đồng thời, phim cũng lập một kỷ lục mới khi là phim IMAX mở màn cao nhất Nhật Bản (2,27 triệu USD), vượt qua Star Wars: The Rise Of Skywalker.

Phim được sản xuất bởi Aniplex, Shueisha và xưởng anime Ufotable, dựa trên bộ TV series ăn khách nhất năm 2019 và trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu. Anime Demon Slayer của Aniplex vốn được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của mangaka Koyoharu Gotoge, đạt thành công vang dội với gần 100 triệu bản in. Các ca khúc chủ đề trong TV series và movie anime đều do ca sĩ thuộc Sony là LiSA thể hiện.

Ca khúc chủ đề "Homura" của movie anime "Demon Slayer The Movie: Mugen Train"

Hiện tại, phim đang đứng thứ 36 trên bảng xếp hạng ăn khách nhất phòng vé Nhật. Các chuyên gia đang nín thở chờ xem, liệu bộ phim có thể chạm tới cột mốc nào trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, có thể dự đoán chắc chắn phim sẽ vượt qua mốc 10 tỷ yên (hơn 94 triệu USD). Demon Slayer The Movie: Mugen Train sẽ có mặt ở Việt Nam thông qua nhà phát hành Galaxy Cinema từ 19/12.

Ambitious Man

Chủ đề khác