VnReview
Hà Nội

Bom tấn anime phá kỷ lục phòng vé của ‘Spirited Away’ chỉ sau 10 ngày ra rạp

Bộ phim đầu tiên tại Nhật Bản kiếm được hơn 10 tỷ yên chỉ trong 10 ngày, tốc độ bán vé nhanh chưa từng có.

Theo thông báo từ hai hãng phát hành Toho và Aniplex, phim anime Kimetsu no Yaiba The Movie: Mugen Train đã bán được tổng cộng 7,9 triệu vé và kiếm được 10,75 tỷ yên (tương đương 102 triệu USD) trong 10 ngày đầu trình chiếu. Kết quả này biến bộ phim trở thành tác phẩm thu 10 tỷ yên nhanh nhất lịch sử phòng vé Nhật Bản. Đồng thời, phim cũng phá vỡ kỷ lục mà Spirited Away (tên tiếng Nhật: Sen to Chihiro no Kamikakushi) từng nắm giữ.

Tác phẩm của xưởng Ghibli từng mất 25 ngày để đạt được mốc 10 tỷ yên vào năm 2001. Cuối cùng, kết thúc trình chiếu với thành tích 30,8 tỷ yên và hiện tại vẫn là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Nhật. Khán giả đang nín thở chờ xem liệu tân binh anime Demon Slayer có thể đột phá tiếp kỷ lục này không, trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất ở Nhật.

Bom tấn anime lập kỷ lục là phim thu 10 tỷ yên nhanh nhất lịch sử phòng vé Nhật Bản (ảnh: CinemaToday)

Ước tính trong hai ngày cuối tuần vừa qua ở Nhật, cứ mỗi ngày thì Kimetsu no Yaiba The Movie: Mugen Train thu về hơn 14 triệu USD. Bộ phim mở màn hôm 16/10 và có mặt ở tất cả 38 phòng chiếu IMAX ở Nhật, đồng thời có một chiến dịch quảng bá hoành tráng. Ngay lập tức, tác phẩm tạo nên cơn sốt chưa từng có và trở thành phim ăn khách nhất toàn cầu cuối tuần trước. Chỉ trong ba ngày đầu công chiếu, anime đã sớm thu 44 triệu USD.

Theo thông báo, phim sẽ cập bến thị trường Bắc Mỹ thông qua hai công ty con của Sony là Funimation và Aniplex chi nhánh Mỹ đầu năm 2021, hứa hẹn sẽ khuấy động phòng vé Bắc Mỹ. Phim anime được;xưởng sản xuất Ufotable chuyển thể từ bộ manga ăn khách của tác giả Koyoharu Gotoge năm 2016. Bộ manga bây giờ đã trở thành hit toàn cầu, được dịch ra 14 thứ tiếng và xuất bản ở 33 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Anime đóng vai trò là trụ cột thứ 4 của Sony, bên cạnh phim ảnh, âm nhạc và trò chơi (ảnh: Nikkei)

Đối với TV series, đã được lồng tiếng bởi 8 ngôn ngữ và đính kèm 13 bản phụ đề khác nhau. Nhà phát hành Aniplex cho biết, anime đã được mua bản quyền phát sóng tại 110 quốc gia. Đồng thời, nó cũng thắng giải Phim anime của năm được tổ chức thường niên ở Mỹ. Chủ tịch của Aniplex là Atsuhiro Iwakami từng cho biết, ông muốn biến Demon Slayer thành một màn phô diễn sức mạnh tổng lực của họ.

Tập đoàn Sony xem Demon Slayer là tài sản trí tuệ (IP) chìa khóa trong chiến lược phát triển, đại diện cho kế hoạch biến anime thành cột trụ tăng trưởng tương lai, bên cạnh âm nhạc, phim ảnh và trò chơi điện tử. Thành công ngoài mong đợi của bản phim chiếu rạp sẽ càng củng cố cho những kế hoạch sau này của họ. 

Ambitious Man

Chủ đề khác