VnReview
Hà Nội

Phim Anime “Demon Slayer” là cơ hội giải cứu phòng vé giữa đại dịch?

Phiên bản điện ảnh của anime Demon Slayer đang tạo nên một cơn bão trong cộng đồng người hâm mộ. Và đây là cơ hội cho các công ty như Sony tăng cường kiếm tiền trong bối cảnh đại dịch như hiện nay.

Trong hội nghị công bố báo cáo tài chính được tổ chức hôm thứ Tư vừa qua, đại diện của tập đoàn là bà Naomi Matsuoka, làm việc ở Sony Finance, đã cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng doanh thu từ streaming anime và thành công của bản phim chiếu rạp sẽ đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh năm nay". Bà đang nhắc tới thành công vượt ngoài mong đợi của Demon Slayer The Movie: Mugen Train, bộ phim sản xuất bởi Aniplex nằm trong tập đoàn.

Anime dựa trên bộ manga nổi tiếng cùng tên, đã xuất bản được hơn 100 triệu bản in. Thành tích này đã đưa tên tuổi của Demon Slayer lên sánh ngang với những cái tên huyền thoại như Dragon Ball, One Piece, theo nhà xuất bản Shueisha. Manga được mua bản quyền phát hành tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan,...

Chỉ mất 10 ngày, anime đã thu về hơn 100 triệu USD và đi vào lịch sử phòng vé Nhật Bản (ảnh: Kyodo)

Thành tích của bản chiếu rạp đang khiến ngành điện ảnh thế giới phải đổ dồn chú ý vào Nhật Bản. Vốn dĩ ở nhiều nơi, các rạp chiếu lâm vào cảnh hoặc không có phim bom tấn để thu hút khán giả, hoặc phải đóng cửa vì dịch. Do vậy, một bộ phim gây sốt đang rất được quan tâm thời điểm này. Với Demon Slayer The Movie: Mugen Train, phim đã lập kỷ lục doanh thu 102 triệu USD chỉ trong 10 ngày, nhanh nhất lịch sử.

Mục tiêu tiếp theo của phim là trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại, đang bị chiếm giữ bởi Spirited Away của xưởng phim Ghibli. Hiện đánh giá của phim là cực kỳ tích cực, nhận được sự ủng hộ hùng hậu ở Nhật Bản, từ già cho tới trẻ. "Hình ảnh của các trận quyết đấu trong phim thật tuyệt đẹp, tình yêu mà Tanjiro dành cho em gái anh ấy thật ấm lòng" - một người đàn ông 30 tuổi chia sẻ.;

"Rạp chiếu kín đặc người, từ những đứa trẻ chỉ khoảng 5 tuổi cho tới cả người trưởng thành. Tôi có cảm giác như đây là một hiện tượng xã hội thực sự", anh nói thêm. Rất nhiều công ty đang tranh thủ tận dụng tình cảm của người hâm mộ để thúc đẩy doanh số bán hàng, thông qua bán các vật phẩm và dịch vụ ăn theo. Chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson từ ngày 6/10 bắt đầu bán 50 sản phẩm có hình ảnh các nhân vật phim.

Cửa hàng Lawson trang trí bằng các nhân vật trong anime để hút khách (ảnh: Lawson)

Lượng đặt trước các sản phẩm ăn theo phim "gần như đã kín chỗ", theo một đại diện của cửa hàng. Tổng cộng, hơn 10 triệu sản phẩm lấy cảm hứng từ bộ phim đã được bán hết cho tới hôm thứ Tư. Các cửa hàng trưng những tấm áp phích khổng lồ hình nhân vật cũng thu hút khách đến nhiều hơn, đặc biệt dịp cuối tuần.

Chuỗi nhà hàng sushi Kura Sushi cũng tranh thủ cơ hội này. Chiến dịch bán hàng của họ cung cấp cho thực khách những vật phẩm có in hình nhân vật. Kết quả đạt được vô cùng mỹ mãn, dù đã tăng gấp đôi lượng hàng cho mỗi loại sản phẩm lên 400.000 đơn vị, vẫn bán hết sạch "chỉ trong vài ngày". Doanh số bán hàng nhờ thế được kéo lên, vượt năm ngoái bất chấp đại dịch.

Demon Slayer có một lượng người hâm mộ khổng lồ vượt khỏi phạm vi nước Nhật, nhờ các dịch vụ streaming như Netflix, Amazon Prime Video, cũng như Funimation (sở hữu bởi Sony). Bản phim truyền hình do Aniplex phân phối đã được mua bản quyền trình chiếu tại hơn 100 quốc gia. Video liên quan tới phim cũng tràn ngập trên các kênh chia sẻ như YouTube, Bilibili,... và nhiều trang mạng xã hội khác.

Tại Ấn Độ, Karan Rawat, 24 tuổi, là một fan trung thành từ năm 2019. Anh nhận xét các nhân vật anime có tạo hình rất đáng yêu, còn những màn giao đấu thì mãn nhãn rất đáng để xem. Mặc dù chưa có lịch phát hành ở Ấn Độ, nhưng anh quả quyết nếu nó được chiếu, anh chắc chắn sẽ đi xem. Thậm chí, Rawat đã sẵn sàng để mua cả áo phông và các vật phẩm ăn theo khác, dự định sẽ thể hiện tình yêu với bộ anime ngay tại buổi công chiếu.

Ở một số nơi, người hâm mộ đã tạo cả những bản kiến nghị trực tuyến, thu thập chữ ký hòng kêu gọi nhà phát hành địa phương mang bộ phim về, báo Nikkei cho hay. Bất chấp tình hình đại dịch bùng phát phức tạp, dường như Demon Slayer The Movie: Mugen Train có thể là liều thuốc giải cứu phòng vé lúc này.

Ambitious Man

Chủ đề khác