VnReview
Hà Nội

'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú': Phim ma hài nhảm cực vui đúng chất Thái Lan

'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' là một bộ phim kinh dị của Thái Lan nhưng mang đến nỗi sợ hãi thì ít mà khiến người xem 'cười đau bụng' từ đầu đến cuối thì nhiều.; Đây sẽ là món ăn tinh thần chấp nhận được giúp khán giả thoải mái, thư giãn trong mùa Haloween 2020.

'Đại dịch xác sống': Sao lại làm ra phim kinh dị nhàm chán và chẳng gây sợ hãi chút nào vậy?

Thật bất ngờ khi trong một năm thị trường điện ảnh ngập tràn những tác phẩm kinh dị thì đến mùa Halloween các rạp phim Việt Nam lại chỉ cho ra mắt duy mất 1 bộ phim thuộc thể loại này. Bất ngờ hơn khi tác phẩm đó là 'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' - bộ phim ma hài của Thái Lan, xem sợ thì ít mà cười thì nhiều. Có vẻ như Covid-19 ảnh hưởng đến nền điện ảnh đến mức phim kinh dị giờ cũng không còn để chiếu nữa rồi!

Để hiểu về 'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' thì có lẽ bạn cần có kiến thức sơ qua về thể loại phim ma hài Thái Lan. Đây là các tác phẩm dọa người xem bằng những tình tiết đáng sợ, tạo hình cho 'ma' xấu xí nhưng nhân vật trong đó lại hài hước, luôn tạo tiếng cười cho khán giả. Những tác phẩm như vậy thường đề cao tình người, chuyện tình yêu, các câu chuyện của nó tuy đáng sợ nhưng lại lồng ghép sự nhân văn và đặc biệt nhân vật thường rất hài hước đến mức 'nhảm' để tạo thư giãn cho khán giả. Ở đó, phim có lúc đáng sợ nhưng thường chọc cười người xem nhiều hơn rồi cuối cùng kết lại bằng sự cảm động. Những tác phẩm nổi tiếng theo thể loại này của Thái Lan, được nhiều khán giả Việt Nam biết tới có thể kể đến như 'Ma nữ tìm chồng', 'Tình người duyên ma', 'Con tàu ma', 'Ma của ngày hôm qua'....

'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' cũng đi theo hướng vừa dọa vừa chọc cười người xem như vậy. Tuy nhiên, so với nhiều tác phẩm ma hài Thái Lan thì bộ phim kể trên gây cười theo phong cách khá 'nhảm', nội dung câu chuyện dễ đoán biết và tính logic cũng không cao. Đây là bộ phim đủ giúp khán giả giải trí, có những phen 'ôm bụng cười lăn lộn' chứ không mang nhiều ý nghĩa về nội dung.

Phim ma hài đặc sệt phong cách Thái Lan

'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' kể về câu chuyện của một cảnh sát có tên Satjathorn cùng cấp dưới Geum nhận nhiệm vụ phá giải vụ án ma quỷ hù dọa người dân ở ngôi làng Đồi Gió Hú. Geum là người sinh ra và lớn lên ở ngôi làng này, từ nhỏ thầm thích cô gái có tên Weung - người bị cả làng coi là ma. Cô gái này đã lấy chồng, cũng là một người bạn từ thủa nhỏ nhưng anh chàng đi lính và bặt vô âm tín suốt trong thời gian dài.

Càng tìm hiểu về vụ việc, cảnh sát Satjathorn càng nhìn ra những điểm đáng ngờ của 'ma' trong làng Đồi Gió Hú. Thì ra đó là một âm mưu để chiếm dụng đất của người dân trong ngôi làng. Nhưng rồi, thật bất ngờ khi về cuối cùng người ta phát hiện ra rằng Weung là một con ma cà rồng thực sự.

Như rất nhiều bộ phim kinh dị Thái Lan khác, 'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' đi theo hướng hài hước là chính, dọa người xem chỉ là phụ. Tuy nhiên, tác phẩm của đạo diễn Chalerm Wongphim khác biệt khi các yếu tố gây cười xuất hiện dày đặc suốt từ đầu đến cuối. Vì vậy, các tình tiết gây sợ chỉ là đóng vai trò tô điểm cho sự tấu hài của các diễn viên, nó giống với một bộ phim hài pha kinh dị nhiều hơn. Từ đầu đến cuối tác phẩm gần như không có các chi tiết khiến người xem giật mình, không có yếu tố hù dọa, không có âm thanh tiếng động thót tim. Bộ phim mang tính vui tươi hài hước từ đầu đến cuối và sự căng thẳng, kịch tính gần như không có.

Bộ phim đi theo phong cách hài nhảm, có những tình tiết vô cùng lố lăng, phản cảm chỉ nhằm mục đích để chọc cười khán giả. Tuy nhiên, do diễn xuất đúng chất 'hài nhảm Thái Lan', rất duyên dáng và đáng yêu của dàn diễn viên chính nên tác phẩm nói chung cũng không đến nỗi tạo ra sự bực tức cho người xem mà thay vào đó người ta vẫn có thể 'ôm bụng cười' được dù biết chi tiết đó rất nhảm nhí. Toàn bộ khung cảnh từ đầu đến cuối phim khá tươi sáng, vui tươi. Không chỉ vậy, ekip làm phim còn chèn vào một số phân đoạn các bài nhạc như một MV đúng nghĩa tạo cho người xem cảm xác thoải mái, thư giãn.

Tuy nhiên, cũng do đi theo phong cách hài nhảm, đề cao tuyệt đối việc chọc cười khán giả nên nội dung tổng thể của 'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' rất rời rạc, các chi tiết không có sự liên kết với nhau, thậm chí phi logic. Câu chuyện trong tác phẩm vẫn đi theo phong cách quen thuộc của phim ma hài Thái Lan đó là một cô gái là 'ma' chờ đợi chồng mình về. Trong quá trình đó, cô gái này bị dân làng nghi ngờ, hắt hủi nhưng có chàng trai khác 'crush' và luôn bảo vệ cô. Tuy nhiên, yếu tố nội dung của phim cũng bị xem nhẹ mà tất cả chỉ tập trung vào sự hài hước. Điều này khiến những ai khó tính hoặc quá quen thuộc với phong cách chọc cười của phim ma Thái Lan sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Sự liên kết từ đầu đến cuối câu chuyện của 'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' là không hề có. Cách đạo diễn bộ phim ghép nối các mảng câu chuyện lại với nhau cũng khá yếu khiến tác phẩm trở thành những mảng miếng gây cười cục bộ và không có tính logic. Sự xuất hiện của các tình tiết bất ngờ, những nhân vật mới cũng không có. Điều này khiến càng về cuối tác phẩm này càng nhảm và đến khi xem xong thì có lẽ khán giả cũng chẳng đọng lại trong đầu được một bài học gì.

Nhìn chung, 'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' là một bộ phim dễ xem và chọc cười khán giả tốt bởi những mảng miếng đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy nhiên, sự logic trong nội dung của tác phẩm này là không có và nó cũng sẽ không để lại ý nghĩa hay bài học gì cho khán giả sau khi xem xong.

Âm thanh hình ảnh ổn, diễn viên hoàn thành nhiệm vụ

'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' là bộ phim hài pha chút kinh dị, đặc sệt kiểu phim ma hài Thái Lan. Đây là thể loại phim không cần các diễn viên quá nổi tiếng, khả năng không cần quá xuất sắc nhưng đòi hỏi họ phải thật sự có duyên mới gây cười được cho khán giả. Nhìn chung, dàn cast của tác phẩm khá tròn vai, gương mặt của họ tạo nên sự hài hước, cử chỉ gương mặt tốt và mỗi người đều tạo được nét riêng cho vai diễn của mình.

Hai nhân vật xuất hiện nhiều nhất trong tác phẩm là trung úy Satjathorn và cấp dưới Geum là những người chịu trách nhiệm gây cười chính. Họ dí dỏm, hài hước, gương mặt chỉ cần nhìn đã muốn bật cười. Đồng thời khi đến các phân cảnh cần sự nghiêm túc thì 2 nhân vật này cũng diễn được tốt, không đơ cứng trên gương mặt. Nữ diễn viên Lada R-Siam vào vai nữ chính Weung cũng khá tốt, thể hiện sự xinh đẹp, quyến rũ nhưng cũng có lúc hù dọa được người xem.

Phần hóa trang và kỹ xảo trong tác phẩm được thực hiện một cách chỉn chu. Đặc biệt với các cảnh có 'ma' xuất hiện được làm rất kỹ với các tạo hình răng nhọn, khát máu, làn da xanh nhợt nhạt của các diễn viên. Bộ phim cũng có những cảnh quay rất đẹp ở vùng nông thôn Thái Lan. Bối cảnh được làm rất kỹ ở từng chi tiết để không khiến khán giả bực tức khi xem. Hình ảnh nhà sàn, con trâu, bờ sông... hiện lên rất đẹp khiến phần nhìn của bộ phim có thể nói ở mức tốt.

Phần âm thanh của phim đạt mức chấp nhận được. Bộ phim nổi bật với các đoạn hát diễn có lồng nhạc theo kiểu MV của các diễn viên chính. Cùng với đó, trong phim có một số phân đoạn sử dụng âm thanh nổi khá ấn tượng.

Kết

'Ngạ Quỷ: Tiếng thét đồng gió hú' là tác phẩm ở mức chấp nhận được nếu bạn là người đang cần giờ phút thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Còn nếu muốn xem một tác phẩm kinh dị đúng nghĩa hoặc là người kỹ tính, đòi hỏi những gì mình thưởng thức có chiều sâu nội dung thì bạn nên chọn bộ phim khác.

Phim đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc!

T.T

Chủ đề khác