VnReview
Hà Nội

'Tiệc trăng máu' đạt doanh thu 155 tỷ đồng, lập kỷ lục của điện ảnh Việt Nam

Theo thống kê từ đơn vị phát hành Lotte Entertainment, 'Tiệc trăng máu' đã đạt doanh thu 155 tỷ đồng sau chưa đầy 4 tuần chính thức công chiếu.

Tương lai nào cho phim Việt Nam sau bom tấn trăm tỷ 'Tiệc trăng máu'?

Với doanh thu 155 tỷ đồng, 'Tiệc trăng máu' trở thành bộ phim ăn khách nhất Việt Nam từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, gần gấp đôi con số của tác phẩm đứng ở vị trí thứ 2 là 'Bán đảo' (hơn 80 tỷ đồng). Nếu xét theo tiêu chí phim ăn khách nhất trong năm 2020 thì tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn kém 'Gái già lắm chiêu 3' của Trần Nguyễn Bảo Nhân & Nam Cito khoảng 10 tỷ đồng nữa.

Trong tuần trước, 'Tiệc Trăng Máu' thu về khoảng 10 tỷ đồng, bỏ rất xa các phim khác đang chiếu trên thị trường. Điều này khiến tác phẩm có tuần thứ 4 liên tiếp dẫn đầu doanh thu phòng vé Việt Nam, chính thức vượt kỷ lục của 'Mắt biếc'. Trong năm 2018, 'Mắt biếc' từng gây tiếng vang khi có 3 tuần liên tiếp có doanh thu chiếu rạp cao nhất nước ta.

Hiện tại, 'Tiệc trăng máu' còn cách 'Gái già lắm chiêu 3' khoảng 10 tỷ đồng, với tình hình hiện tại thì khoảng cách này có thể bị san lấp. Tính đến nay, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thu hút được khoảng 2 triệu lượt khán giả đến rạp xem phim. 'Tiệc trăng máu' cũng đang là bộ phim remake có doanh thu cao nhất tại Việt Nam, vượt qua 'Em là bà nội của anh' (102 tỷ đồng).

Trong tuần này, 'Tiệc trăng máu' sẽ vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của 'Trái tim quái vật'. Tác phẩm của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, do Hoàng Thùy Linh thủ vai chính có 2 ngày chiếu sớm vào tuần trước và đã thu về khoảng 2,5 tỷ đồng. 'Trái tim quái vật' dự kiến khởi chiếu chính thức vào ngày 20/11 và sẽ là đối thủ đáng gờm trên con đường chinh phục những kỷ lục mới của 'Tiệc trăng máu'.

Thành công của 'Tiệc trăng máu' là điều khá bất ngờ bởi đây là một bộ phim remake và lại khởi chiếu vào lúc đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn chinh phục khán giả bởi chất lượng tốt, nội dung ý nghĩa và diễn xuất đỉnh cao của dàn cast nổi tiếng.

T.T

Chủ đề khác