VnReview
Hà Nội

Vì sao phim 'Hồ sơ cá sấu' bị chê khó hiểu?

Diễn biến phim "Hồ sơ cá sấu" bị khán giả nhận xét dài dòng, luẩn quẩn, dẫn đến khó hiểu.

Hồ sơ cá sấu được giới thiệu là bộ phim pha trộn giữa yếu tố hình sự, chính luận và tình cảm gia đình. Phim xoay quanh câu chuyện gia đình Hải (Mạnh Trường) - Nguyệt (Kiều Anh) khi xảy ra biến cố.

Nguyệt mất tích đột ngột, kéo theo những câu chuyện bí ẩn. Trước đó, sếp cô (ông Khánh) qua đời không rõ nguyên nhân. Ban đầu Hải ghen tuông, cho rằng Nguyệt theo người đàn ông khác. Nhưng sau khi nhận ra những điểm bất thường, Hải điên cuồng tìm vợ. Sau này, anh hợp tác với Cương "chột", một cựu cảnh sát điều tra về ma túy.

Hành trình tìm vợ cũng đưa Hải bước vào những mối quan hệ rắc rối, xoay quanh "hồ sơ cá sấu". Đây là tài liệu gồm ba mảnh ghép chứa thông tin mật về hành trình phạm pháp của một nhóm lợi ích. Ba mảnh ghép chứa thông tin này chính là mối đe dọa đối với những người đang sở hữu nó, trong đó có Nguyệt.

Sau 8 tập lên sóng, phim vấp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả. Nhiều ý kiến nhận xét diễn biến phim dài dòng, luẩn quẩn, khiến khán giả khó nắm bắt. Chưa kể, nữ chính Nguyệt mất tích suốt 6 tập phim, làm người xem cảm thấy sốt ruột.

Nữ chính mất tích từ tập 2

Từ đầu tập 2, Nguyệt mất tích. Nội dung sau đó tập trung vào nhân vật Hải, Thu (em gái Nguyệt), Lan (đồng nghiệp của Nguyệt). Hải lên cơn ghen, đau khổ vật vã, có lúc chìm trong men rượu. Anh ta tìm đến Quyết - người yêu cũ của vợ - để tra khảo. Trong khi đó, Thu tìm mọi cách để thuyết phục Hải rằng chị gái mình gặp nguy hiểm và cần báo công an.

Nữ chính Nguyệt mất tích suốt 6 tập phim.

Đến tập 5, Hải vẫn nghi ngờ chính Quyết bắt cóc vợ mình và không trình báo công an. Về phía Nguyệt, cô biến mất suốt 6 tập phim, không một manh mối. Hình ảnh của Nguyệt chỉ xuất hiện qua những phân đoạn hồi tưởng.

Chính điều này khiến người xem cảm thấy sốt ruột. Một khán giả để lại bình luận: "Đề nghị cho tôi biết đến bao giờ Nguyệt xuất hiện vậy, phim dài dòng và rườm rà quá". Người khác có chung quan điểm: "Nữ chính mất tích suốt 6 tập. Mình thấy lối dựng phim này không cuốn hút, nếu không muốn nói là gây ức chế cho khán giả. Tập 6 vẫn xoay quanh vài cảnh tìm, hỏi và rò rỉ ra được chút thông tin".

Quả thực, đến tập 7, Hải mới tìm được manh mối của vợ liên quan đến Trung (Việt Anh). Anh lao đến nhà Trung khám xét nhưng không tìm được Nguyệt. Trở về nhà, Hải tiếp tục say xỉn vì buồn chán.

Nguyệt xuất hiện trở lại vào tập 8 và đúng là cô đang ở nhà Trung. Theo nội dung cuộc trò chuyện của hai nhân vật, Nguyệt đang giữ một phần hồ sơ cá sấu. Cô phải bỏ đi vì lo lắng ảnh hưởng đến tính mạng người thân. Nguyệt dự định rời đi cùng Trung. Nhưng đến phút chót, cô quyết định trở về với chồng con, tự mình giải quyết mọi chuyện.

Người đầu tiên Nguyệt gặp sau thời gian mất tích là Lan - đồng nghiệp thân thiết tại công ty truyền thông TSK, cũng là bồ của sếp Khánh.

Các tập phim chủ yếu xoay quanh việc Hải và Thu đi tìm Nguyệt.Quá nhiều phân cảnh hồi tưởng, gây nhầm lẫn

Một "đặc sản" của Hồ sơ cá sấu là các phân cảnh hiện tại - quá khứ luôn đan xen. Qua từng tập, mỗi nhân vật đều có cảnh hồi tưởng. Số lượng nhiều đến mức khiến người xem hoang mang, thậm chí nhầm lẫn.

Cụ thể, trong tập 5, khi Quyết nhớ lại lúc ở cạnh Nguyệt, cách dựng phim khiến người xem có thể nhầm Quyết đang giữ Nguyệt tại nhà. Tương tự, trong tập 6, Quyết tiếp tục mơ về bạn gái cũ khi nằm trên giường bệnh. Các tình tiết bị cắt nhỏ, đan xen, không rõ đâu là mơ đâu là thực.

Các tình tiết cũ và mới đan xen liên tục, gây khó hiểu.

Trên fanpage bộ phim, khán giả Đức Mạnh nêu quan điểm: "Phim hình sự vốn đã khó hiểu, đòi hỏi phải suy luận. Cách dựng phim khiến người xem càng thêm hoang mang. Tình tiết cũ và mới lẫn lộn, khó phân biệt".

Thành viên mạng khác chia sẻ: "Cá nhân tôi thấy khó chịu với các phân đoạn hồi tưởng vì quá dày đặc. Đồng ý phim hình sự phải lắt léo, kịch tính. Nhưng mình thấy mệt mỏi khi theo dõi Hồ sơ cá sấu. Các tình tiết lê thê và rối quá".

Trong tập phát sóng gần nhất (tập 8), khi Nguyệt gặp Lan, cô kể về tài liệu hồ sơ cá sấu. Những phân cảnh quá khứ của Nguyệt và sếp Khánh được hồi tưởng lại để khán giả có thể hình dung. Tuy nhiên, đến cảnh cuối, khi Nguyệt bất ngờ bị hai tên giang hồ truy đuổi trong hầm để xe, một số ý kiến cho biết họ không rõ đây là cảnh hiện tại hay đã xảy ra.

Việc Hồ sơ cá sấu chỉ lên sóng 2 tập/ tuần có thể cũng là một trong những lý do khiến phim bớt hấp dẫn đối với khán giả. Bởi họ phải chờ đợi quá lâu trước khi biết được diễn biến mới.

"Theo tôi, phim về đề tài hình sự, điều tra nên được chiếu liên tiếp để giữ nhịp, khiến người xem không mệt mỏi. Nếu chiếu nhỏ giọt như hiện tại, nhiều khi khán giả có thể đã quên mất nội dung tập trước như thế nào", thành viên mạng Quyên Quyên chia sẻ.

Theo Zing

Chủ đề khác