VnReview
Hà Nội

Bom tấn 200 triệu USD “Wonder Woman 1984” mở màn thất vọng tại phòng vé

Việc mang một bom tấn 200 triệu USD ra rạp vào năm 2020 không phải một quyết định chính xác về mặt kinh doanh. Dự án của Warner Bros là thất bại thứ hai đã minh chứng điều này.

Giữa năm nay, hãng Warner Bros đã đem Tenet của đạo diễn Christopher Nolan ra rạp với kỳ vọng có thể hồi sinh phòng vé. Được đầu tư 200 triệu USD, dự án cuối cùng đã không thành công. Đến bây giờ, hãng vẫn cố gắng làm nên kỳ tích một lần nữa với Wonder Woman 1984. Có ngân sách 200 triệu USD, phần hậu truyện về nữ thần chiến binh cuối cùng cũng thất bại như Tenet.

Theo thông báo từ nhà phát hành, Wonder Woman 1984 có thành tích 18,8 triệu USD tại thị trường Trung Quốc, kém xa so với kỳ vọng của Warner Bros. Bộ phim chỉ xếp thứ 2 tại phòng vé đất nước tỷ dân, vốn ban đầu được hy vọng có thể kiếm ít nhất 40 triệu khi mở màn. Với thành tích đáng thất vọng này, tổng thu sau cùng có thể không chạm tới mốc 50 triệu USD.

Bộ phim của nữ diễn viên Gal Gadot chưa thể trở thành cú huých cho phòng vé (ảnh: Warner Bros)

Trên bình diện quốc tế, phim đạt doanh thu 38,5 triệu USD sau khi công chiếu tại 32 vùng lãnh thổ, trong đó có 5 triệu USD từ IMAX. Nhìn chung, so với phần đầu ra mắt vào năm 2017, bộ phim của nữ đạo diễn Patty Jenkins và ngôi sao Gal Gadot đã sa sút rõ rệt. Phần phim Wonder Woman đầu tiên từng thu 38 triệu USD mở màn và tổng thu 90,5 triệu USD tại Trung Quốc.

Thực tế, mặc dù Trung Quốc được coi là thị trường đã phục hồi nhưng phòng vé đang cho thấy dấu hiệu kém lạc quan. Ngay cả bộ phim dẫn đầu tuần vừa rồi là The Rescue, thành tích 36 triệu USD mở màn vẫn bị đánh giá là dưới mức kỳ vọng, thậm chí có thể không đủ hòa vốn cho đội ngũ sản xuất. Doanh thu tại thị trường Trung Quốc đã giảm 30%, theo Variety.

Tại Việt Nam, Wonder Woman 1984 đạt thành tích hơn 22 tỷ đồng (gần 1 triệu USD), theo đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Offcie Vietnam ước tính. Ở một số thị trường khác, phim thu về 3,6 triệu USD tại Đài Loan, 2 triệu USD ở Thái Lan và 1,7 triệu USD từ Brazil. Với kết quả 38,5 triệu USD mở màn, bộ phim tiêu tốn 200 triệu USD sản xuất chắc chắn không thể làm nên một cú huých phòng vé như kỳ vọng.

Dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa qua là Monster Hunter của hãng Sony, thu về 2,2 triệu USD. Phim hoạt hình The Croods: A New Age (Gia đình Croods: Một kỷ nguyên mới) của Universal kiếm được thêm 2 triệu USD ở tuần chiếu thứ tư, tổng thu hiện là 27 triệu USD nội địa và 84,5 triệu USD toàn cầu. Phòng vé Bắc Mỹ vẫn chìm trong dịch bệnh khi chỉ có dưới 40% công suất rạp hoạt động.


Ambitious Man

Chủ đề khác