VnReview
Hà Nội

Hãng phim đứng sau thương hiệu điện ảnh James Bond sắp bán mình, giá trị khoảng 5,5 tỷ USD

Với thư viện lên tới 4.000 đầu phim cùng 17.000 giờ chương trình truyền hình, MGM cho rằng sẽ có nhiều đơn vị muốn mua lại mình để cạnh tranh trong thời đại streaming lên ngôi.

Theo một nguồn tin thân cận tiết lộ với The Wall Street Journal, studio MGM đang có ý rao bán khi nhờ cậy Morgan Stanley và LionTree LCC tư vấn khả năng thực hiện giao dịch. Dựa theo tính toán về lượng cổ phiếu và các khoản nợ, giá trị thị trường của studio khoảng 5,5 tỷ USD. Sở dĩ MGM tự tin với định giá như vậy bởi họ có thư viện nội dung khổng lồ, khi kỷ nguyên streaming nở rộ thì đây sẽ là tài sản mà bất cứ ai cũng thèm muốn.

Những cái tên tiềm năng được xướng lên gồm có Apple, Amazon hoặc các studio lớn ở Hollywood, nhưng chưa rõ ai có hứng thú với thương vụ.

MGM sở hữu bản quyền thương hiệu màn ảnh James Bond (ảnh: Den of Geek)

Cụ thể, MGM đang sở hữu danh mục hơn 4.000 đầu phim, 17.000 giờ chương trình truyền hình, trong đó có cả những cái tên nổi tiếng như Rocky, The Hobbit, James Bond, The Handmaid's Tale hay Vikings,... Công ty hiện đang gặp trục trặc trong việc đưa phần thứ 25 của thương hiệu James Bond ra rạp. No Time to Die đã phải hoãn chiếu vài lần, gần nhất là đổi sang 2/4/2021.

Một số thành công lớn của hãng gần đây gồm có trilogy The Hobbit (ngân sách 625 triệu USD, tổng doanh thu 2,93 tỷ USD), Skyfall (ngân sách 200 triệu USD, tổng thu 1,1 tỷ USD), Creed (ngân sách 40 triệu USD, doanh thu 173 triệu USD) và năm ngoái là The Addams Family (kinh phí 24 triệu USD thu về 204 triệu USD). Ngoài ra còn có một số tác phẩm khác như Silence of the Lambs, Rain ManTerminator.

Ambitious Man

Chủ đề khác