VnReview
Hà Nội

Phim giang hồ của Thu Trang thắng lớn dịp Giáng sinh, doanh thu gấp 3 lần bom tấn Hollywood

Doanh thu cuối tuần qua của 'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' thắng lớn khi chạm mốc hơn 20 tỷ đồng, gấp 3 lần bom tấn Hollywood 'Wonder Woman 1984', áp đảo trước 'Người Cần Quên Phải Nhớ'.

Theo thống kê của Box Office Viet Nam, doanh thu cuối tuần qua 'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' - bộ phim về giới giang hồ do Thu Trang thủ vai chính, phim thứ hai trong series phim Thập Tam Muội, chạm mốc hơn 20,5 tỷ đồng. Tính tổng số tiền kiếm được từ khi bắt đầu công chiếu (23/12), tác phẩm của đạo diễn Võ Thanh Hòa thu về hơn 30 tỷ đồng và trở thành bộ phim ăn khách nhất dịp Giáng sinh 2020 tại Việt Nam.

'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' kể về một nhân vật giang hồ có biệt danh 'Chị Mười Ba' trong quá trình tìm ra sự thật về cái chết của Đức Mát để giải oan cho người em thân thiết tên Kẽm Gai. Bộ phim có nền tảng rất vững chắc từ sự thành công của web drama thành công trên Youtube và dàn diễn viên nổi tiếng, có thực lực. Vì vậy, doanh thu cao của 'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' là điều có thể hiểu được.

'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' thắng lớn tại phòng vé tuần qua

Tuy nhiên, thành công của 'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' còn rực rỡ đến mức tác phẩm này vượt lên trên cả 'Wonder Woman 1984' - siêu bom tấn Hollywood được chờ đợi nhất năm. Tác phẩm có sự góp mặt của Gal Gadot này chỉ thu về khoảng gần 6,5 tỷ đồng trong cuối tuần thứ hai kể từ khi công chiếu tại Việt Nam, tức chưa bằng 1/3 doanh thu của 'Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử'. Điều này cho thấy khán giả nước nhà vẫn đặt niềm tin và yêu thích các bộ phim của Việt Nam, chỉ cần nó có yếu tố hút khách.

Một bộ phim Việt Nam khác ra mắt cùng thời điểm Giáng sinh với 'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' là 'Người Cần Quên Phải Nhớ' lại không được may mắn. Tác phẩm ra mắt ngày 24/12 và doanh thu cuối tuần qua chỉ đạt hơn 500 triệu đồng. Đây là con số rất đáng thất vọng bởi bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Hoàng Yến Chibi, Trần Ngọc Vàng, Huy Me, Thái Hòa... và còn được làm bởi đạo diễn 'trăm tỷ' Đức Thịnh, nhà sản xuất Charlie Nguyễn. Nguyên nhân thất bại của tác phẩm này có thể đến từ nó kết hợp quá nhiều yếu tố từ hài, tình cảm, trinh thám rồi cả hành động nhưng không có gì quá nổi bật.

Thành công của 'Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử' cho thấy dòng phim giang hồ vẫn còn sức hút rất lớn tại Việt Nam, dù rằng nhận định khách quan thì tác phẩm này có nội dung còn nhiều điểm thiếu sót. Đây là bộ phim mang tính giải trí cao, chất lượng ở mức trung bình, kịch bản rất dễ đoán... Tuy nhiên, tác phẩm lại được đánh giá là ít đánh đấm, có chiều sâu và ít hài nhảm hơn so với phần 1 và cả dòng web drama.

T.T

Chủ đề khác