VnReview
Hà Nội

'Lừa đểu gặp lừa đảo': Xem để biết Thái Lan làm phim hài hay đến mức nào

'Lừa đểu gặp lừa đảo' không phải là một bộ phim đặc biệt xuất sắc bởi vẫn còn những lỗi cơ bản về logic nhưng tổng thể đây là một tác phẩm hay, hài hước cực độ và mang lại cho khán giả những màn cười sảng khoái.

Phim 'Cậu Vàng' thất bại có phải do lỗi của chú chó thuộc giống Shiba Inu?

Xem 'Lừa đểu gặp lừa đảo', khán giả sẽ phải công nhận rằng người Thái Lan làm phim hài hay và đẳng cấp thực sự. Từ các bộ phim hài cổ trang đến hài tình cảm hiện đại, họ đều có cách làm sáng tạo, mới mẻ, không trùng lặp và quan trọng nhất là không nhảm nhí.

'Lừa đểu gặp lừa đảo' là tác phẩm điện ảnh mang màu sắc tình cảm, hài hước của điện ảnh Thái Lan. Phim có sự tham gia của Baifern Pimchanok - một trong những diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp bậc nhất điện ảnh Thái Lan, Nadech Kugimiya, Thiti Mahayotaruk, Mam Kathaleeya, Taro Pongsatorn, Ter Chantavit...

Nội dung dễ đoán nhưng siêu hài hước

'Lừa đểu gặp lừa đảo' là câu chuyện nhân vật tên Ina (Baifern Pimchanok) vô tình nắm được điểm yếu của tên lừa đảo Tower (Nadech Kugimiya). Hai người này lên kế hoạch để trả thù tên chuyên 'đào mỏ' phụ nữ hơn tuổi Petch (Thiti Mahayotaruk). Kế hoạch của Ina và Tower còn có sự giúp sức của cô giáo Nongnuch (Mam Kathaleeya) và Jone (Taro Pongsatorn).

Nhìn chung, nội dung của 'Lừa đểu gặp lừa đểu' không quá mới và rất dễ đoán. Khán giả đang xem tình tiết này có thể đoán được tình tiết tiếp theo diễn ra như thế nào. Kể cả ở phần cuối cùng, khi phim đang chiếu cảnh Ina đồng ý giúp đỡ kẻ thù là Petch thì người xem bình thường cũng có thể đoán được đây là một mưu mẹo hay ý đồ gì đó để chơi chiêu 'gậy ông đập lưng ông' với kẻ đào mỏ.

Phim cũng chưa thực sự hoàn hảo khi vẫn có những tình tiết vô lý, thiếu logic xuất hiện mà người xem dễ dàng nhận ra được. Đơn cử như việc Petch là một tên lừa đảo lọc lõi, chuyên lừa tiền phụ nữ nhưng lại dễ dàng sập bẫy của Ina và Tower hết lần này đến lần khác. Hay như chuyện khi phát hiện ra có người đang lừa mình thì nhân vật này không báo cảnh sát mà lại tự mình theo dõi họ là điều vô lý. Câu chuyện của bộ phim xoay quanh vấn đề trả thù tình cũ cũng không mới mẻ, cách triển khai các câu chuyện cũng bình thường, đơn giản, không quá cao siêu và rất dễ đoán định.

Tuy nhiên, cái đặc sắc của tác phẩm điện ảnh đến từ Thái Lan là nó vô cùng đáng yêu và hài hước hết cỡ. Sự đáng yêu này đến từ ngoại hình dễ thương và tạo hình ấn tượng của dàn diễn viên. Nó cũng đến từ các tình tiết phim thực sự ngộ nghĩnh, tạo sức hút với người xem. Nhìn dàn diễn viên của tác phẩm với những biểu cảm của họ, khán giả dễ có thiện cảm và muốn ngồi để xem họ diễn. Trong phim ít có các tình tiết khoe thân lộ liễu (trừ cảnh khoe 6 múi của Nadech Kugimiya ở phần đầu) cũng không có kiểu hài nhảm nhỉ, gượng gạo. 'Lừa đểu gặp lừa đảo' tạo nên giá trị của mình từ những chi tiết đáng yêu, ngộ nghĩnh và cố gắng tạo niềm vui cho khán giả trong mọi tình tiết, dù là nhỏ nhất.

Điểm thu hút nhất của 'Lừa đểu gặp lừa đảo' chính là khả năng tấu hài đỉnh cao của tác phẩm này. Xem bộ phim, người xem chắc chắn sẽ thán phục khả năng chọc cười khán giả trứ danh của các nhà làm phim Thái Lan. Từ một tổng thể nội dung không hề mới, bộ phim tạo cho người xem những màn 'ôm bụng' cười với những chi tiết đặc sắc, bất ngờ và biểu cảm gương mặt 'cưng dễ sợ' của dàn diễn viên. Cách làm của ekip 'Lừa đểu gặp lừa đảo' là họ dựa vào những nội dung không mới nhưng các mảng miếng gây hài lại rất mới.

Phim có màn đi nhờ xe bá đạo cùng bài rap khi giả vờ nghe điện thoại đặc sắc của nhân vật Jone; màn nói chuyện phun mưa rồi đổ tại điều hòa hỏng của Samson (Ter Chatavit); màn câu giờ đỉnh cao siêu lầy lội của Ina; màn chào hỏi siêu 'tình cảm' Tower và Jone... Và tác phẩm còn rất nhiều tình tiết hấp dẫn, hài hước, đáng yêu như thế.

Người xem bộ phim này dễ dàng đoán định được kết cục và hướng triển khai của tác phẩm sẽ diễn ra như thế nào nhưng không bao giờ đoán được cách thức làm việc theo kiểu chọc cười của các diễn viên. Đây là những mảng miếng hài siêu mới lạ và dường như bất kỳ nhân vật nào trong tác phẩm cũng có thể khiến khán giả cười 'tẹt ga'. Kể cả với những người đã quen với việc xem phim hài Thái Lan thì cũng không thể đoán định được các tình huống gây cười trong 'Lừa đểu gặp lừa đảo' và vẫn rất thích thú với bộ phim này.

Nội dung tổng thể của 'Lừa đểu gặp lừa đảo' thực sự không mới và rất dễ để đoán được kết cục. Tuy nhiên, từ nội dung đó, tác phẩm đã có những màn chọc cười khán giả đỉnh cao, bất ngờ và thực sự lôi cuốn. Thực tế, khi khán giả đi xem phim để giải trí thì việc có được những phút giây sảng khoái, thư thái, dễ chịu là quan trọng nhất. Việc 'Lừa đểu gặp lừa đảo' có những lỗi logic ở trường hợp này là có thể chấp nhận được bởi khi tập trung vào các tình tiết hài quá nhiều thì không để đảm bảo phim có lý từ đầu đến cuối. Quan trọng là phim tạo ra tiếng cười 'giòn tan' và đạo diễn biết cách để biến những bất hợp lý trong nội dung trở nên nhẹ nhàng và có thể tha thứ được.

Dàn diễn viên đồng đều, nhập vai và rất đáng yêu

Thành công của 'Lừa đểu gặp lừa đảo' một phần không nhỏ đến từ việc tác phẩm có lực lượng diễn viên cực tốt, dễ thương, nhí nhảnh với gương mặt tạo nên thiện cảm. Họ ít phải khoe thân hay làm xấu mình mà tạo nên tiếng cười bằng sự ngộ nghĩnh, nét diễn xuất vui tươi, tràn ngập sinh khí. Có thể nói, nhìn dàn cast của 'Lừa đểu gặp lừa đảo' là người xem đã thiện cảm với tác phẩm này và muốn đi xem phim.

Baifern Pimchanok - một trong những diễn viên xinh đẹp nhất của 'xứ sở chùa Vàng' là nữ chính của bộ phim và xuất hiện từ đầu đến cuối. Cô có tạo hình xinh xắn, đáng yêu và giữ được vẻ đẹp trong sáng của mình trong suốt thời lượng tác phẩm. Baifern xinh đẹp trong mọi góc máy, mọi hoàn cảnh, kể cả lúc đầu bù tóc rối, lúc ngồi trong bóng tối, lúc khóc, lúc cười đều duyên dáng, đáng yêu. Vai diễn của cô không quá khó nhưng đòi hỏi sự hồn nhiên, vô tư và Baifern với thực lực bản thân làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Nam chính của tác phẩm được giao cho Nadech Kugimiya. Anh có một màn khoe 6 múi làm đốn tim fan nữ trong bộ phim này. Trong 'Lừa đểu gặp lừa đảo', nam diễn viên chủ chốt của đài CH3 đóng vai một tên lừa đảo lên kế hoạch lừa đảo một tên lừa đảo khác. Anh thể hiện tốt vai diễn của mình với biểu cảm tinh tế, biến hóa cùng gương mặt vừa 'đểu' vừa đáng yêu.

Những diễn viên còn lại trong phim như Taro Pongsatorn, Mam Kathaleeya hay Thiti Mahayotaruk đều thể hiện tốt vai trò của mình với những màn chọc cười đẳng cấp và siêu đáng yêu. Đặc biệt Taro Pongsatorn có biểu cảm gương mặt cực kỳ tốt, những hành động siêu đáng yêu và màn xuất hiện với pha đi nhờ xe bá đạo là điểm nhấn đặc biệt của tác phẩm.

Kết

Dù nội dung không quá đặc biệt, không nhiều điểm nhấn nhưng 'Lừa đểu gặp lừa đảo' lại rất hài hước, duyên dáng, đáng yêu và tạo nên những màn cười 'nghiêng ngả' cho người xem. Tác phẩm sẽ thành công tại Việt Nam với doanh thu ở mức chấp nhận được bởi tính giải trí của nó mang lại. Bộ phim khả năng cao sẽ đứng đầu doanh thu phòng vé Việt Nam trong tuần này.

T.T

Chủ đề khác