VnReview
Hà Nội

Phim hài Thái Lan bứt tốc, siêu bom tấn 50 tỷ của Việt Nam thành bom xịt

Doanh thu phòng vé Việt Nam tuần vừa qua đánh dấu sự tăng tốc của 'Lừa đểu gặp lừa đảo' - một bộ phim hài của Thái Lan. Trong khi đó, các tác phẩm điện ảnh Việt Nam lại 'hụt hơi' thấy rõ trên sân nhà của mình.

'Lừa đểu gặp lừa đảo': Xem để biết Thái Lan làm phim hài hay đến mức nào

Ra mắt chính thức ngày 15/1, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua (15-17/1), 'Lừa đểu gặp lừa đảo' đã thu về gần 6,5 tỷ đồng. Đến hiện tại tác phẩm này đã đạt doanh thu phòng vé gần 7,8 tỷ đồng và trở thành bộ phim ăn khách nhất tại Việt Nam hiện nay. 'Lừa đểu gặp lừa đảo' mang màu sắc tình cảm, hài hước của điện ảnh Thái Lan, xoay quanh câu chuyện nhân vật tên Ina (Baifern Pimchanok) vô tình nắm được điểm yếu của tên lừa đảo Tower (Nadech Kugimiya). Hai người này lên kế hoạch để trả thù tên chuyên 'đào mỏ' phụ nữ hơn tuổi Petch (Thiti Mahayotaruk).

Con số 7,8 tỷ đồng thu được của 'Lừa đểu gặp lừa đảo' không phải là quá cao và thực tế cho thấy tác phẩm này cũng còn một số tình huống chưa logic trong kết cấu. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì bộ phim mang lại những giây phút giải trí đúng nghĩa cho khán giả bởi các tình tiết rất hài hước, dàn diễn viên đẹp, duyên dáng và một câu chuyện đủ hấp dẫn. Thành công của 'Lừa đểu gặp lừa đảo' tuần vừa qua cũng chứng minh được rằng khi một bộ phim đủ hay thì những lỗi logic bình thường có thể bỏ qua được. Tiếc là cùng thời điểm ra rạp với bộ phim này có một số tác phẩm điện ảnh Việt Nam đã sai logic lại còn không hay.

'Lừa đểu gặp lừa đảo' thu hút nhờ những tình tiết hài hước đúng kiểu Thái Lan

Điển hình nhất trong số này có thể kể tới 'Sám hối' với sự xuất hiện của Bình Minh, Anh Thư, Việt Hương, Thành Lộc... Bộ phim của Việt Nam cũng ra rạp vào ngày 15/1, kinh phí sản xuất lên đến 50 tỷ đồng nhưng đến hiện tại mới thu về tổng cộng gần 600 triệu đồng. Tác phẩm được đầu tư rất lớn, phần hậu kỳ được thực hiện tại Ấn Độ này từ một 'siêu bom tấn' đang trở thành 'siêu bom xịt' của điện ảnh Việt Nam.

Nguyên nhân thất bại của 'Sám hối' đến từ việc nội dung câu chuyện có quá nhiều tình tiết phi lý. Đồng thời, diễn biến tâm lý nhân vật trong tác phẩm này cũng bộc lộ nhiều lỗ hổng, sơ sài và cẩu thả trong việc xây dựng kết cấu. Dàn diễn viên của tác phẩm này cũng chỉ dừng lại ở mức tròn vai, không quá nổi trội. Tổng thể về nội dung tác phẩm này là không thuyết phục, không hấp dẫn, không kịch tính dù là một bộ phim mang yếu tố hành động.

'Sám hối' thất bại khi có quá nhiều tình tiết phi lý

Những bộ phim Việt Nam ra mắt trước 'Sám hối' một tuần như 'Em là của em' hay 'Cậu Vàng' trong tuần qua cũng chìm nghỉm với doanh thu rấp thấp và khả năng cả 2 sẽ lỗ vốn là rất cao. Trong tuần qua, 'Em là của em' thu về được hơn 2 tỷ đồng nâng tổng mức doanh thu từ ngày ra mắt lên hơn 11 tỷ đồng. Bộ phim có sự tham gia của Ngô Kiến Huy, Maya... có nội dung ở mức trung bình và nhiều chi tiết rất vô lí. Vì vậy, doanh thu không cao của tác phẩm là điều dễ lý giải.

Trong khi đó, 'Cậu Vàng' tiếp tục 'lặn sâu' trên bảng xếp hạng phim ăn khách Việt Nam trong tuần qua khi tổng doanh thu hiện tại chưa đạt được 3 tỷ đồng. Bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển 'Lão Hạc' của nhà văn Nam Cao này khiến người xem phát bực khi đưa vào quá nhiều chi tiết tình cảm đôi lứa, và biến nó trở thành câu chuyện nhà Bá Kiến nhiều hơn là nói về chú chó Vàng hay Lão Hạc.

Trong tuần này sẽ không có tác phẩm nào của điện ảnh Việt Nam ra rạp. Toàn bộ sự chú ý sẽ dồn về bộ phim 'Tay xạ thủ' với sự góp mặt của tài tử Liam Neeson. Khả năng cao bộ phim này sẽ dẫn đầu doanh thu phòng vé ngay khi ra mắt bởi thời điểm hiện tại không có tác phẩm nào xứng tầm để cạnh tranh.

T.T

Chủ đề khác